Nhật Bản đứng đầu danh sách du khách muốn quay lại

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo kết quả một cuộc khảo sát, Nhật Bản đứng đầu danh sách du khách muốn quay lại (với 34,6% số người khảo sát), tiếp theo là Singapore (14,7%), Mỹ (13%), Hàn Quốc (10,5%) và Anh (10,4%).
Khách du lịch tại Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)
Khách du lịch tại Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Khảo sát gần đây của công ty quảng cáo Nhật Bản Dentsu Inc. cho thấy Nhật Bản được du khách quốc tế bình chọn là quốc gia mà họ muốn quay lại nhất vì ẩm thực, văn hóa và cảnh quan thiên nhiên nơi đây.

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, Dentsu đã tiến hành khảo sát trực tuyến tại 15 quốc gia và vùng lãnh thổ từ tháng Một đến tháng Ba, với sự tham gia của 7.460 người, trong độ tuổi từ 20-59.

Kết quả là Nhật Bản đứng đầu danh sách du khách muốn quay lại (với 34,6% số người khảo sát), tiếp theo là Singapore (14,7%), Mỹ (13%), Hàn Quốc (10,5%) và Anh (10,4%).

Theo kết quả khảo sát, 28,6% số người tham gia cho biết họ bị thu hút bởi nền ẩm thực đa dạng của Nhật Bản, trong khi 27,9% bị thu hút bởi văn hóa và 25,6% ấn tượng với cảnh quan thiên nhiên độc đáo.

Kết quả khảo sát cho thấy hoạt động du khách sẵn sàng trả tiền, trong đó cả dịch vụ của các nhà hàng bình dân phục vụ ẩm thực Nhật Bản, chiếm 41,4%. Trải nghiệm đi tàu cao tốc shinkansen cũng phổ biến.

Dentsu cho biết 5 điểm đến thu hút nhiều khách du lịch nhất là Tokyo, Osaka, Kyoto, Hiroshima và Hokkaido không thay đổi kể từ năm 2016.

Khi được hỏi lý do không đi du lịch đến vùng nông thôn Nhật Bản, nhiều người cho biết họ gặp phải rào cản ngôn ngữ, thiếu hiểu biết về các khu vực ngoài các thành phố lớn, cũng như thiếu thông tin về các hoạt động sẵn có ở vùng nông thôn.

Theo Võ Bình (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Trên dòng suối Nặm Chang trong xanh, mát lành, du khách có thể tự tay điều khiển chiếc thuyền kayak len lỏi qua những khúc quanh tự nhiên giữa không gian sông nước và ruộng đồng mênh mông, ngắm nhìn vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên và cuộc sống bình dị của người dân nơi đây.

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

(GLO)- Cuối tháng 10, khi cao nguyên Gia Lai bước vào đầu mùa khô, sườn núi Ngô Sơn (xã Biển Hồ) bất ngờ bừng sáng bởi một loài hoa rừng đỏ như lửa. Từng chùm hoa dây leo ôm lấy những tán thông cổ thụ, nối nhau nhuộm thẫm lưng núi.

'Nàng tiên cá' Dugong xuất hiện tại vùng biển Côn Đảo

'Nàng tiên cá' Dugong xuất hiện tại vùng biển Côn Đảo

Ngày 9-10, ông Lê Hồng Sơn, Trưởng phòng Bảo tồn và Hợp tác quốc tế Vườn Quốc gia Côn Đảo (Đặc khu Côn Đảo, TPHCM), xác nhận một cá thể Dugong – loài thú biển quý hiếm còn được mệnh danh là “nàng tiên cá” – vừa được ghi nhận xuất hiện gần bờ biển khu vực bãi Đất Dốc, vịnh Côn Sơn.

Tìm ký ức xưa giữa rừng tràm

Tìm ký ức xưa giữa rừng tràm

Sau thành công vang dội của các bộ phim lịch sử như “Địa đạo”, “Mưa đỏ”, tìm về tham quan các khu di tích lịch sử, danh thắng xưa là xu hướng du lịch được nhiều người lựa chọn.

null