Mùa du lịch hè 2022: Du khách Việt đặc biệt yêu thích các vùng biển đẹp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mùa hè năm nay, khách du lịch dành sự quan tâm tới du lịch lớn hơn so với năm 2019 - năm trước đại dịch. Đặc biệt, những vùng biển đẹp là địa điểm được du khách Việt Nam yêu thích cho những kỳ nghỉ.

Đà Nãng là điểm đến được du khách yêu thích nhất. (Ảnh: CTV)
Đà Nãng là điểm đến được du khách yêu thích nhất. (Ảnh: CTV)



Những nhận định này có được dựa vào cuộc khảo sát về xu hướng tìm kiếm du lịch do Booking.com thực hiện. Cuộc khảo sát dựa trên mục tìm kiếm từ 16-29/5/2022 với ngày check-in từ 1/7 - 31/8/2022.

Kết quả khảo sát cho thấy, trong mùa hè 2022, du khách Việt Nam đặc biệt yêu thích thành phố biển miền trung Đà Nẵng. Trong 13 điểm đến trong nước được du khách tìm kiếm nhiều nhất có tới 8 điểm đến là vùng biển gồm: Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Vũng Tàu, Hạ Long, Quy Nhơn, Mũi Né, Cát Bà.

Các điểm đến trong nước được du khách yêu thích còn lại là Hội An, Đà Lạt, TP Hồ Chí Minh, Huế, Hà Nội.

Với bãi biển dài 3.260km, nước biển trong vắt và nhiều địa chỉ “ăn hình”, không quá ngạc nhiên khi các bãi biển Việt Nam thống trị top 10 xu hướng tìm kiếm trong nước.

Bờ biển và những hòn đảo tuyệt đẹp của Việt Nam là điểm đến lý tưởng để tận hưởng khí hậu nhiệt đới, hòa mình vào những hoạt động dưới nước sảng khoái. Từ Đà Nẵng, Mũi Né, tới Phú Quốc, đây là top 10 địa danh được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất trong mùa hè năm 2022.


 

(Nguồn: Booking.com)
(Nguồn: Booking.com)


Ngoài các điểm đến trong nước, Singapore và Bangkok (Thái Lan) dẫn đầu tìm kiếm về du lịch nước ngoài bởi người Việt. Nguyên nhân hai điểm đến này được yêu thích là hiện du khách Việt Nam không cần phải xin thị thực (visa) khi tới hai đất nước trên. Cả Singapore lẫn Thái Lan đều đã gỡ bỏ yêu cầu cung cấp chứng nhận tiêm vaccine đối với những du khách đã tiêm đầy đủ.

Theo Chỉ số Tự tin Du lịch của Booking.com năm 2022, 45% du khách người Việt lên kế hoạch đi du lịch đến các nước nổi tiếng và phổ biến để nghỉ dưỡng (với thời gian du lịch tối đa 8 tiếng), Singapore cùng Bangkok (Thái Lan) cũng nằm trong hạng mục này.

Giám đốc Quốc gia của Booking.com tại Việt Nam, ông Varun Grover chia sẻ: “Sau 2 năm ngành du lịch hứng chịu nhiều hạn chế, du khách đang cho thấy nhiều triển vọng tích cực đối với du lịch. Khách du lịch nắm lấy cơ hội xê dịch ngay khi việc đi lại trở nên dễ dàng hơn, biên giới giữa các nước được mở lại và việc tiêm vaccine góp phần kiểm soát sự lây lan của Covid-19. Thật đáng khích lệ khi thấy du khách Việt Nam quay trở lại các bãi biển được họ yêu thích trên toàn quốc trong mùa hè năm nay. Trước xu hướng và tinh thần nồng nhiệt dành cho các chuyến du lịch mùa hè của mọi người, Booking.com sẽ tiếp tục tập trung vào việc giúp du khách thỏa mãn đam mê du lịch dễ dàng hơn và tận hưởng những trải nghiệm khó quên mà cuộc sống quanh chúng ta mang lại”.

Theo T.Linh (NDĐT)

 

Có thể bạn quan tâm

Sau lễ hội ngắm hoa Hanami, Nhật Bản bắt đầu bước sang lễ hội pháo hoa Hanabi sôi động

Sau lễ hội ngắm hoa Hanami, Nhật Bản bắt đầu bước sang lễ hội pháo hoa Hanabi sôi động

(GLO)- Sau mùa xuân với lễ hội ngắm hoa - Hanami, Nhật Bản bắt đầu bước sang mùa hè, mùa của những lễ hội pháo hoa – Hanabi sôi động. Mùa Hanabi ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản năm nay đã khởi đầu bằng màn trình diễn ấn tượng tại công viên bãi biển Odaiba, vịnh Tokyo trong 2 ngày 24 và 25-5.

Chùa Hang - Vẻ đẹp huyền bí giữa lòng núi

Chùa Hang - Vẻ đẹp huyền bí giữa lòng núi

Giữa trùng điệp núi rừng, chùa Hang hiện lên như nốt trầm tĩnh lặng, khơi gợi bao tò mò về vẻ đẹp huyền bí, ẩn sâu trong lòng đá. Vẻ linh thiêng và nét huyền diệu đã biến hang đá này trở thành nơi tu hành, điểm dừng chân quen thuộc của nhiều thế hệ.

Trải nghiệm mới lạ với du lịch xanh

Trải nghiệm mới lạ với du lịch xanh

(GLO)- Xu hướng trải nghiệm mới lạ được Euronews (mạng lưới truyền hình tin tức toàn châu Âu) xếp đầu trong 7 xu hướng du lịch năm 2025. Du khách tìm kiếm những điểm đến hoang sơ, ít người biết đến để khám phá và kết nối sâu sắc với thiên nhiên.

Nam Trung bộ: Du lịch biển thiếu sức hút

Nam Trung bộ: Du lịch biển thiếu sức hút

Các tỉnh Nam Trung bộ có tiềm năng to lớn về du lịch biển nhờ có nhiều bãi tắm đẹp, cùng với hệ thống đảo, quần đảo, vịnh ven bờ nổi tiếng. Tuy vậy, hoạt động du lịch nhiều nơi còn phát triển manh mún, nhỏ lẻ, hạ tầng đầu tư chưa đồng bộ, dẫn đến quá tải, gây hệ lụy về môi trường.

Trải nghiệm du lịch cà phê

Trải nghiệm du lịch cà phê

Trải nghiệm cà phê là loại hình du lịch hiện đang nở rộ tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, qua đó góp phần quảng bá, giới thiệu đặc sản cà phê Đắk Lắk và bảo tồn, khai thác bền vững các giá trị văn hóa địa phương.