Nhật Bản cung cấp gói du lịch cao cấp cho du khách thăm núi Phú Sĩ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hiệp hội Du lịch tỉnh Shizuoka (Nhật Bản) vừa công bố gói du lịch cao cấp dành cho khách nội địa có thu nhập cao và du khách quốc tế với hơn 1 triệu yen/người (khoảng 6.800 USD/người) cho hành trình thăm núi Phú Sĩ kéo dài 7 ngày 6 đêm.
Du khách đến núi Phú Sĩ để ngắm nhìn mùa lá vàng. Ảnh tư liệu: Thành Hữu/PV TTXVN tại Nhật Bản
Du khách đến núi Phú Sĩ để ngắm nhìn mùa lá vàng. Ảnh tư liệu: Thành Hữu/PV TTXVN tại Nhật Bản

Đây được xem là bước đột phá của ngành du lịch tỉnh Shizuoka với kỳ vọng sẽ cung cấp một lựa chọn tương ứng với nhu cầu của một số ít du khách muốn trải nghiệm chuyến thăm quan núi Phú Sĩ theo cách tinh tế và có chiều sâu.

Dự án trên được xây dựng dựa trên sự hợp tác của Ecologic, một hiệp hội chuyên lên kế hoạch cho các chuyến du lịch sinh thái của thành phố Fujinomiya, tỉnh Shizuoka và Công ty Eco Vision Brains, đơn vị cung cấp các chuyến du lịch trải nghiệm thực tế, có trụ sở tại thị trấn Kawaguchiko, tỉnh Yamanashi.

Gói du lịch cao cấp có tên gọi “Khám phá núi Phú Sĩ theo bước chân nghệ sỹ vẽ tranh Ukiyo-e”, phục vụ nhóm du khách từ 2-8 người. Trong đó trên cơ sở đề xuất các gói dịch vụ, du khách có thể tùy chọn theo nhu cầu của mình tương ứng với lịch trình 7 ngày 6 đêm. Về phương tiện, sẽ có một xe du lịch chuyên dụng cỡ nhỏ sang trọng được bố trí theo suốt lịch trình kèm theo hướng dẫn viên du lịch thông thạo ngôn ngữ của du khách.

Các lựa chọn cho chuyến thăm quan gồm có, thăm đền Fujisan Hongu Sengen Taisha, ngôi đền thờ các vị thần bảo trợ cho núi Phú Sĩ (thuộc thành phố Fujinomiya, tỉnh Shizuoka), tham quan và trải nghiệm tắm suối nước nóng cao cấp ở Hakone, giới thiệu về các bức tranh Ukiyo-e vẽ núi Phú Sĩ của họa sĩ nổi tiếng Katsushika Hokusai, tham quan nhà máy sản xuất rượu Kirin Fuji Gotemba, nơi chưng cất các sản phẩm rượu Whisky nổi tiếng của Nhật Bản…

Theo ông Osamu Akita, Trưởng phòng kế hoạch Hiệp hội du lịch tỉnh Shizuoka, gói du lịch cao cấp hướng tới hoạt động trải nghiệm thực tế núi Phú Sĩ dựa trên “đức tin”, “nghệ thuật”, “phong cách sống” chứ không đơn thuần là một hoạt động du lịch thông thường.

Theo Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO), tỷ lệ “du khách có giá trị gia tăng cao” sẵn sàng chi hơn 1 triệu yen cho một tour du lịch tại Nhật Bản chỉ chiếm khoảng 1% tổng số du khách nước ngoài nhưng lại chiếm tới hơn 10% chi tiêu. Tuy nhiên, số liệu của Hiệp hội Du lịch tỉnh Shizuoka cũng cho thấy, phần lớn chi tiêu đó dùng để mua sắm tại các khu đô thị lớn, trong khi chưa đến 1% chi tiêu ở tỉnh Shizuoka.

Quyết tâm của tỉnh Shizuoka tạo đột phá mới về du lịch cao cấp tham quan núi Phú Sĩ là rất lớn nhưng thách thức đặt ra là làm thế nào để thu hút số lượng ít ỏi du khách “chịu chi” này. Ví dụ, mùa Thu năm 2023, tỉnh Tochigi từng lên kế hoạch cho chuyến thăm quan Oku-Nikko trị giá lên tới 4 triệu yen (hơn 27.000 USD) nhưng chính Thống đốc Tỉnh này là ông Tomichi Fukuda đã tiết lộ trong một cuộc họp báo vào tháng Một vừa qua rằng, đến nay vẫn chưa có du khách nào đăng ký sử dụng gói dịch vụ này.

Có thể bạn quan tâm

Quảng Ngãi: Đảo Bé Lý Sơn có gì mà được ví như 'thiên đường' giữa biển khơi?

Quảng Ngãi: Đảo Bé Lý Sơn có gì mà được ví như 'thiên đường' giữa biển khơi?

Đảo Bé, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi được ví như “thiên đường” du lịch giữa biển khơi, nơi đây sở hữu cảnh sắc hoang sơ, những vách đá trầm tích núi lửa hàng triệu năm, bờ cát trắng mịn, bờ biển đẹp... Chính vẻ đẹp vừa mộc mạc, vừa thơ mộng ấy đã mang lại sức hút riêng biệt cho vùng đất này.

Săn chỗ xem diễu binh dịp đại lễ

Săn chỗ xem diễu binh dịp đại lễ

Những ngày qua, từ khóa được nhắc tới nhiều nhất tại TP.HCM có lẽ là "lễ diễu binh, diễu hành 30.4". Hình ảnh từng khối diễu binh khổ luyện và buổi hợp luyện đầu tiên lần lượt được chia sẻ khắp các nền tảng, khiến người người, nhà nhà càng thêm háo hức, cấp tập đi "săn" chỗ đón sự kiện lịch sử.

Núi lửa Chư Đang Ya, thác K50 góp mặt trong clip quảng bá nhân dịp Hội nghị thượng đỉnh P4G

Núi lửa Chư Đang Ya, thác K50 góp mặt trong clip quảng bá nhân dịp Hội nghị thượng đỉnh P4G

(GLO)- Nhân sự kiện Hội nghị thượng đỉnh P4G lần thứ 4 do Việt Nam đăng cai tổ chức, Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) vừa chính thức ra mắt 3 video clip quảng bá vẻ đẹp du lịch Việt Nam. Trong đó, Gia Lai góp mặt với 2 đại diện là núi lửa Chư Đang Ya và thác K50.

Không gian văn hóa ẩm thực Kon Tum

Không gian văn hóa ẩm thực Kon Tum

Phát huy lợi thế và tiềm năng về phát triển kinh tế đêm của địa phương, UBND phường Quyết Thắng (thành phố Kon Tum) triển khai xây dựng Không gian văn hóa ẩm thực Kon Tum với quy mô 51 gian hàng trên khu đất rộng hơn 5.100m2 tại khu vực đường Bạch Đằng.