Từ khóa: nông sản Gia Lai

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

(GLO)- Gia Lai đang đẩy mạnh chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp thông qua việc xây dựng mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường xuất khẩu. Sự chuyển biến tư duy của doanh nghiệp (DN) và nông dân tạo nền tảng nâng cao chất lượng, ổn định đầu ra cho nông sản.

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

(GLO)- Những năm gần đây, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng giúp nông sản Gia Lai định vị thương hiệu và mở rộng thị trường. Từ sản xuất nhỏ lẻ, nhiều chủ thể đã đổi mới tư duy, mạnh dạn đầu tư chế biến và xây dựng chuỗi giá trị để nâng tầm sản phẩm.

Tích cực phát huy tiềm năng nông sản Gia Lai

Tích cực phát huy tiềm năng nông sản Gia Lai

(GLO)- Ngày hội Nông sản tỉnh Gia Lai lần thứ I gắn với Hội thi sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2025 (diễn ra từ ngày 17 - 19.10 tại phường Pleiku) là sự kiện nông nghiệp nổi bật, thu hút sự quan tâm của đông đảo nông dân, hợp tác xã, doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Khu triển lãm sản phẩm của các doanh nghiệp Gia Lai tại Hội chợ CAEXPO 2025 (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc).

CAEXPO 2025: Cơ hội để nông sản Gia Lai xuất ngoại

(GLO)- Từ ngày 17 đến 21-9, 8 doanh nghiệp của tỉnh Gia Lai sẽ tham gia Hội chợ Thương mại ASEAN-Trung Quốc lần thứ 22 (CAEXPO 2025). Đây là “cơ hội vàng” để nông sản Gia Lai vươn ra thị trường quốc tế thông qua việc quảng bá hàng hóa, tìm kiếm đối tác và mở rộng xuất khẩu.

Chuẩn hóa chất lượng để nông sản chủ lực vươn ra thế giới

Chuẩn hóa chất lượng để nông sản chủ lực vươn ra thế giới

(GLO)- Hiện nay, nhiều sản phẩm nông nghiệp qua chế biến đã có mặt tại hàng chục nước trên thế giới. Tuy nhiên, để nông sản Gia Lai thực sự vươn ra thị trường thế giới đòi hỏi phải có sự đầu tư hơn nữa trong chế biến, chuẩn hóa chất lượng, xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại.

Nâng tầm sản vật địa phương

Nâng tầm sản vật địa phương

(GLO)- Dân gian có câu “Ở núi ăn núi, ở biển ăn biển”, nhưng thực ra, con người luôn có nhu cầu thay đổi và nâng cao. Như trong trao đổi hàng hóa, sản vật ở khu vực miền Trung-Tây Nguyên, từ lâu đã có ca dao: “Ai về nhắn với nậu nguồn/Măng le gửi xuống cá chuồn gửi lên”.
Cơ hội cho nông sản xuất khẩu Tây Nguyên

Cơ hội cho nông sản xuất khẩu Tây Nguyên

(GLO)- Đúng như dự đoán, 8 trong số 12 ngành hàng có nhiều dư địa phát triển tại thị trường EU được kỳ vọng nhất khi Việt Nam thực thi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-Liên minh châu Âu (EVFTA), sau 2 năm Hiệp định có hiệu lực, từ thủy-hải sản, rau quả/trái cây tươi, cà phê, hạt điều, hồ tiêu, cao su và gạo đều tăng trưởng mạnh mẽ cả về số lượng lẫn giá trị kim ngạch xuất khẩu. Thống kê cho thấy, kim ngạch xuất khẩu nhiều mặt hàng nông sản chủ lực của ta đã phục hồi và gia tăng đáng kể, nhất là hạt tiêu tăng 81,3%, cà phê tăng 62,7%.
Nông sản Gia Lai rộng đường sang châu Âu

Nông sản Gia Lai rộng đường sang châu Âu

(GLO)- 2 lô hàng nông sản đầu tiên của Gia Lai là cà phê và chanh dây đã được xuất khẩu sang thị trường châu Âu theo Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA). Sự kiện này mở ra cơ hội lớn, tạo sự gắn kết sâu rộng vào thị trường toàn cầu đối với ngành hàng nông sản của Việt Nam nói chung, Gia Lai nói riêng.
Hỗ trợ xây dựng và bảo vệ thương hiệu nông sản Gia Lai

Hỗ trợ xây dựng và bảo vệ thương hiệu nông sản Gia Lai

(GLO)- Đó là mong muốn mà các chủ trang trại và nông dân đã bày tỏ tại hội nghị đối thoại với lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai diễn ra sáng 27-12 tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku). Tham dự hội nghị có các đồng chí: Hồ Văn Niên-Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Kpă Thuyên-Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương cùng gần 200 đại biểu là chủ trang trại và hội viên Hội Nông dân trên địa bàn tỉnh.