Mỗi người dân Bình Định là một đại sứ du lịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thời tiết trong 5 ngày lễ 30/4 - 1/5 năm nay rất nóng nên nhiều khách du lịch các tỉnh, thành phố trong cả nước lựa chọn Quy Nhơn - Bình Định là điểm đến giải nhiệt lý tưởng.

Tại một số khu du lịch, bãi biển như Quy Nhơn, Trung Lương - Cát Tiến, Kỳ Co, Eo gió, Nhơn Lý, Nhơn Hải… lượng khách rất đông. Tổng lượng khách du lịch đến Bình Định dịp này đạt hơn 277.185 lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023, tổng doanh thu đạt 305 tỷ đồng, tăng 18,5%.

Bình Định chú trọng đầu tư phát triển du lịch biển đảo. Ảnh: Nguyên Linh/TTXVN

Bình Định chú trọng đầu tư phát triển du lịch biển đảo. Ảnh: Nguyên Linh/TTXVN

Theo Sở Du lịch Bình Định, kỳ nghỉ lễ năm nay, toàn tỉnh thu hút tổng lượng khách đăng ký tại các cơ sở lưu trú du lịch đạt 94.185 lượt, tăng 15%. Công suất phòng tại các cơ sở lưu trú du lịch từ ngày 28/4 đến 1/5 ước đạt khoảng 70 - 75%; trong đó, hầu hết cơ sở lưu trú du lịch lớn, dọc biển từ 3 - 5 sao đạt công suất phòng 95% trong các ngày nghỉ lễ 28 và 29/4.

Lượng khách tham quan tại khu, điểm du lịch, di tích lịch sử, trung tâm mua sắm, các bãi biển (Quy Nhơn, Cát Tiến, Nhơn Lý…) và một số điểm đến mới như suối Tà Má (Vĩnh Thạnh), Vân Canh, An Toàn - An Lão tăng cao. Điểm du lịch địa phương Hầm Hô Rosa Alba đón hơn 1.100 lượt/5 ngày; Khu du lịch Eo Gió và tham quan Nhơn Lý đón hơn 37.250 lượt/5 ngày; Trung tâm khám phá khoa học đón 4.500 lượt/5 ngày; điểm du lịch Trung Lương đón khoảng 620 lượt khách/5 ngày...

Từ ngày 27/4 - 1/5, sân bay Phù Cát có 70 chuyến bay, đón 14.000 khách đến Bình Định bằng đường hàng không. Mỗi ngày Ga Diêu Trì đón 1.200 khách xuống Quy Nhơn.

Theo ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định, dịp nghỉ lễ năm nay, tại khu, điểm tham quan du lịch, cơ sở lưu trú 4 sao, 5 sao tổ chức thêm dịch vụ, chương trình khuyến mãi tặng quà, chương trình ẩm thực các món ăn địa phương… phục vụ khách du lịch, tạo ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách khi đến Quy Nhơn - Bình Định.

Các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động doanh nghiệp kinh doanh du lịch đảm bảo yêu cầu phục vụ khách du lịch; vận động “Mỗi người dân là một đại sứ du lịch”. Một số địa phương tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phục vụ cán bộ, nhân dân và du khách tham quan, thưởng thức.

Có thể bạn quan tâm

Khách quốc tế tới Việt Nam tăng mạnh

Khách quốc tế tới Việt Nam tăng mạnh

Trong 4 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 7,7 triệu lượt người, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Người châu Á đến Việt Nam du lịch nhiều nhất, đạt gần 6 triệu lượt người nhờ chính sách thị thực thuận lợi và tổ chức các ngày lễ lớn của dân tộc.

Khách Tây đội nón tai bèo, quấn khăn rằn hòa cùng không khí hào hùng 30/4

Khách Tây đội nón tai bèo, quấn khăn rằn hòa cùng không khí hào hùng 30/4

Sáng 30/4, khu vực trung tâm TPHCM rợp cờ đỏ sao vàng và kín đặc người dân đổ về xem diễu binh, diễu hành. Giữa dòng người reo hò là hình ảnh du khách nước ngoài đội nón tai bèo, quấn khăn rằn, hòa mình vào không khí hào hùng của đại lễ 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam - Thống nhất đất nước.

Tháng Tư ở thành phố mang tên Bác

Tháng Tư ở thành phố mang tên Bác

(GLO)- Một ngày giữa tháng Tư, tôi có chuyến thăm TP. Hồ Chí Minh. Như tín hiệu của vũ trụ, có điều gì đó thôi thúc tôi phải về với nơi mà 50 năm về trước, cả dân tộc vỡ òa trong niềm vui của ngày đại thắng, thống nhất non sông.