(GLO)- Ngày hội Nông sản tỉnh Gia Lai lần thứ I gắn với Hội thi sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2025 (diễn ra từ ngày 17 - 19.10 tại phường Pleiku) là sự kiện nông nghiệp nổi bật, thu hút sự quan tâm của đông đảo nông dân, hợp tác xã, doanh nghiệp và người tiêu dùng.
(GLO)- Khi Liên minh châu Âu (EU) chuẩn bị thực thi Quy định không gây mất rừng (EUDR), các doanh nghiệp ngành hàng nông-lâm sản ở Gia Lai buộc phải bước ra “sân chơi” toàn cầu bằng “hộ chiếu xanh”.
(GLO)- Từ ngày 17 đến 21-9, 8 doanh nghiệp của tỉnh Gia Lai sẽ tham gia Hội chợ Thương mại ASEAN-Trung Quốc lần thứ 22 (CAEXPO 2025). Đây là “cơ hội vàng” để nông sản Gia Lai vươn ra thị trường quốc tế thông qua việc quảng bá hàng hóa, tìm kiếm đối tác và mở rộng xuất khẩu.
(GLO)- Trong bối cảnh thương mại điện tử ngày càng phát triển, tỉnh và nhiều xã, phường đã chú trọng ứng dụng công nghệ số để quảng bá, tiêu thụ sản phẩm địa phương, nhất là nông sản.
(GLO)- Với lợi thế có nhiều loại cây trồng chủ lực, nhiều doanh nghiệp tại tỉnh đang từng bước chuẩn hóa sản xuất, đầu tư chế biến sâu và đẩy mạnh quảng bá để xuất khẩu sang Trung Quốc.
(GLO)- Ðể thâm nhập vào thị trường tỷ dân Trung Quốc và nhiều thị trường quốc tế khác, nông sản Gia Lai, đặc biệt là ở khu vực phía Tây tỉnh, đang được chuẩn hóa từ vùng trồng, cơ sở đóng gói đến truy xuất nguồn gốc.
(GLO)- Thị trường cà phê tại khu vực Tây Nguyên ngày 28-6 tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng tốt. Các vùng trọng điểm cùng tăng 400 đồng/kg, đưa mức giá trung bình đạt 94.200 đồng/kg.
(GLO)- Chiều ngày 12-6, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Gia Lai-Cơ quan thường trực Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh Gia Lai tổ chức công bố và trao giấy chứng nhận cho các sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao đợt 2 và 5 sao đợt 3 năm 2024 trên địa bàn tỉnh.
(GLO)- Gia Lai có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển ngành nông nghiệp. Thế nhưng giá trị xuất khẩu nông sản lại chưa tương xứng với tiềm năng hiện có.
(GLO)- Việc liên kết sản xuất đang được các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh Gia Lai chú trọng nhằm tạo nguồn nông sản chất lượng phục vụ xuất khẩu. Nhờ đó, nông sản của tỉnh đã thâm nhập thị trường của gần 50 quốc gia trên thế giới.
(GLO)- Bản tin hôm nay có những nội dung chính sau: Tập trung nâng tầm thương hiệu nông sản Gia Lai; Đak Đoa có 26 công trình, dự án hoàn thành nhưng chưa phê duyệt quyết toán; Phát hiện, quy tập mộ chôn tập thể tại huyện Đak Pơ; Lê Thị Nhi tranh tài ở Giải Vô địch Kickboxing châu Á...
(GLO)- Dân gian có câu “Ở núi ăn núi, ở biển ăn biển”, nhưng thực ra, con người luôn có nhu cầu thay đổi và nâng cao. Như trong trao đổi hàng hóa, sản vật ở khu vực miền Trung-Tây Nguyên, từ lâu đã có ca dao: “Ai về nhắn với nậu nguồn/Măng le gửi xuống cá chuồn gửi lên”.
(GLO)- Đúng như dự đoán, 8 trong số 12 ngành hàng có nhiều dư địa phát triển tại thị trường EU được kỳ vọng nhất khi Việt Nam thực thi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-Liên minh châu Âu (EVFTA), sau 2 năm Hiệp định có hiệu lực, từ thủy-hải sản, rau quả/trái cây tươi, cà phê, hạt điều, hồ tiêu, cao su và gạo đều tăng trưởng mạnh mẽ cả về số lượng lẫn giá trị kim ngạch xuất khẩu. Thống kê cho thấy, kim ngạch xuất khẩu nhiều mặt hàng nông sản chủ lực của ta đã phục hồi và gia tăng đáng kể, nhất là hạt tiêu tăng 81,3%, cà phê tăng 62,7%.
(GLO)- Việc chế biến thô khiến nông sản Gia Lai thua thiệt đủ đường. Vì vậy, đẩy mạnh chế biến sâu được xem là giải pháp quan trọng giúp nông sản Gia Lai khẳng định giá trị, mở lối để xuất khẩu.
(GLO)- Hiện nay, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất nông nghiệp đã trở nên phổ biến. Tại Gia Lai, việc kết nối thị trường để tiêu thụ nông sản thông qua nền tảng số giữa nông dân, doanh nghiệp và hợp tác xã (HTX) bước đầu mang lại thành công, tạo đòn bẩy phát triển nông nghiệp bền vững.