Xã Bar Măih cần tập trung xây dựng, củng cố hệ thống chính trị

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 25-9, đoàn công tác của tỉnh do Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang làm Trưởng đoàn đã đến làm việc với Đảng ủy xã Bar Măih, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai.
 

Ảnh: Vĩnh Phúc
Ảnh: Vĩnh Phúc

Tại buổi làm việc, Đảng ủy xã Bar Măih đã báo cáo với đoàn công tác, xã Bar Maih hiện có 1.254 hộ với 5.480 nhân khẩu, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số người Bahnar và Jrai chiếm khoảng 90% dân số. Toàn xã hiện có 332 hộ nghèo, chiếm 26,5% số hộ và 128 hộ cận nghèo, chiếm 10,2%. Trong công tác xây dựng nông thôn mới, đến nay, xã đã đạt 6/19 tiêu chí. Về xây dựng hệ thống chính trị, hiện Đảng bộ xã có 14 tổ chức cơ sở đảng với 96 đảng viên, trong đó đảng viên người dân tộc thiểu số chiếm tỷ lệ trên 60%.

Sau khi kiểm tra tình hình từng mặt công tác của xã, phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đã yêu cầu Đảng ủy, chính quyền xã Bar Măih trong thời gian tới cần tập trung xây dựng, củng cố hệ thống chính trị, nhất là ở các thôn làng; tập trung triển khai có hiệu quả các giải pháp bảo đảm an ninh chính trị trên địa bàn xã. Bên cạnh đó, xã Bar Măih cần quan tâm, chú trọng hơn nữa đến việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và xóa đói giảm nghèo; bồi dưỡng, tạo nguồn cán bộ người dân tộc thiểu số…

Vĩnh Phúc

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Ngủ quên giờ đi thi, 1 thí sinh được Công an đến tận nhà chở tới điểm thi

Gia Lai: Ngủ quên giờ đi thi, 1 thí sinh được Công an đến tận nhà chở tới điểm thi

(GLO)- Sự việc hy hữu nói trên xảy ra tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Du (huyện Krông Pa) trong buổi thi môn Văn vào sáng 27-6. Thí sinh Nguyễn Hinh (SN 2006, trú tại xã Ia Rsươm, huyện Krông Pa) đã quên giờ đi thi và được lực lượng Công an đến tận nhà chở tới điểm thi kịp thời gian quy định.
Thường trực Tỉnh ủy Gia Lai làm việc với Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Thường trực Tỉnh ủy Gia Lai làm việc với Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

(GLO)- Chiều 25-6, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy để nghe báo cáo về kết quả công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024 và kết quả thực hiện kết luận của Thường trực Tỉnh ủy tại buổi làm việc trước đó.