'Siêu tàu' hơn 1.000 chỗ ngồi lần đầu chở khách từ Vũng Tàu đi Côn Đảo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
'Siêu tàu' Thăng Long có sức chứa hơn 1.000 chỗ ngồi, là tàu 1 thân lớn nhất Việt Nam chở khách từ TP.Vũng Tàu đi Côn Đảo và ngược lại, có chiều dài hơn 77m.

Ngày 8.3, tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Công ty CP tàu cao tốc Phú Quốc tổ chức đưa siêu tàu Thăng Long chở khách đi từ TP.Vũng Tàu ra Côn Đảo và ngược lại vào vận hành.

Tàu khách Thăng Long cập cảng cánh ngầm TP.Vũng Tàu. Ảnh: NGUYỄN LONG
Tàu khách Thăng Long cập cảng cánh ngầm TP.Vũng Tàu. Ảnh: NGUYỄN LONG

Tàu Thăng Long được thiết kế 3 tầng, tầng trệt gồm 300 ghế VIP, giúp hành khách giảm tối đa say sóng. Tầng 1 và tầng 2 có 717 ghế phổ thông. Tầng 3 là khoang lái và quầy bar giúp hành khách thư giãn, thoải mái cho chuyến đi.

Ông Vũ Văn Khương, Tổng giám đốc Công ty CP tàu cao tốc Phú Quốc cho biết, tàu Thăng Long là tàu 1 thân lớn nhất Việt Nam, với vỏ hợp kim nhôm lớn nhất Đông Nam Á. Tàu có chiều dài 77,46m, chiều rộng đạt đến 9,49m.

Hệ thống âm thanh nghe, nhìn cao cấp, sàn cách âm chống ồn, ghế ốp da cao cấp với dịch vụ 5 sao đạt chất lượng và độ an toàn theo tiêu chuẩn châu Âu. Tàu khách này đảm bảo đáp ứng đủ những quy chuẩn khắt khe của Tổ chức Hàng hải thế giới IMO, có thể vận hành an toàn ngay trên các vùng biển lớn ra các đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Tàu khách Thăng Long là tàu 1 thân lớn nhất Việt Nam. Ảnh: NGUYỄN LONG

Tàu khách Thăng Long là tàu 1 thân lớn nhất Việt Nam. Ảnh: NGUYỄN LONG

Tàu Thăng Long có 3 máy chính cho công suất gần 12.000 mã lực, tốc độ tối đa lên tới 32 hải lý/giờ, rút ngắn thời gian đến Côn Đảo chỉ trong 3 tiếng đồng hồ. Với thiết kế đặc biệt này, tàu khách Thăng Long có thể hành trình trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt như gió giật cấp độ 8, chiều cao sóng lên đến 6m mà vẫn có tính ổn định cao và giảm được tối đa độ lắc dọc…

Tính đến nay, hệ thống tàu của Công ty CP tàu cao tốc Phú Quốc đã lên đến 11 con tàu, đã và đang khai thác và vận hành các tuyến đảo ngọc của Việt Nam như Phú Quốc, Côn Đảo và gần nhất là tuyến Đà Nẵng - Lý Sơn, Phan Thiết - Phú Quý.

Giá vé tàu Thăng Long từ TP.Vũng Tàu đi Côn Đảo và ngược lại dao động từ 550.000 đồng/khách đến 1,2 triệu đồng/khách. Giờ khởi hành từ Vũng Tàu đi Côn Đảo vào lúc 7 giờ 30 và từ Côn Đảo đi Vũng Tàu vào lúc 13 giờ.

Có thể bạn quan tâm

Người Việt đi Mỹ tốn thêm 'mớ tiền' nếu ông Trump áp phí visa 250 USD

Người Việt đi Mỹ tốn thêm 'mớ tiền' nếu ông Trump áp phí visa 250 USD

Báo The Nation mới đây đưa tin Chính phủ Mỹ sắp chính thức áp dụng khoản phí mới trị giá 250 USD với hầu hết thị thực tạm thời, gồm visa du lịch, công tác, du học và lao động. Khoản phí này mang tên "Visa Integrity Fee" (Phí bảo đảm thị thực), sẽ được cộng thêm vào lệ phí xin visa hiện có.

Thong dong qua miền mây xanh

Thong dong qua miền mây xanh

Trên các cung đường đến với đèo Hải Vân trùng điệp, du khách có dịp hòa mình cùng thiên nhiên để ngắm Hải Vân huyền thoại. Trong những điểm đến của cung đường này, Hải Vân Xanh cũng khá thú vị mà phượt thủ khó bỏ lỡ.

Di sản thế giới liên biên giới đầu tiên của Việt Nam gọi tên Phong Nha-Kẻ Bàng

Di sản thế giới liên biên giới đầu tiên của Việt Nam gọi tên Phong Nha-Kẻ Bàng

(GLO)- Ngày 13-7, Ủy ban Di sản thế giới UNESCO đã phê duyệt việc điều chỉnh ranh giới Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (tỉnh Quảng Trị) để mở rộng sang Vườn quốc gia Hin Nam Nô (tỉnh Khăm Muộn, Lào), hình thành Di sản thế giới liên biên giới đầu tiên giữa 2 quốc gia.

Định hình cực tăng trưởng du lịch rừng - biển

Định hình cực tăng trưởng du lịch rừng - biển

(GLO)- Việc hợp nhất hai tỉnh Gia Lai và Bình Định thành tỉnh Gia Lai (mới) không chỉ kiến tạo một không gian phát triển mới mà còn thúc đẩy ngành du lịch đột phá, với sự kết hợp khai thác tài nguyên du lịch rừng và biển, sẽ tạo ra chuỗi sản phẩm đa dạng, hấp dẫn.

null