Trường ĐH Nông lâm TP HCM có thêm 4 chương trình đào tạo đạt chuẩn AUN

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 22-12, đại diện Mạng lưới các trường ĐH Đông Nam Á (AUN) trao chứng nhận cho 4 chương trình đào tạo của Trường ĐH Nông Lâm TP HCM đạt chuẩn AUN-QA.

PGS-TS Ngô Văn Thuyên - đại diện AUN - trao chứng nhận đạt kiểm định cho Trường ĐH Nông Lâm TP HCM
PGS-TS Ngô Văn Thuyên - đại diện AUN - trao chứng nhận đạt kiểm định cho Trường ĐH Nông Lâm TP HCM


Đó là các chương trình: Kỹ thuật môi trường, Công nghệ kỹ thuật hóa sinh, Nuôi trồng thủy sản, Chế biến lâm sản. Chứng nhận có giá trị 5 năm, kể từ tháng 8-2022.

PGS- TS Huỳnh Thanh Hùng – Quyền Hiệu trưởng Trường ĐH Nông lâm TP HCM - cho biết với 8 tiêu chuẩn, 53 tiêu chí (phiên bản 4.0), cả 4 chương trình đào tạo đăng ký kiểm định đợt này đều được đánh giá cao về năng lực triển khai hệ thống đảm bảo chất lượng hiệu quả, hoàn toàn đáp ứng theo chuẩn kiểm định của bộ tiêu chuẩn AUN-QA.

Với kết quả này, đến nay, Trường ĐH Nông Lâm TP HCM đã có 10 chương trình đào tạo bậc đại học được cấp chứng nhận đạt chuẩn AUN-QA.

AUN-QA là bộ tiêu chuẩn với các quy tắc chất lượng khắt khe, có tiêu chí cụ thể, rõ ràng, tập trung đánh giá những điều kiện để đảm bảo chất lượng đào tạo của toàn bộ chương trình đào tạo, không chỉ dựa trên những đặc trưng riêng của từng chuyên ngành. Bộ tiêu chuẩn AUN đánh giá toàn diện chương trình đào tạo từ nhiều khía cạnh như chuẩn đầu ra, khung chương trình, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất, công tác đảm bảo chất lượng, kết nối giữa các bên liên quan và đóng góp cho cộng đồng.

Theo Huy Lân (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Bá Công tặng hoa chúc mừng 3 nhóm tác giả có dự án xuất sắc đại diện cho tỉnh tham gia cuộc thi cấp quốc gia. Ảnh: T.D

Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học, môi trường cho học sinh sáng tạo nghiên cứu

(GLO)- Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học lần thứ 11 (năm học 2024-2025) do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức diễn ra từ ngày 9 đến 11-1 đã trở thành sân chơi bổ ích, trí tuệ, góp phần thúc đẩy sự khám phá, đam mê nghiên cứu khoa học trong học sinh.

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

(GLO)- Đề án tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ cho trẻ mầm non người dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2021-2025 được ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai triển khai đang là “chìa khóa” để nâng cao chất lượng giáo dục.

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

(GLO)- Mô hình điểm về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong trường học được triển khai tại Trường THPT Ya Ly (huyện Chư Păh) bước đầu mang lại hiệu quả, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường và xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện.

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 không còn đặt ra tỷ lệ học nghề sau THCS khoảng 30% như giai đoạn trước. Thực tế cho thấy việc áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không phù hợp và nảy sinh nhiều hệ lụy.