Lý do cà phê Việt Nam được cả thế giới yêu thích

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo CNN, trong những tháng gần đây, cà phê của Việt Nam đã trở thành xu hướng đồ uống phổ biến trên thế giới khi ngày càng có nhiều người dùng mạng xã hội trên khắp thế giới đăng tải mẹo để có một cốc cà phê đúng "chất" Việt Nam.

Du khách đến với Việt Nam có thể dễ dàng thưởng thức một cốc cà phê từ những quầy hàng nhỏ trên đường với những chiếc ghế nhựa trên vỉa hè đến cho đến những quán cà phê hiện đại, sang trọng với lò rang xay tại chỗ.

Hương vị độc đáo, khó có thể quên được của cà phê Việt Nam đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng mỗi du khách đến với đất nước có sản lượng xuất khẩu cà phê thứ 2 thế giới này.

Khi không còn ở Việt Nam, nhiều du khách quốc tế vẫn nhớ mãi hương vị ấy và cố gắng thử pha chế một cốc cà phê đúng "chất" Việt Nam bằng các mẹo được chia sẻ trên mạng xã hội. Nhưng thực sự, vị ngon của cà phê Việt Nam khó có thể ‘bắt chước” được.

Việt Nam đã rất thành công tạo ra nhiều thức uống có hương vị tuyệt vời được kết hợp từ cà phê như: Cà phê muối, cà phê trứng, cà phê cốt dừa, sinh tố cà phê, sữa chua cà phê, cà phê sữa đá...

CNN đặc biệt nhấn mạnh đến vị ngon bất ngờ của cà phê muối - thức uống mới được sáng tạo gần đây tại Việt Nam.

Theo CNN miêu tả: "Mặc dù cái tên có thể khiến mọi người mất hứng, nhưng hương vị cà phê muối thực sự ấn tượng. Sữa và kem có đường cân bằng vị đắng của cà phê, và muối làm tăng thêm vị ngọt, điều đó giống như cách một chút muối trong caramel mặn làm cho hương vị caramel nổi bật hơn. Vị độc đáo của cà phê muối có thể khiến những người chưa từng nếm thử phải ngạc nhiên".

Cà phê muối từ khi ra đời đã được người Việt Nam cũng như du khách quốc tế thực sự yêu thích. Ngay cả các chi nhánh Starbucks tại Việt Nam cũng tham gia "làn sóng cà phê muối" bằng cách cho ra mắt phiên bản cà phê muối của riêng mình vào tháng 5 vừa qua.

Một cốc cà phê muối.

Một cốc cà phê muối.

Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Mintel công bố năm 2023, người tiêu dùng bên ngoài châu Á ngày càng quan tâm đến những trải nghiệm và hương vị cà phê mới lạ này. Khoảng 71% người tiêu dùng Gen Z được Mintel phỏng vấn tại Mỹ cho biết họ quan tâm đến việc thử các loại đồ uống cà phê lấy cảm hứng từ châu Á như cà phê Việt Nam.

Tại Mỹ, 7 Leaves Café - một chuỗi quán cà phê bán đồ uống Việt Nam - đã mở rộng ra hơn 40 chi nhánh, quán cà phê đầu tiên mở tại California vào năm 2011. Bên cạnh đó, các quán cà phê Việt Nam đã xuất hiện trên khắp nước Mỹ, với Phin Ca Phe ở Seattle và Càphê Roasters ở Philadelphia là những quán cung cấp các phiên bản cà phê muối. Điều này cho thấy rõ sự yêu thích của đất nước này với cà phê Việt Nam.

Ở London - Vương quốc Anh, các địa điểm như Caphe House cũng cung cấp nhiều loại đồ uống từ cà phê Việt Nam, có cả cà phê trứng.

Năm 2023, cà phê sữa đá của Việt Nam đã được TasteAtlas xếp hạng nhất trong danh sách 10 loại cà phê ngon nhất thế giới. Đây không phải lần đầu tiên cà phê Việt Nam được TasteAtlas xướng danh trên các bảng xếp hạng cà phê ngon toàn cầu. Trang web khá ưu ái các loại cà phê đến từ Việt Nam, bởi trước đó TasteAtlas đã xếp tới 4 loại đồ uống từ Việt Nam trong danh sách 50 loại cà phê phổ biến nhất thế giới.

Có thể bạn quan tâm

Trải nghiệm mới lạ với du lịch xanh

Trải nghiệm mới lạ với du lịch xanh

(GLO)- Xu hướng trải nghiệm mới lạ được Euronews (mạng lưới truyền hình tin tức toàn châu Âu) xếp đầu trong 7 xu hướng du lịch năm 2025. Du khách tìm kiếm những điểm đến hoang sơ, ít người biết đến để khám phá và kết nối sâu sắc với thiên nhiên.

Nam Trung bộ: Du lịch biển thiếu sức hút

Nam Trung bộ: Du lịch biển thiếu sức hút

Các tỉnh Nam Trung bộ có tiềm năng to lớn về du lịch biển nhờ có nhiều bãi tắm đẹp, cùng với hệ thống đảo, quần đảo, vịnh ven bờ nổi tiếng. Tuy vậy, hoạt động du lịch nhiều nơi còn phát triển manh mún, nhỏ lẻ, hạ tầng đầu tư chưa đồng bộ, dẫn đến quá tải, gây hệ lụy về môi trường.

Giữ nghề để tạo dựng làng du lịch

Giữ nghề để tạo dựng làng du lịch

(GLO)- Hình thành những làng nghề truyền thống để tạo sinh kế bền vững, góp phần giữ rừng, làm du lịch là mục tiêu của Dự án đào tạo nghề đan lát, làm cung nỏ cho người Bahnar ở 3 ngôi làng Kon Jôt, Kon Nak, Kon Pơdram thuộc vùng đệm Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh.

Khách quốc tế tới Việt Nam tăng mạnh

Khách quốc tế tới Việt Nam tăng mạnh

Trong 4 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 7,7 triệu lượt người, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Người châu Á đến Việt Nam du lịch nhiều nhất, đạt gần 6 triệu lượt người nhờ chính sách thị thực thuận lợi và tổ chức các ngày lễ lớn của dân tộc.