Gợi ý các điểm đến ẩm thực gắn sao Michelin dành cho tín đồ 'sành ăn'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Vừa du lịch với những tour trải nghiệm văn hóa bản địa độc đáo vừa thưởng thức ẩm thực cao cấp mang phong vị riêng của điểm đến dưới bàn tay tài hoa của các đầu bếp Michelin, tại sao không?

Sẽ có những chuyến đi chúng ta lên kế hoạch du lịch để khám phá món ngon tại nhà hàng Michelin. (Ảnh minh họa: CTV/Vietnam+)
Sẽ có những chuyến đi chúng ta lên kế hoạch du lịch để khám phá món ngon tại nhà hàng Michelin. (Ảnh minh họa: CTV/Vietnam+)


Với mỗi chuyến đi, cho dù bạn ngồi giữa không gian sang trọng để chậm rãi thưởng thức bữa ăn cả chục món hay nhấm nháp vài thức đồ đường phố, thì ẩm thực vẫn luôn là cách nhanh nhất cho trải nghiệm văn hóa địa phương.

Một nghiên cứu do Booking.com thực hiện với 48.413 người tham gia từ 31 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó 81% người Việt Nam khi đi du lịch cho biết thưởng thức ẩm thực mới lạ là điều chắc chắn phải làm khi đến một thành phố mới.

Có lẽ cũng vì thế, với nhiều du khách vừa đam mê xê dịch vừa có thú vui dành cho ẩm thực cao cấp thì việc ghé thăm một nhà hàng gắn sao Michelin không đơn thuần là vô tình mà gặp. Sẽ có những chuyến đi chúng ta lên kế hoạch du lịch để khám phá món ngon tại nhà hàng Michelin. Vậy những điểm đến nào sẽ thỏa mãn dòng khách này? Dưới dây là gợi ý một số địa điểm của chính các du khách theo nghiên cứu đã được Booking.com thực hiện.

Đà Nẵng, Việt Nam

Những tín đồ hải sản sẽ ngay lập tức yêu mến thành phố biển thân thiện này bởi rất nhiều món tươi ngon, đa dạng. Đặc biệt, đây cũng là nơi để thưởng thức hồn cốt ẩm thực miền Trung Việt Nam như: Mỳ quảng, bánh xèo, bánh tráng cuốn thịt heo, cơm gà, bún mắm nêm, bê thui cầu mống, bánh đập...

Điểm đặc biệt của ẩm thực Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng, là những công thức bí truyền được chuyển giao từ đời này qua đời khác, đa dạng và phong phú. Đam mê ẩm thực, bạn còn có thể khám phá những khu chợ tại địa phương hay tham gia một lớp nấu ăn món Việt truyền thống tại đây.


 

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, nơi có La Maison 1888, nhà hàng ba sao Michelin đầu tiên của Việt Nam. (Ảnh: Sun Group)
InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, nơi có La Maison 1888, nhà hàng ba sao Michelin đầu tiên của Việt Nam. (Ảnh: Sun Group)


Vậy còn nhà hàng gắn sao Michelin có thể tìm thấy ở đâu? Câu trả lời chính là InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, khu nghỉ dưỡng ẩn mình tại bán đảo Sơn Trà và cũng là nhà của nhiều loài động vật hoang dã quý hiếm.

Nằm trong khuôn viên resort là La Maison 1888, nhà hàng ba sao Michelin đầu tiên của Việt Nam, nơi vị bếp trưởng tài ba biến hóa nguyên liệu truyền thống của Việt Nam thành điểm nhấn cho những món ăn mang tinh thần Pháp, phô diễn phong cách ẩm thực tinh tế.

São Paolo, Brazil

São Paolo là một trong những thành phố sở hữu văn hóa ẩm thực thú vị nhất trên thế giới, sở hữu con số ấn tượng tới 14 nhà hàng Michelin. Những món bạn sẽ không muốn bỏ lỡ khi ghé thăm nơi đây là “coxinha,” món gà xé sợi vàng ươm được tạo hình giống chiếc đùi gà và “feijoada” - món đậu đen hầm đậm đà.

Đây là hai món phổ biến có thể thấy trong thực đơn ở hầu hết các quán càphê, quán bar và chợ thực phẩm São Paolo. Du khách cũng có thể đăng ký tour khám phá chợ để nếm đặc sản địa phương và ghé thăm những khu chợ ẩm thực truyền thống tuyệt vời nhất tại đây.


 

 Đường phố nhộn nhịp São Paolo. (Ảnh: CTV)
Đường phố nhộn nhịp São Paolo. (Ảnh: CTV)



Mang phong cách dung hòa giữa Milan và Manhattan đồng thời tọa lạc tại trái tim của khu phố Jardins, khách sạn Fasano São Paulo là địa điểm lý tưởng cho các tín đồ ẩm thực trải nghiệm cùng đầu bếp nhà hàng Michelin phong cách Italy hiện đại, phục vụ pasta nhà làm kèm hải sản.

Gần đó bạn sẽ tìm thấy D.O.M., nằm trong danh sách 9 nhà hàng tuyệt vời nhất thế giới, nơi làm sống lại hương vị ẩm thực bản địa của Brazil dưới bàn tay tài tình của bếp trưởng Alex Atala.

Madrid, Tây Ban Nha

Thủ đô của Tây Ban Nha được biết đến qua những bảo tàng đẳng cấp thế giới và phong cách sống nhàn tản. Nơi đây cũng sở hữu văn hóa ẩm thực ấn tượng, hội tụ những đầu bếp tài ba từ nhiều nơi trên thế giới với phong cách và phương pháp nấu ăn độc đáo.

Sở hữu hơn 20 nhà hàng Michelin, Madrid được ví như “thánh địa” của những tín đồ đam mê ẩm thực. Vì thế, tour ẩm thực cá nhân được tạo ra để du khách có dịp chiêm ngưỡng và thăm thú vô số nhà hàng, quán bar tapas, chợ ẩm thực… - nơi những món đặc sản địa phương được phô diễn đặc sắc và hấp dẫn theo phong cách truyền thống của thành phố này.


 

Madrid được ví như “thánh địa” của những tín đồ đam mê ẩm thực. (Ảnh minh hoạ: CTV)
Madrid được ví như “thánh địa” của những tín đồ đam mê ẩm thực. (Ảnh minh hoạ: CTV)


Khách sạn hiện đại NH Collection Madrid Eurobuilding, mang phong cách tối giản với lối chơi màu sắc rực rỡ là nơi góp phần nâng trải nghiệm ẩm thực của bạn lên một tầm cao mới.

Khách sạn này là nơi nhà hàng DiverXO được trao tặng 3 sao Michelin tọa lạc. Bếp trưởng Dabiz Muñoz được giới ẩm thực thế giới gọi tên khi nhắc đến những đầu bếp có phong cách táo bạo và sáng tạo bậc nhất, cũng là chủ nhân của nhà hàng này.

“Tôm hùm Galician thức dậy trên bãi biển Goa” là sự hòa quyện của cách nấu tandoor (nướng củi trong hũ gốm) với gạo sushi và đầu tôm hùm kèm cà ri vindaloo - tất cả được bày trí tựa một tác phẩm nghệ thuật trên đĩa.

Rimini, Italy

Với bãi biển vàng rực của Adriatic, những kiến trúc lâu đời đẹp ngất ngây và ẩm thực độc đáo, Rimini là một trong những hòn ngọc quý của Italy. Không quá ngạc nhiên khi đời sống tại đây thường xoay quanh ẩm thực cao cấp (fine dining) và được bình chọn là một trong những điểm đến đáng ghé thăm nhất về ẩm thực.

Để thuận tiện, bạn có thể đăng ký tour khám phá ẩm thực đường phố cho nhóm nhỏ và dạo chơi quanh những con phố rải sỏi, ngắm nhìn những tiệm bánh mỳ sang trọng của Rimini. Dưới sự dẫn dắt của hướng dẫn viên chuyên nghiệp, hãy khám phá ẩm thực cổ điển Italy, những “điện thờ” thức ăn đường phố cung cấp các món ngon địa phương hảo hạng như món “piada” đặc trưng của Rimini, bánh mỳ không men được phục vụ nóng, phủ đầy phômai mềm.


 

 Du khách tham quan đất nước hình chiếc ủng. (Ảnh minh họa: AFP/TTXVN)
Du khách tham quan đất nước hình chiếc ủng. (Ảnh minh họa: AFP/TTXVN)


Un Open Space ở Centro Storico, một tòa nhà được xây dựng từ thế kỷ 17, nơi có những căn hộ studio được bày trí đẹp mắt tại trung tâm của thành phố là gợi ý thú vị nếu bạn muốn ở gần để tiện ghé Abocar Due Cucine, nhà hàng Michelin duy nhất tại Rimini.

Nằm trong một khuôn viên ấm cúng, nhà hàng chiêu đãi thực khách với những món ăn mang hương vị Italy và Argentina. Món ăn phải thử tại nhà hàng là soyotta, đơn giản gồm hành tím và nước tương nhưng ẩn chứa vô số kỹ thuật nấu phức tạp và phong vị bản địa, cũng chính là món “nhất định phải thử” của Abocar Due Cucine.

Lyon, Pháp

Lyon sở hữu 17 nhà hàng Michelin, vốn được biết đến là thủ phủ ẩm thực của Pháp. Ẩm thực Lyon dung hòa các nguyên liệu của miền Bắc nước Pháp gồm những loại rau củ theo mùa tươi ngon nhất, rượu vang và dầu ôliu được sản xuất từ những thung lũng nằm ở miền Nam.

Du khách tới đây thường không thể bỏ lỡ trải nghiệm những món ăn truyền thống trên những bàn ăn phủ vải sọc carô, hoặc đắm chìm trong tour Hướng dẫn Ăn uống nếu muốn tìm hiểu sâu hơn về ẩm thực Pháp cũng như ghé thăm năm điểm đến trứ danh để thưởng thức món ăn bản địa hấp dẫn.

 

 Lyon cổ kính bên sông. (Ảnh: CTV)
Lyon cổ kính bên sông. (Ảnh: CTV)


Quai-Royale, là một gợi ý thú vị nếu bạn muốn thưởng ngoạn quang cảnh lãng mạn bên bờ sông Rhône gần đó. Và còn gì tuyệt vời hơn khi bạn có thể đi bộ tới nhà hàng La Mère hai sao Michelin để trải nghiệm linh hồn ẩm thực Lyon.

Ra đời vào năm 1921, nơi đây đã trở thành học viện đào tạo ẩm thực cao cấp (haute cuisine) và được nhiều chính khách, người nổi tiếng ghé thăm qua nhiều năm qua. Ngày nay, nhà hàng phục vụ những món ăn truyền thống với âm hưởng cách tân hơn, trong đó có món gà nhồi nấm truffle đen độc đáo và dĩ nhiên, không thể thiếu một danh sách rượu vang hảo hạng đi kèm.

Dubai, UAE

Ẩm thực Dubai nổi danh với những bữa tiệc trưa tự chọn vào thứ Sáu hàng tuần - một sự kiện xa hoa với màn trình diễn nấu ăn tại chỗ, menu thức uống phong phú cùng sự chú trọng dành cho ẩm thực bản địa.

Các nhà hàng tại Dubai là nơi cho các tín đồ mạng xã hội chia sẻ những bức hình ăn uống tuyệt đẹp, kể cả những quán ăn đường phố, xe tải bán đồ ăn… tại đây cũng đa quốc tịch. Bạn có thể trải nghiệm tour ẩm thực đường phố Dubai với hành trình khám phá những con phố cổ Dubai và thưởng ngoạn những món ăn truyền thống, trong đó có cả các món Ả Rập, Ấn Độ… trong vòng bốn giờ đồng hồ.


 

Bắt gặp tà áo dài Việt Nam trên đường phố Dubai. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Bắt gặp tà áo dài Việt Nam trên đường phố Dubai. (Ảnh: CTV/Vietnam+)



Cách vài bước chân đi bộ từ bãi biển Jumeirah và nhìn ra biểu tượng Dubai Marina của thành phố, là khách sạn IHG InterContinental Dubai Marina, nơi có Marina Social - nhà hàng sở hữu đầu bếp Michelin Jason Atherton, phục vụ món ăn lấy cảm hứng Địa Trung Hải. Ở đây, thực khách có thể vừa thưởng thức món ngon sang chảnh vừa nhìn ra bến thuyền sôi động.

Được trao danh hiệu Nhà hàng châu Âu tốt nhất Dubai năm 2021, Marina Social sẽ thỏa mãn vị giác của bạn với món sườn nướng 15 giờ, linguine (mỳ) tôm hùm và “tomato and burrata” - món ăn truyền thống của Italy nhưng phá cách khi biến tấu phômai burrata nằm trọn trong trái cà chua tươi mọng nước.

Theo M.Mai (Vietnam+)

 

Có thể bạn quan tâm

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Ngày 13-4, tin từ Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày, hiện địa phương đang "chạy đua" để chuẩn bị, giới thiệu các điểm du lịch hấp dẫn sẵn sàng phục vụ, đón tiếp người dân và du khách. Trong đó, tỉnh giới thiệu nhiều điểm đến mới mẻ, hấp dẫn, đậm màu lịch sử...