Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong tháng 11 tăng hơn 40%

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Khách quốc tế tăng do Chính phủ cho phép thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế tại các khu vực, cơ sở du lịch.
Khách quốc tế trải nghiệm dịch vụ tại khu nghỉ dưỡng Sunset Sanato Resort & Villas, thành phố Phú Quốc. Ảnh: Hồng Đạt/TTXVN
Khách quốc tế trải nghiệm dịch vụ tại khu nghỉ dưỡng Sunset Sanato Resort & Villas, thành phố Phú Quốc. Ảnh: Hồng Đạt/TTXVN
Thông tin do Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/11 cho thấy khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 11 đạt trên 15.000 lượt người, tăng 42,4% so với tháng 10.
Khách quốc tế tăng do bắt đầu từ tháng 11, Chính phủ cho phép thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế tại các khu vực, cơ sở dịch vụ du lịch được lựa chọn. Giai đoạn này có năm địa phương đón khách du lịch quốc tế gồm thành phố Phú Quốc (Kiên Giang), Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng và Quảng Ninh.
Tính chung 11 tháng năm 2021, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 140.100 lượt người, giảm hơn 96% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không chiếm gần 69% lượng khách quốc tế đến Việt Nam, giảm gần 97%; bằng đường bộ chiếm 30,7% và giảm xấp xỉ 93%; bằng đường biển, chiếm 0,4% và giảm 99,7%.
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh khẳng định sự kiện đón đoàn khách quốc tế đầu tiên trở lại Việt Nam trong giai đoạn này là bước khởi động quan trọng, đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực phục hồi ngành du lịch, hướng đến từng bước mở cửa và phát triển kinh tế trong bối cảnh mới. Việc đón khách quốc tế được đảm bảo tuân thủ “thông điệp 5K” và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định; đảm bảo chất lượng dịch vụ cung ứng cho khách du lịch để khẳng định sức hấp dẫn của Việt Nam trong bối cảnh mới, hướng tới trải nghiệm du lịch “Sống trọn vẹn tại Việt Nam” (Live fully in Vietnam) cho du khách.
Để tăng cường hiệu quả cho chiến dịch “Sống trọn vẹn tại Việt Nam," Tổng cục Du lịch hiện đang triển khai tích cực các hoạt động xúc tiến, quảng bá, kích cầu phục hồi du lịch, bao gồm thiết kế bộ nhận diện; xây dựng các video clip quảng bá; quảng bá qua các hình ảnh, bài viết trên các kênh truyền thông quốc tế và trong nước: trang vietnam.travel, các mạng xã hội của Tổng cục Du lịch (Facebook, Instagram, Pinterest, Youtube, Tiktok…).
Thực hiện Chương trình hành động của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV và Chương trình công tác năm 2021, Ủy ban phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An tổ chức Hội thảo Du lịch năm 2021 với chủ đề “Du lịch Việt Nam - phục hồi và phát triển” dự kiến trong tháng 12/2021. Trong điều kiện tình hình dịch bệnh được kiểm soát, hội thảo sẽ được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại Nghệ An; nếu dịch bệnh chưa được kiểm soát, hội thảo sẽ được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại Hà Nội, kết hợp trực tuyến.
Hội thảo nhằm tập hợp các ý kiến của các nhà khoa học, chuyên gia, nhà quản lý và cộng đồng doanh nghiệp bàn luận về những thách thức, khó khăn, làm rõ những cơ hội, lợi thế và giải pháp hiệu quả nhằm phục hồi, phát triển du lịch Việt Nam sau khi dịch bệnh được kiểm soát và đất nước chính thức mở cửa đón khách du lịch quốc tế trở lại.
Thanh Giang (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Trên dòng suối Nặm Chang trong xanh, mát lành, du khách có thể tự tay điều khiển chiếc thuyền kayak len lỏi qua những khúc quanh tự nhiên giữa không gian sông nước và ruộng đồng mênh mông, ngắm nhìn vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên và cuộc sống bình dị của người dân nơi đây.

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

'Nàng tiên cá' Dugong xuất hiện tại vùng biển Côn Đảo

'Nàng tiên cá' Dugong xuất hiện tại vùng biển Côn Đảo

Ngày 9-10, ông Lê Hồng Sơn, Trưởng phòng Bảo tồn và Hợp tác quốc tế Vườn Quốc gia Côn Đảo (Đặc khu Côn Đảo, TPHCM), xác nhận một cá thể Dugong – loài thú biển quý hiếm còn được mệnh danh là “nàng tiên cá” – vừa được ghi nhận xuất hiện gần bờ biển khu vực bãi Đất Dốc, vịnh Côn Sơn.

Tìm ký ức xưa giữa rừng tràm

Tìm ký ức xưa giữa rừng tràm

Sau thành công vang dội của các bộ phim lịch sử như “Địa đạo”, “Mưa đỏ”, tìm về tham quan các khu di tích lịch sử, danh thắng xưa là xu hướng du lịch được nhiều người lựa chọn.

null