Lý do cà phê Việt Nam được cả thế giới yêu thích

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Theo CNN, trong những tháng gần đây, cà phê của Việt Nam đã trở thành xu hướng đồ uống phổ biến trên thế giới khi ngày càng có nhiều người dùng mạng xã hội trên khắp thế giới đăng tải mẹo để có một cốc cà phê đúng "chất" Việt Nam.

Du khách đến với Việt Nam có thể dễ dàng thưởng thức một cốc cà phê từ những quầy hàng nhỏ trên đường với những chiếc ghế nhựa trên vỉa hè đến cho đến những quán cà phê hiện đại, sang trọng với lò rang xay tại chỗ.

Hương vị độc đáo, khó có thể quên được của cà phê Việt Nam đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng mỗi du khách đến với đất nước có sản lượng xuất khẩu cà phê thứ 2 thế giới này.

Khi không còn ở Việt Nam, nhiều du khách quốc tế vẫn nhớ mãi hương vị ấy và cố gắng thử pha chế một cốc cà phê đúng "chất" Việt Nam bằng các mẹo được chia sẻ trên mạng xã hội. Nhưng thực sự, vị ngon của cà phê Việt Nam khó có thể ‘bắt chước” được.

Việt Nam đã rất thành công tạo ra nhiều thức uống có hương vị tuyệt vời được kết hợp từ cà phê như: Cà phê muối, cà phê trứng, cà phê cốt dừa, sinh tố cà phê, sữa chua cà phê, cà phê sữa đá...

CNN đặc biệt nhấn mạnh đến vị ngon bất ngờ của cà phê muối - thức uống mới được sáng tạo gần đây tại Việt Nam.

Theo CNN miêu tả: "Mặc dù cái tên có thể khiến mọi người mất hứng, nhưng hương vị cà phê muối thực sự ấn tượng. Sữa và kem có đường cân bằng vị đắng của cà phê, và muối làm tăng thêm vị ngọt, điều đó giống như cách một chút muối trong caramel mặn làm cho hương vị caramel nổi bật hơn. Vị độc đáo của cà phê muối có thể khiến những người chưa từng nếm thử phải ngạc nhiên".

Cà phê muối từ khi ra đời đã được người Việt Nam cũng như du khách quốc tế thực sự yêu thích. Ngay cả các chi nhánh Starbucks tại Việt Nam cũng tham gia "làn sóng cà phê muối" bằng cách cho ra mắt phiên bản cà phê muối của riêng mình vào tháng 5 vừa qua.

Một cốc cà phê muối.

Một cốc cà phê muối.

Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Mintel công bố năm 2023, người tiêu dùng bên ngoài châu Á ngày càng quan tâm đến những trải nghiệm và hương vị cà phê mới lạ này. Khoảng 71% người tiêu dùng Gen Z được Mintel phỏng vấn tại Mỹ cho biết họ quan tâm đến việc thử các loại đồ uống cà phê lấy cảm hứng từ châu Á như cà phê Việt Nam.

Tại Mỹ, 7 Leaves Café - một chuỗi quán cà phê bán đồ uống Việt Nam - đã mở rộng ra hơn 40 chi nhánh, quán cà phê đầu tiên mở tại California vào năm 2011. Bên cạnh đó, các quán cà phê Việt Nam đã xuất hiện trên khắp nước Mỹ, với Phin Ca Phe ở Seattle và Càphê Roasters ở Philadelphia là những quán cung cấp các phiên bản cà phê muối. Điều này cho thấy rõ sự yêu thích của đất nước này với cà phê Việt Nam.

Ở London - Vương quốc Anh, các địa điểm như Caphe House cũng cung cấp nhiều loại đồ uống từ cà phê Việt Nam, có cả cà phê trứng.

Năm 2023, cà phê sữa đá của Việt Nam đã được TasteAtlas xếp hạng nhất trong danh sách 10 loại cà phê ngon nhất thế giới. Đây không phải lần đầu tiên cà phê Việt Nam được TasteAtlas xướng danh trên các bảng xếp hạng cà phê ngon toàn cầu. Trang web khá ưu ái các loại cà phê đến từ Việt Nam, bởi trước đó TasteAtlas đã xếp tới 4 loại đồ uống từ Việt Nam trong danh sách 50 loại cà phê phổ biến nhất thế giới.

Có thể bạn quan tâm

Đinh Thị Văn: Đưa văn hóa truyền thống đến với du khách

Đinh Thị Văn: Đưa văn hóa truyền thống đến với du khách

(GLO)- Để lan tỏa nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Bahnar đến với du khách, chị Đinh Thị Văn (SN 1985, trú tại làng Mơ Hra-Đáp, xã Kông Lơng Khơng, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia các hoạt động du lịch, dịch vụ với mục đích tạo ra những sản phẩm du lịch cộng đồng độc đáo.
Trang mới cho du lịch cộng đồng

Trang mới cho du lịch cộng đồng

(GLO)- Năm 2019, Gia Lai ra mắt sản phẩm du lịch cộng đồng (DLCĐ) đầu tiên tại làng Mơ Hra-Đáp (xã Kông Lơng Khơng, huyện Kbang) từ dự án “Di sản kết nối” do Hội đồng Anh tài trợ với kinh phí 1,3 tỷ đồng.
'Xây tổ' cho ngành du lịch

'Xây tổ' cho ngành du lịch

Những ngày cuối tháng 8 này, Việt Nam đã đón đoàn du khách 4.500 người thuộc một tập đoàn dược phẩm Ấn Độ đến tham quan, vui chơi tại Hà Nội, Hạ Long, Ninh Bình. Đây là sự kiện phấn khởi của ngành du lịch nói riêng và của nền kinh tế nói chung.
Ngược dòng sông Mã thăm 'Tây Tiến'

Ngược dòng sông Mã thăm 'Tây Tiến'

Bức phù điêu bằng đá xanh nguyên khối khắc hình ảnh 3 chiến sĩ Tây Tiến cùng hai câu thơ "Sài Khao sương lấp đoàn quân mỏi/Mường Lát hoa về trong đêm hơi" được dựng năm 2020 đã trở thành nơi hồi tưởng của khách phương xa khi có dịp đến Sài Khao.