Seoul cung cấp trải nghiệm du lịch hallyu miễn phí cho khách nước ngoài

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 14/9, chính quyền thành phố Seoul công bố sẽ tiếp tục các chương trình hallyu hay “làn sóng Hàn Quốc” miễn phí để giúp các du khách nước ngoài có được trải nghiệm nhiều hơn về văn hóa cũng như các hoạt động giải trí đa dạng của nước này.
Khách du lịch chụp ảnh trước Dongdaemun Design Plaza ở Seoul. Ảnh tư liệu: YONHAP/TTXVN
Khách du lịch chụp ảnh trước Dongdaemun Design Plaza ở Seoul. Ảnh tư liệu: YONHAP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, các chương trình hallyu diễn ra trong suốt tháng 11 năm ngoái đã được thiết kế để mang đến những trải nghiệm sâu sắc về văn hóa đại chúng, làm đẹp, ẩm thực Hàn Quốc và nghệ thuật truyền thống. Các chương trình có sự hợp tác của các công ty hàng đầu Hàn Quốc trong các ngành văn hóa, giải trí, làm đẹp, thực phẩm... nên đã thu hút sự quan tâm đáng kể của nhiều người. Tổng cộng đã có khoảng 3.000 du khách từ 78 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia sự kiện.

Một trong những điểm nổi bật là lớp học nhảy K-pop, cho phép người tham gia học các động tác nhảy từ những bài hát K-pop nổi tiếng. Lớp trang điểm K-beauty cung cấp thông tin chi tiết về các kỹ thuật trang điểm của thần tượng K-pop từ các thương hiệu làm đẹp hàng đầu như AmorePacific và Espoir. Trong khi đó, những người đam mê ẩm thực có thể tham gia lớp học nấu ăn được tổ chức chung với CJ The Kitchen và lớp học làm kimchi tại Bảo tàng Kimchikan để học cách chế biến các món ăn truyền thống của Hàn Quốc.

Một số lớp học khác bao gồm các buổi học thủ công với nghệ nhân tại làng Bukchon Hanok và trải nghiệm nấu rượu Makgeolli, nơi du khách có thể tự tạo ra loại rượu gạo Hàn Quốc truyền thống của riêng mình.

Ngoài ra, chính quyền thành phố Seoul còn cung cấp Trại hè K-Culture, một sáng kiến mới dành cho trẻ em nước ngoài có hứng thú sâu sắc với văn hóa Hàn Quốc. Chương trình này bao gồm tối đa 2 tuần tại trại huấn luyện K-pop do các giảng viên đã đào tạo các nghệ sĩ nổi tiếng dẫn dắt và trại catwalk thời trang, nơi những người tham gia có thể trải nghiệm các buổi trình diễn thời trang của Seoul.

Theo chính quyền Seoul, thành phố đặt mục tiêu sẽ liên tục phát triển các sản phẩm trải nghiệm du lịch mở rộng, tận dụng các nguồn lực độc đáo để biến Seoul thành địa điểm níu chân du khách ở lại lâu hơn và sau này còn muốn quay lại. Tất cả các hoạt động đều được tiến hành bằng tiếng Anh và miễn phí hoàn toàn cho du khách nước ngoài. Du khách quan tâm có tìm kiếm thông tin và đăng ký thông qua trang web du lịch chính thức của thành phố Seoul.

Theo Trường Giang (TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

(GLO)- Cuối tháng 10, khi cao nguyên Gia Lai bước vào đầu mùa khô, sườn núi Ngô Sơn (xã Biển Hồ) bất ngờ bừng sáng bởi một loài hoa rừng đỏ như lửa. Từng chùm hoa dây leo ôm lấy những tán thông cổ thụ, nối nhau nhuộm thẫm lưng núi.

'Nàng tiên cá' Dugong xuất hiện tại vùng biển Côn Đảo

'Nàng tiên cá' Dugong xuất hiện tại vùng biển Côn Đảo

Ngày 9-10, ông Lê Hồng Sơn, Trưởng phòng Bảo tồn và Hợp tác quốc tế Vườn Quốc gia Côn Đảo (Đặc khu Côn Đảo, TPHCM), xác nhận một cá thể Dugong – loài thú biển quý hiếm còn được mệnh danh là “nàng tiên cá” – vừa được ghi nhận xuất hiện gần bờ biển khu vực bãi Đất Dốc, vịnh Côn Sơn.

null