Trường THPT Chi Lăng: Thầy cô tâm huyết, học sinh tích cực

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Đi vào hoạt động từ năm học 2019-2020, đến nay, Trường THPT Chi Lăng (655 đường Trường Chinh, phường Chi Lăng, TP. Pleiku) đã khẳng định hướng đi đúng trong việc xây dựng mô hình giáo dục chất lượng cao.
Điều này được thể hiện qua việc lựa chọn chất lượng đầu vào khá “ngặt” từ học sinh ở các địa phương trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, với sự quan tâm của chính quyền địa phương và sự đầu tư cơ sở vật chất, trang-thiết bị dạy và học, khuôn viên sân trường, nhà ăn, sân thể thao, nhà tập luyện đa năng, bài bản của Ban Giám hiệu, Trường THPT Chi Lăng là điểm sáng của nền giáo dục tỉnh nhà.
Giáo viên nhà trường dạy online cho học sinh. Ảnh: Hà Phương
Giáo viên nhà trường dạy online cho học sinh. Ảnh: Hà Phương
Ngay từ năm học đầu tiên trường có học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, các em đã đạt kết quả thật đáng tự hào với trung bình xét 3 môn đại học là 26,03 điểm, nằm trong tốp đầu của tỉnh. Tiếp đến, năm học 2020-2021, nhà trường giữ vững thành quả là năm thứ 2 đạt điểm cao với trung bình 3 môn xét vào đại học là 25,65 điểm. Thầy Đỗ Bách Khoa-Hiệu trưởng nhà trường-cho hay: “Có rất nhiều yếu tố mang lại thành công ban đầu, trong đó có sự nhiệt huyết, hết lòng vì học sinh thân yêu của đội ngũ thầy-cô giáo. Hình ảnh những thầy-cô giáo luôn đi sớm về trễ đã rất quen thuộc đối với học sinh và phụ huynh. Thầy-cô giáo rất nghiêm khắc nhưng cũng luôn kiên nhẫn giúp đỡ những em học sinh chưa hiểu bài. Vì vậy, nhà trường đã tạo được niềm tin đối với cha mẹ học sinh”.
Với diện tích hơn 1 ha, nhà trường có khu vực phòng học, nhà nội trú, nhà ăn và khu vui chơi, tập luyện thể dục thể thao. Cùng với đó, nhà trường còn có đội ngũ hơn 40 giáo viên giàu tâm huyết đảm bảo các điều kiện dạy và học, đáp ứng lộ trình phát triển cho những năm sắp đến.
Khuôn viên Trường THPT Chi Lăng. Ảnh: Hà Phương
Khuôn viên Trường THPT Chi Lăng. Ảnh: Hà Phương
Với mục tiêu xây dựng môi trường giáo dục hiện đại, chất lượng cao, Ban Giám hiệu Trường THPT Chi Lăng đã chỉ đạo các tổ chuyên môn tăng cường sinh hoạt theo chuyên đề 1 tháng/lần nhằm tập trung nâng cao chất lượng học sinh; đổi mới cách kiểm tra, đánh giá kết quả học tập một cách sáng tạo, phù hợp với từng đối tượng học sinh. Riêng đối với các môn khoa học xã hội, nhà trường khắc phục tình trạng kiểm tra thiên về ghi nhớ kiến thức và tăng cường ra đề mở để kiểm tra mức độ thông hiểu, tạo cho học sinh cách học sáng tạo, chủ động. Đối với các môn khoa học tự nhiên, chú trọng đến phát triển kỹ năng thực hành, vận dụng sáng tạo kiến thức vào cuộc sống. Đặc biệt, nhà trường đang đầu tư mạnh về giáo dục stem nhằm phát huy kỹ năng làm việc nhóm và giải quyết vấn đề cho học sinh. Ngoài ra, nhà trường lập riêng từng nhóm Zalo phụ huynh theo từng lớp và liên tục trao đổi thông tin để nắm bắt tình hình học tập của con em mình.
Trường THPT Chi Lăng là đơn vị duy nhất ở Gia Lai được Steam for Vietnam và VinUni (Mỹ) tài trợ robot để học stem.
Trường THPT Chi Lăng là đơn vị duy nhất ở Gia Lai được Steam for Vietnam và VinUni (Mỹ) tài trợ robot để học stem.
Theo thầy Đỗ Bách Khoa, với phương châm “Nên người-Tiến bộ-Thành đạt”, định hướng phát triển sắp tới của trường là tiếp tục phát huy các thế mạnh hiện có, tập trung đầu tư về nhân lực và cơ sở vật chất để phục vụ việc học tập và rèn luyện của học sinh. Sau khi tốt nghiệp, các em có đầy đủ những phẩm chất và kỹ năng cần thiết để tiếp tục phát huy sở trường của bản thân, trở thành những công dân thành đạt, góp phần xây dựng quê hương, đất nước.
Được biết, trong năm học 2019-2020, nhà trường động viên các học sinh giỏi xét tuyển vào Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh để sau này về công tác tại trường.
HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Đội Trường Tiểu học và THCS Đak Jơ Ta với phần thi ý tưởng, truyền tải thông điệp "Kon Ka Kinh hơi thở của đại ngàn", thuyết minh về sự đa dạng sinh học của Vườn.

Học sinh vùng đệm thi tìm hiểu về Vườn quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Chiều 31-10, tại Trường Tiểu học và THCS Đak Jơ Ta (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), Trung tâm Giáo dục môi trường và Dịch vụ môi trường rừng (Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh) tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh cho học sinh các trường học thuộc vùng đệm năm 2025”.

Dự kiến kinh phí hỗ trợ học phí cho học sinh ở các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục gần 75 tỷ đồng. Ảnh: Trần Dung

Gia Lai hỗ trợ gần 75 tỷ đồng học phí cho học sinh các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục

(GLO)- Ngày 27-10, tại Kỳ họp thứ 4 (chuyên đề), HĐND tỉnh Gia Lai khóa XII đã thông qua Nghị quyết hỗ trợ học phí đối với trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, người học chương trình giáo dục phổ thông trong cơ sở giáo dục dân lập, tư thục trên địa bàn tỉnh từ năm học 2025-2026.

Gia Lai xây dựng dự thảo Nghị quyết về các khoản thu và cơ chế quản lý tài chính trong giáo dục công lập

Gia Lai xây dựng dự thảo Nghị quyết về các khoản thu và cơ chế quản lý tài chính trong giáo dục công lập

(GLO) - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai vừa xây dựng dự thảo Nghị quyết về việc quy định chi tiết danh mục các khoản thu, mức thu và cơ chế quản lý thu, chi đối với các dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục tại các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn.

Bộ GD&ĐT đề xuất rút ngắn thời hạn cấp bằng tốt nghiệp.

Bộ GD&ĐT đề xuất rút ngắn thời hạn cấp bằng tốt nghiệp

(GLO)- Tại dự thảo Thông tư ban hành Quy chế văn bằng, chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân, Bộ GD&ĐT đề xuất rút ngắn thời hạn cấp bằng tốt nghiệp (giấy) từ 75 ngày xuống còn 30 ngày; thời hạn cấp văn bằng, chứng chỉ số xuống còn 5 ngày, kể từ ngày có quyết định công nhận tốt nghiệp.

Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh năm 2025: Khẳng định trí tuệ và sáng tạo của nhà giáo

Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh năm 2025: Khẳng định trí tuệ và sáng tạo của nhà giáo

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn (1-3.10), Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh năm 2025 đã khép lại thành công, thể hiện tinh thần đổi mới sáng tạo của đội ngũ nhà giáo trong đào tạo nghề, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

null