Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch dự kiến có 6 phương thức tuyển sinh năm 2025

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Năm 2025, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch dự kiến thực hiện 6 phương thức tuyển sinh. Với kế hoạch dự kiến này, cách thức tuyển sinh đầu vào ĐH năm tới của trường sẽ có nhiều điểm mới.

Năm 2025 Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch dự kiến sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy do đơn vị khác tổ chức để xét tuyển
Năm 2025 Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch dự kiến sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy do đơn vị khác tổ chức để xét tuyển

Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch vừa thông báo phương thức tuyển sinh dự kiến áp dụng trong tuyển sinh trình độ ĐH năm 2025.

Dự kiến thực hiện 6 phương thức tuyển sinh

Theo đó, trường dự kiến điều chỉnh tăng chỉ tiêu tuyển sinh một số ngành so với năm 2024. Cụ thể, ngành y học cổ truyển tăng 20%; điều dưỡng tăng 10%; dược học tăng 30%. Các ngành còn lại không điều chỉnh chỉ tiêu tuyển sinh so với năm 2024.

Năm 2025, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch dự kiến thực hiện 6 phương thức tuyển sinh. Cụ thể gồm:

  • Phương thức 1: Xét kết quả thi tốt nghiệp THPT;
  • Phương thức 2: Tuyển thẳng theo quy định của quy chế tuyển sinh;
  • Phương thức 3: Sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy do đơn vị khác tổ chức để xét tuyển;
  • Phương thức 4: Chỉ sử dụng chứng chỉ quốc tế để xét tuyển;
  • Phương thức 5: Kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT với chứng chỉ quốc tế để xét tuyển;
  • Phương thức 6: Sử dụng phương thức khác.

Trong khi đó, năm 2024 Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch chỉ thực hiện xét tuyển dựa vào kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển. So với phương thức tuyển sinh đã thực hiện từ năm 2024 trở về trước, năm tới trường dự kiến sử dụng thêm căn cứ xét tuyển mới dựa vào kết quả thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy do đơn vị khác tổ chức; chứng chỉ quốc tế hoặc kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT với chứng chỉ quốc tế để xét tuyển.

Không thay đổi tổ hợp môn xét tuyển

Một thông tin quan trọng trong phương án dự kiến tuyển sinh ĐH năm 2025 của Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch liên quan đến tổ hợp môn xét tuyển.

Theo thông báo này, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch không thay đổi tổ hợp môn xét tuyển đối với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT so với đề án tuyển sinh ĐH năm 2024. Trường cũng không áp dụng môn ngoại ngữ trong tiêu chí phụ khi xét đồng điểm so với đề án tuyển sinh ĐH năm 2024.

Năm 2024, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch hiện tuyển sinh 12 ngành gồm: y khoa, dược học, điều dưỡng, hộ sinh, dinh dưỡng, răng-hàm-mặt, kỹ thuật xét nghiệm y học, kỹ thuật hình ảnh y học, kỹ thuật phục hồi chức năng, khúc xạ nhãn khoa, y tế công cộng và y học cổ truyền.

Tuy nhiên, trong thông báo này, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch cũng cho biết trường sẽ căn cứ các nội dung dự kiến áp dụng trong tuyển sinh trình độ ĐH năm 2025 và sẽ xem xét áp dụng tùy thuộc vào điều kiện thực tế khi xây dựng đề án tuyển sinh ĐH 2025.

Theo Hà Ánh (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Học viên Lào trên đất Gia Lai

Học viên Lào trên đất Gia Lai

(GLO)- Từ năm 2022 đến nay, Binh đoàn 15 đã tiếp nhận đào tạo cho 100 học viên đến từ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Dẫu khác nhau về phong tục tập quán nhưng các học viên đã nhanh chóng hòa nhập và tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích để góp phần xây dựng đất nước.

Cửa liên thông đại học sắp 'thông'

Cửa liên thông đại học sắp 'thông'

Với những quy định rõ ràng, chi tiết được thể hiện trong dự thảo Nghị định về liên thông giữa các cấp học, trình độ đào tạo trong hệ thống giáo dục quốc dân, hứa hẹn con đường liên thông sắp tới sẽ không còn nhiều điểm 'tắc' như thời gian qua.

Gia Lai: Tuyển sinh 3 lớp Giáo dục Mầm non và Giáo dục Tiểu học hệ vừa học vừa làm

Trường ĐH Sư phạm TP HCM tuyển sinh 3 lớp Giáo dục Mầm non và Giáo dục Tiểu học tại Gia Lai

(GLO)- Chiều 28-9, TS. Nguyễn Thị Thu Hà-Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai-cho biết, nhà trường đang tuyển sinh hệ vừa học vừa làm đối với các ngành Giáo dục Mầm non và Giáo dục Tiểu học. Đây là chương trình liên kết đào tạo giữa đơn vị với Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh.

Đừng tạo cơ hội cho sai phạm

Đừng tạo cơ hội cho sai phạm

Việc Bộ GD-ĐT dự kiến tăng tỷ lệ xét tốt nghiệp THPT bằng kết quả học bạ 3 năm THPT gây bất ngờ với dư luận xã hội, nhưng những người "trong cuộc" đã lờ mờ nhận ra kỳ thi này có thể không còn một mục tiêu duy nhất như tên gọi của nó.
Bộ GD&ĐT yêu cầu từ năm 2025 khắc phục triệt để thiếu công bằng trong phương thức tuyển sinh

Bộ GD&ĐT yêu cầu từ năm 2025 khắc phục triệt để thiếu công bằng trong phương thức tuyển sinh

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của các cơ sở giáo dục đại học năm 2025 là hoàn thành công tác tuyển sinh năm 2024 theo đúng quy định; hoàn thiện các phương thức tuyển sinh từ năm 2025 bảo đảm chất lượng và công bằng, đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình và phương pháp giáo dục phổ thông.