Nhật Bản cung cấp gói du lịch cao cấp cho du khách thăm núi Phú Sĩ

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Hiệp hội Du lịch tỉnh Shizuoka (Nhật Bản) vừa công bố gói du lịch cao cấp dành cho khách nội địa có thu nhập cao và du khách quốc tế với hơn 1 triệu yen/người (khoảng 6.800 USD/người) cho hành trình thăm núi Phú Sĩ kéo dài 7 ngày 6 đêm.
Du khách đến núi Phú Sĩ để ngắm nhìn mùa lá vàng. Ảnh tư liệu: Thành Hữu/PV TTXVN tại Nhật Bản
Du khách đến núi Phú Sĩ để ngắm nhìn mùa lá vàng. Ảnh tư liệu: Thành Hữu/PV TTXVN tại Nhật Bản

Đây được xem là bước đột phá của ngành du lịch tỉnh Shizuoka với kỳ vọng sẽ cung cấp một lựa chọn tương ứng với nhu cầu của một số ít du khách muốn trải nghiệm chuyến thăm quan núi Phú Sĩ theo cách tinh tế và có chiều sâu.

Dự án trên được xây dựng dựa trên sự hợp tác của Ecologic, một hiệp hội chuyên lên kế hoạch cho các chuyến du lịch sinh thái của thành phố Fujinomiya, tỉnh Shizuoka và Công ty Eco Vision Brains, đơn vị cung cấp các chuyến du lịch trải nghiệm thực tế, có trụ sở tại thị trấn Kawaguchiko, tỉnh Yamanashi.

Gói du lịch cao cấp có tên gọi “Khám phá núi Phú Sĩ theo bước chân nghệ sỹ vẽ tranh Ukiyo-e”, phục vụ nhóm du khách từ 2-8 người. Trong đó trên cơ sở đề xuất các gói dịch vụ, du khách có thể tùy chọn theo nhu cầu của mình tương ứng với lịch trình 7 ngày 6 đêm. Về phương tiện, sẽ có một xe du lịch chuyên dụng cỡ nhỏ sang trọng được bố trí theo suốt lịch trình kèm theo hướng dẫn viên du lịch thông thạo ngôn ngữ của du khách.

Các lựa chọn cho chuyến thăm quan gồm có, thăm đền Fujisan Hongu Sengen Taisha, ngôi đền thờ các vị thần bảo trợ cho núi Phú Sĩ (thuộc thành phố Fujinomiya, tỉnh Shizuoka), tham quan và trải nghiệm tắm suối nước nóng cao cấp ở Hakone, giới thiệu về các bức tranh Ukiyo-e vẽ núi Phú Sĩ của họa sĩ nổi tiếng Katsushika Hokusai, tham quan nhà máy sản xuất rượu Kirin Fuji Gotemba, nơi chưng cất các sản phẩm rượu Whisky nổi tiếng của Nhật Bản…

Theo ông Osamu Akita, Trưởng phòng kế hoạch Hiệp hội du lịch tỉnh Shizuoka, gói du lịch cao cấp hướng tới hoạt động trải nghiệm thực tế núi Phú Sĩ dựa trên “đức tin”, “nghệ thuật”, “phong cách sống” chứ không đơn thuần là một hoạt động du lịch thông thường.

Theo Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO), tỷ lệ “du khách có giá trị gia tăng cao” sẵn sàng chi hơn 1 triệu yen cho một tour du lịch tại Nhật Bản chỉ chiếm khoảng 1% tổng số du khách nước ngoài nhưng lại chiếm tới hơn 10% chi tiêu. Tuy nhiên, số liệu của Hiệp hội Du lịch tỉnh Shizuoka cũng cho thấy, phần lớn chi tiêu đó dùng để mua sắm tại các khu đô thị lớn, trong khi chưa đến 1% chi tiêu ở tỉnh Shizuoka.

Quyết tâm của tỉnh Shizuoka tạo đột phá mới về du lịch cao cấp tham quan núi Phú Sĩ là rất lớn nhưng thách thức đặt ra là làm thế nào để thu hút số lượng ít ỏi du khách “chịu chi” này. Ví dụ, mùa Thu năm 2023, tỉnh Tochigi từng lên kế hoạch cho chuyến thăm quan Oku-Nikko trị giá lên tới 4 triệu yen (hơn 27.000 USD) nhưng chính Thống đốc Tỉnh này là ông Tomichi Fukuda đã tiết lộ trong một cuộc họp báo vào tháng Một vừa qua rằng, đến nay vẫn chưa có du khách nào đăng ký sử dụng gói dịch vụ này.

Có thể bạn quan tâm

Singapore mở đường bay thẳng tới Phú Quốc

Singapore mở đường bay thẳng tới Phú Quốc

Sau một loạt đường bay mới từ Hàn Quốc và các nước Trung Á, Đông Âu, đảo Ngọc Phú Quốc tiếp tục khẳng định sức hút mới của mình khi đón đường bay thẳng từ Singapore, trở thành điểm đến cuối tuần mới của nhiều du khách quốc tế.

Du lịch Khánh Hòa sắp thu nhiều tiền nhất từ trước đến nay

Du lịch Khánh Hòa sắp thu nhiều tiền nhất từ trước đến nay

Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, trong 10 tháng, tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 47.000 tỷ đồng, tăng 63% so với cùng kỳ, vượt 17,2% kế hoạch. Dự kiến, năm nay Khánh Hòa sẽ đón hơn 10 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ hoạt động du lịch trên 50.000 tỷ đồng - mức cao nhất từ trước đến nay.

Mãn nhãn cùng hội hoa dã quỳ Chư Đang Ya

Mãn nhãn cùng hội hoa dã quỳ Chư Đang Ya

(GLO)- Qua 3 ngày đầu diễn ra với nhiều chương trình ý nghĩa (từ ngày 8 đến 10-11), Tuần lễ hoa dã quỳ-núi lửa Chư Đang Ya 2024 để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách về một vùng đất, một loài hoa đã góp phần làm nên biểu tượng của du lịch Gia Lai.