Kbang: 1 khách hàng bị đối tượng giả danh nhân viên Điện lực lừa đảo chiếm đoạt hơn 44 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 11-12, ông Ngô Văn Toàn-Giám đốc Điện lực Kbang (tỉnh Gia Lai) cho biết, đơn vị vừa có văn bản báo cáo về trường hợp khách hàng bị đối tượng giả danh nhân viên Điện lực lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, vào khoảng 15 giờ ngày 6-12, 1 đối tượng sử dụng số điện thoại +84397158837 giả mạo là nhân viên Điện lực gọi điện đến ông Hà Văn Tuyến (thôn 2, xã Kông Bơ La, huyện Kbang) thông báo ông Tuyến chưa thanh toán tiền điện tháng 10-2024; đồng thời, yêu cầu ông thanh toán nếu không sẽ bị cắt điện.

image001.jpg

Sau đó đối tượng này đề nghị ông Tuyến kết bạn Zalo và gửi đường link yêu cầu ông truy cập và hướng dẫn chụp căn cước công dân, chụp hình khuôn mặt. Đến 16 giờ 36 phút cùng ngày, ông Tuyến phát hiện có tin nhắn từ ngân hàng thông báo tài khoản bị trừ số tiền 44.597.268 đồng.

Biết bị lừa, ông Tuyến đã gọi điện cho Trung tâm chăm sóc khách hàng của ngành Điện lực để báo, đồng thời trình báo vụ việc với Công an huyện Kbang để điều tra.

Có thể bạn quan tâm

Sau ngày 31-7, tài khoản nghi lừa đảo sẽ bị chặn ngay trước khi giao dịch hoàn tất

Sau ngày 31-7, tài khoản nghi lừa đảo sẽ bị chặn ngay trước khi giao dịch hoàn tất

(GLO)- Theo kế hoạch, sau ngày 31-7-2025, nhóm Big5 ngân hàng (Agribank, Vietcombank, VietinBank, BIDV và MB) sẽ triển khai hệ thống giám sát giao dịch bằng trí tuệ nhân tạo (AI). Các giao dịch chuyển tiền nghi ngờ là hành vi lừa đảo sẽ bị chặn ngay trước khi giao dịch hoàn tất.

Cảnh báo giả mạo con dấu, chữ ký của lãnh đạo Bộ Tài chính để yêu cầu chuyển tiền

Cảnh báo giả mạo con dấu, chữ ký của lãnh đạo Bộ Tài chính để yêu cầu chuyển tiền

(GLO)- Thời gian qua, Bộ Tài chính nhận được thông tin về tình trạng giả mạo văn bản của Bộ Tài chính, giả mạo con dấu, chữ ký của lãnh đạo Bộ Tài chính, giả mạo website, Fanpage của Bộ Tài chính để yêu cầu người dân chuyển tiền cho các đối tượng lừa đảo thông qua các website, Fanpage giả mạo này.