Khách Trung Quốc đến Việt Nam lớn nhất

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong 2 tháng đầu năm Việt Nam đón gần 4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm trước, trong đó Trung Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất.

Theo Cục Thống kê và Trung tâm Thông tin du lịch - Cục Du lịch Quốc gia, nhờ chính sách thị thực thuận lợi, nhiều chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh cùng với những giải thưởng du lịch danh giá được các tổ chức quốc tế trao tặng đã thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.

Trong tháng 2 khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 1,9 triệu lượt, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung hai tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 3,96 triệu lượt, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm trước.

Trung Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất với 956.000 lượt (chiếm 27,7%), tiếp đến là Hàn Quốc với 885.000 lượt. Tổng lượng khách của hai nước này chiếm 46% trong tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 2.

Khách Đài Loan (Trung Quốc) đến Việt Nam đông thứ ba trong tháng 2 với 218.000 lượt. Theo sau Đài Loan là Mỹ với 180.000 lượt khách du lịch.

Ngoài ra, trong top 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam có Nhật Bản (147.000 lượt), Campuchia (142.000 lượt), Úc (105.000 lượt), Malaysia (103.000 lượt), Ấn Độ (92.000 lượt). Đặc biệt, thị trường khách Nga (79.000 lượt) đã quay lại top 10 thị trường gửi khách hàng đầu của Việt Nam.

Về động lực tăng trưởng, thị trường khách Trung Quốc dẫn đầu với mức tăng 77,8%, tiếp đến là Hàn Quốc với mức tăng 4,9%, Đài Loan tăng 10,1%, Mỹ tăng 15,7%, Nhật Bản tăng 37,3%.

Khách Trung Quốc đến Việt Nam đông nhất trong tháng 2 với 956.000 lượt. Ảnh: Hồng Phúc.
Khách Trung Quốc đến Việt Nam đông nhất trong tháng 2 với 956.000 lượt. Ảnh: Hồng Phúc.

Một số thị trường gần ở khu vực Đông Nam Á cũng có sự tăng trưởng tốt, trong đó Campuchia tăng 79,6%, Philippines tăng 99,8%, Thái Lan tăng 93,2%. Riêng thị trường Singapore giảm 8,2%.

Các thị trường ở châu Âu tiếp tục tăng trưởng ấn tượng, nhất là thị trường được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực như Anh tăng 24,1%, Pháp tăng 30,2%, Đức 26,7%), Ý 31,5%, Tây Ban Nha gần 20%, Nga 104,3%, Đan Mạch 20,9%, Thụy Điển 21,8% và Na Uy 21,4%.

Riêng thị trường Ba Lan và Thụy Sỹ ghi nhận lượng khách gia tăng, lần lượt là 54,2% và 14,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025 thì từ 1/3 - 31/12 năm nay, du khách Ba Lan, Czech và Thụy Sĩ đến Việt Nam du lịch sẽ được miễn thị thực với thời hạn tạm trú 45 ngày kể từ khi nhập cảnh.

Trung tâm Thông tin du lịch đánh giá, đầu năm là mùa cao điểm du lịch quốc tế còn những tháng tới là mùa cao điểm du lịch nội địa. Do đó, ngành du lịch cần tập trung triển khai tốt chương trình kích cầu phát triển du lịch năm nay để có thể đạt mục tiêu đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.

Theo Lộc Liên (TPO)

Có thể bạn quan tâm

Rực rỡ sắc cỏ hồng trên đồi thông Ia Dêr

Rực rỡ sắc cỏ hồng trên đồi thông Ia Dêr

(GLO)- Đồi thông Ia Dêr (xã Ia Hrung, tỉnh Gia Lai) những ngày này rực rỡ sắc cỏ hồng như trải thảm trên đất đỏ bazan. Cách trung tâm Pleiku chưa đầy 1 km, điểm đến thơ mộng này thu hút đông đảo người dân và du khách đến ngắm cảnh, chụp ảnh và tận hưởng những ngày đẹp nhất trong mùa khô cao nguyên.

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Trong tiết trời se lạnh cuối năm, khi hoa tam giác mạch và dã quỳ khoe sắc trên những cung đường núi quanh co ở xã Mèo Vạc (Tuyên Quang), dòng Nho Quế hiện lên như dải lụa xanh ngọc uốn lượn giữa vực sâu, khiến cảnh quan cao nguyên đá càng trở nên cuốn hút và khó quên trong mắt du khách.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Trên dòng suối Nặm Chang trong xanh, mát lành, du khách có thể tự tay điều khiển chiếc thuyền kayak len lỏi qua những khúc quanh tự nhiên giữa không gian sông nước và ruộng đồng mênh mông, ngắm nhìn vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên và cuộc sống bình dị của người dân nơi đây.

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

null