Khách Trung Quốc đến Việt Nam lớn nhất

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong 2 tháng đầu năm Việt Nam đón gần 4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm trước, trong đó Trung Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất.

Theo Cục Thống kê và Trung tâm Thông tin du lịch - Cục Du lịch Quốc gia, nhờ chính sách thị thực thuận lợi, nhiều chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh cùng với những giải thưởng du lịch danh giá được các tổ chức quốc tế trao tặng đã thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.

Trong tháng 2 khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 1,9 triệu lượt, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung hai tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 3,96 triệu lượt, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm trước.

Trung Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất với 956.000 lượt (chiếm 27,7%), tiếp đến là Hàn Quốc với 885.000 lượt. Tổng lượng khách của hai nước này chiếm 46% trong tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 2.

Khách Đài Loan (Trung Quốc) đến Việt Nam đông thứ ba trong tháng 2 với 218.000 lượt. Theo sau Đài Loan là Mỹ với 180.000 lượt khách du lịch.

Ngoài ra, trong top 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam có Nhật Bản (147.000 lượt), Campuchia (142.000 lượt), Úc (105.000 lượt), Malaysia (103.000 lượt), Ấn Độ (92.000 lượt). Đặc biệt, thị trường khách Nga (79.000 lượt) đã quay lại top 10 thị trường gửi khách hàng đầu của Việt Nam.

Về động lực tăng trưởng, thị trường khách Trung Quốc dẫn đầu với mức tăng 77,8%, tiếp đến là Hàn Quốc với mức tăng 4,9%, Đài Loan tăng 10,1%, Mỹ tăng 15,7%, Nhật Bản tăng 37,3%.

Khách Trung Quốc đến Việt Nam đông nhất trong tháng 2 với 956.000 lượt. Ảnh: Hồng Phúc.
Khách Trung Quốc đến Việt Nam đông nhất trong tháng 2 với 956.000 lượt. Ảnh: Hồng Phúc.

Một số thị trường gần ở khu vực Đông Nam Á cũng có sự tăng trưởng tốt, trong đó Campuchia tăng 79,6%, Philippines tăng 99,8%, Thái Lan tăng 93,2%. Riêng thị trường Singapore giảm 8,2%.

Các thị trường ở châu Âu tiếp tục tăng trưởng ấn tượng, nhất là thị trường được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực như Anh tăng 24,1%, Pháp tăng 30,2%, Đức 26,7%), Ý 31,5%, Tây Ban Nha gần 20%, Nga 104,3%, Đan Mạch 20,9%, Thụy Điển 21,8% và Na Uy 21,4%.

Riêng thị trường Ba Lan và Thụy Sỹ ghi nhận lượng khách gia tăng, lần lượt là 54,2% và 14,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025 thì từ 1/3 - 31/12 năm nay, du khách Ba Lan, Czech và Thụy Sĩ đến Việt Nam du lịch sẽ được miễn thị thực với thời hạn tạm trú 45 ngày kể từ khi nhập cảnh.

Trung tâm Thông tin du lịch đánh giá, đầu năm là mùa cao điểm du lịch quốc tế còn những tháng tới là mùa cao điểm du lịch nội địa. Do đó, ngành du lịch cần tập trung triển khai tốt chương trình kích cầu phát triển du lịch năm nay để có thể đạt mục tiêu đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.

Theo Lộc Liên (TPO)

Có thể bạn quan tâm

Săn chỗ xem diễu binh dịp đại lễ

Săn chỗ xem diễu binh dịp đại lễ

Những ngày qua, từ khóa được nhắc tới nhiều nhất tại TP.HCM có lẽ là "lễ diễu binh, diễu hành 30.4". Hình ảnh từng khối diễu binh khổ luyện và buổi hợp luyện đầu tiên lần lượt được chia sẻ khắp các nền tảng, khiến người người, nhà nhà càng thêm háo hức, cấp tập đi "săn" chỗ đón sự kiện lịch sử.

Núi lửa Chư Đang Ya, thác K50 góp mặt trong clip quảng bá nhân dịp Hội nghị thượng đỉnh P4G

Núi lửa Chư Đang Ya, thác K50 góp mặt trong clip quảng bá nhân dịp Hội nghị thượng đỉnh P4G

(GLO)- Nhân sự kiện Hội nghị thượng đỉnh P4G lần thứ 4 do Việt Nam đăng cai tổ chức, Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) vừa chính thức ra mắt 3 video clip quảng bá vẻ đẹp du lịch Việt Nam. Trong đó, Gia Lai góp mặt với 2 đại diện là núi lửa Chư Đang Ya và thác K50.