Tổ chức thực hiện bộ phận thường trực làm việc tại địa bàn Gia Lai (cũ)

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 30-7, UBND tỉnh Gia Lai ban hành Công văn số 1152/UBND-NC về việc tổ chức thực hiện bộ phận thường trực làm việc tại địa bàn Gia Lai (cũ).

Theo đó, qua xem xét báo cáo, đề xuất của Sở Nội vụ tại Tờ trình số 122/TTr-SNV ngày 24-7-2025, UBND tỉnh thống nhất chủ trương tạm thời tổ chức thực hiện bộ phận thường trực của các sở, ban, ngành thuộc tỉnh làm việc tại Gia Lai (cũ).

anh-tru-so-ubnd-tinh.jpg
Trụ sở UBND tỉnh Gia Lai (cũ) được bố trí là nơi làm việc của bộ phận thường trực một số đơn vị như: Văn phòng UBND tỉnh, Sở Y tế, Sở Ngoại vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo. Ảnh: T.N

Cụ thể, đối với việc phân công, bố trí bộ phận thường trực làm việc tại địa bàn Gia Lai (cũ) phải bảo đảm các yêu cầu như: Về nguyên tắc, việc quản lý, điều hành phải tuân thủ chặt chẽ các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đảm bảo tinh gọn, mạnh, dọc ngang thông suốt; theo thứ bậc hành chính và chịu sự lãnh đạo, chỉ đạo chung của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và của Tỉnh ủy.

Việc bố trí bộ phận thường trực để đảm bảo hiệu lực, hiệu quả trong quản lý điều hành chính quyền 2 cấp; đảm bảo thuận lợi cho người dân khi làm việc với chính quyền; đảm bảo khả năng xử lý nhanh khi có tình huống hoặc nhiệm vụ cấp bách do đặc thù địa bàn rộng, chia cắt; không phát sinh tổ chức mới, không tăng về biên chế cũng như các vị trí lãnh đạo.

Bộ phận thường trực làm việc tại địa bàn Gia Lai (cũ) thực hiện chức năng giúp UBND tỉnh, giám đốc sở, ngành thực hiện vai trò quản lý nhà nước toàn diện, kịp thời về các lĩnh vực thuộc chức năng, nhiệm vụ của từng sở, ngành tại địa bàn được giao. Phạm vi quản lý là địa bàn 77 xã, phường của tỉnh Gia Lai (cũ).

anh-tru-so-so-tai-chinh.jpg
Trụ sở Sở Tài chính (cũ) được bố trí là nơi làm việc bộ phận thường trực của một số đơn vị: Sở Tài chính, Sở Dân tộc và Tôn giáo, Sở Công thương, Sở Nội vụ. Ảnh: T.N

Về nhiệm vụ chính, bộ phận thường trực giúp UBND tỉnh và các sở, ngành triển khai một cách hiệu quả các chủ trương, chính sách đến các cơ quan, đơn vị, tổ chức, địa phương và người dân tại địa bàn thuộc Gia Lai (cũ); tiếp nhận, xử lý ban đầu các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện quy định của pháp luật mới nhằm vận hành hiệu quả mô hình chính quyền địa phương 2 cấp; kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc, tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn tồn đọng và tham mưu các giải pháp thực hiện chương trình trọng tâm, các nhiệm vụ cấp bách trên địa bàn.

Đồng thời, thực hiện tiếp công dân, tạo điều kiện cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp thuận lợi trong việc tiếp xúc, giải quyết kịp thời liên quan các vấn đề trực tiếp; duy trì liên tục các dịch vụ hành chính công phục vụ người dân và doanh nghiệp, các chính sách an sinh xã hội. Xử lý kịp thời các nhiệm vụ đột xuất, có tình huống phát sinh trên địa bàn tỉnh hoặc nhiệm vụ khác theo yêu cầu của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh phân công.

Ủy ban nhân dân tỉnh phân công 1 Phó Chủ tịch UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo bộ phận thường trực của các cơ quan chuyên môn trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ theo yêu cầu. Cùng với đó, giao giám đốc các sở, ban, ngành tỉnh cử cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại bộ phận thường trực đảm bảo tinh gọn; đồng thời, đảm bảo sự hiện diện liên tục, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước từng ngành, lĩnh vực, tăng cường khả năng tiếp cận và giải quyết nhanh chóng, kịp thời các vấn đề phát sinh phức tạp liên quan trực tiếp đến người dân, doanh nghiệp trên địa bàn; giúp UBND tỉnh, giám đốc sở, ngành quản lý nhà nước toàn diện về các lĩnh vực thuộc chức năng, nhiệm vụ của từng sở, ngành tại địa bàn. Công chức, viên chức, người lao động được phân công phải có năng lực chuyên môn phù hợp, am hiểu nhiệm vụ được giao; có tâm huyết, trách nhiệm và có đủ thẩm quyền để thực hiện công vụ.

Về cơ sở làm việc, trước mắt, bộ phận thường trực của các sở, ban, ngành tập trung làm việc tại các điểm sau: Trụ sở tại số 02 đường Trần Phú, phường Pleiku (trụ sở UBND tỉnh Gia Lai cũ) bố trí nơi làm việc bộ phận thường trực của các đơn vị: Văn phòng UBND tỉnh, Sở Y tế, Sở Ngoại vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo.

Trụ sở tại số 02 Hoàng Hoa Thám, phường Pleiku (trụ sở Sở Tài chính cũ) bố trí nơi làm việc bộ phận thường trực của các đơn vị: Sở Tài chính, Sở Dân tộc và Tôn giáo, Sở Công thương, Sở Nội vụ.

Tại trụ sở Liên cơ quan (số 17 đường Trần Hưng Đạo, phường Pleiku) bố trí nơi làm việc bộ phận thường trực của các đơn vị: Sở Xây dựng (tầng 1, 5), Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch (tầng 3), Sở Nông nghiệp và Môi trường (tầng 4, 6, 7), Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh (tầng 2).

Tại trụ sở Trung tâm kiểm định thuộc Sở Khoa học và Công nghệ (số 98B đường Phạm Văn Đồng, phường Pleiku) bố trí nơi làm việc bộ phận thường trực của Sở Khoa học và Công nghệ.

Trụ sở Ban Tiếp công dân (số 27 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Diên Hồng) bố trí nơi làm việc bộ phận thường trực của Ban Tiếp công dân và Thanh tra tỉnh.

Trụ sở tại số 02 đường Tôn Thất Tùng (phường Pleiku) bố trí nơi làm việc bộ phận thường trực của Chi cục Kiểm lâm thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường. Trụ sở tại số 97C đường Phạm Văn Đồng (phường Pleiku) bố trí nơi làm việc bộ phận thường trực của Chi cục Chăn nuôi và Thú y thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường.

Sở Tài chính có trách nhiệm tham mưu sắp xếp trụ sở làm việc, hướng dẫn chung về kinh phí hoạt động của bộ phận thường trực làm việc tại địa bàn Gia Lai (cũ). Định kỳ 3 tháng, các sở, ban, ngành tổ chức đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ; trên cơ sở đó, thực hiện điều chuyển, bố trí nhân sự phù hợp, bảo đảm việc thực hiện nhiệm vụ được giao và các nhiệm vụ phát sinh được triển khai một cách liên tục, hiệu quả. Cùng với đó, kịp thời báo cáo vướng mắc, khó khăn về Sở Nội vụ để tổng hợp, báo cáo đề xuất UBND tỉnh tháo gỡ.

Có thể bạn quan tâm

Đoàn kết dựng xây An Toàn giàu bản sắc, phát triển bền vững

Đoàn kết dựng xây An Toàn giàu bản sắc, phát triển bền vững

(GLO)- Đại hội đại biểu Đảng bộ xã An Toàn lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030 là sự kiện chính trị quan trọng, đánh dấu bước ngoặt khi xã vừa được sáp nhập, mở ra vận hội mới cho phát triển, khẳng định sức mạnh đoàn kết, đồng thời xác định phương hướng, khát vọng vươn lên trong giai đoạn tới.

Xã An Hòa xác định phát triển 3 vùng kinh tế trọng điểm

Xã An Hòa xác định phát triển 3 vùng kinh tế trọng điểm

(GLO)- Sáng 19-8, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trương Văn Đạt đã đến dự Đại hội đại biểu Đảng bộ xã An Hòa lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025-2030. Đại hội xác định 3 vùng kinh tế trọng điểm để tập trung đầu tư phát triển.

Ia Púch vững vàng nơi tuyến đầu biên giới

Ia Púch vững vàng nơi tuyến đầu biên giới

(GLO)- Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Ia Púch lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030 là sự kiện chính trị quan trọng, mở ra chặng đường phát triển mới cho xã biên giới, nơi ý Đảng và lòng dân hòa quyện tạo thành sức mạnh để xây dựng quê hương vững mạnh về kinh tế, ổn định về quốc phòng-an ninh.

An Nhơn Đông nỗ lực phát triển năng động

An Nhơn Đông đặt mục tiêu phát triển nhanh, toàn diện, bền vững

(GLO)- Ngày 14-8, Đảng bộ phường An Nhơn Đông (tỉnh Gia Lai) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030. Sự kiện chính trị quan trọng này sẽ định hình hướng đi chiến lược cho sự phát triển nhanh, toàn diện, bền vững của phường An Nhơn Đông trong giai đoạn mới.

Ia Hiao khát vọng vươn lên

Ia Hiao khát vọng vươn lên

(GLO)- Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Ia Hiao (tỉnh Gia Lai) lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030 không chỉ là dấu mốc chính trị quan trọng mà còn là dịp để Đảng bộ xã nhìn lại chặng đường đã qua, tiếp thêm lửa cho những khát vọng mới bằng sự đồng lòng của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân.

Khai thác tiềm năng, bứt phá toàn diện

Khai thác tiềm năng, bứt phá toàn diện

(GLO)- Ngày 12-8, Đảng bộ xã Chư Prông tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030. Đại hội là sự kiện chính trị quan trọng, đánh dấu giai đoạn phát triển mới của Đảng bộ xã, kế thừa thành quả đã đạt được, đồng thời định hướng chiến lược để tạo bứt phá toàn diện.

Đột phá vươn lên từ nội lực

Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Vĩnh Thịnh lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030: Đột phá vươn lên từ nội lực

(GLO)- Ngày 7-8, Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Vĩnh Thịnh lần thứ I chính thức diễn ra, đánh dấu bước ngoặt quan trọng sau hợp nhất 2 xã Vĩnh Hiệp và Vĩnh Thịnh cũ. Đồng thời, đề ra những mục tiêu và giải pháp cho sự phát triển bền vững, toàn diện của địa phương trong những năm tới.

Cải cách hành chính theo hướng vì dân phục vụ

Cải cách hành chính theo hướng vì dân phục vụ

(GLO)- Các xã, phường sau sáp nhập đang chuyển mình mạnh mẽ theo hướng phục vụ, chủ động, sát dân. Từ việc rút ngắn thời gian cấp giấy tờ pháp lý đến các chính sách an sinh xã hội mang tính bao phủ, hiệu quả cải cách hành chính không còn là khẩu hiệu mà hiện hữu rõ rệt trong đời sống người dân.

null