Kbang: 1 khách hàng bị đối tượng giả danh nhân viên Điện lực lừa đảo chiếm đoạt hơn 44 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 11-12, ông Ngô Văn Toàn-Giám đốc Điện lực Kbang (tỉnh Gia Lai) cho biết, đơn vị vừa có văn bản báo cáo về trường hợp khách hàng bị đối tượng giả danh nhân viên Điện lực lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, vào khoảng 15 giờ ngày 6-12, 1 đối tượng sử dụng số điện thoại +84397158837 giả mạo là nhân viên Điện lực gọi điện đến ông Hà Văn Tuyến (thôn 2, xã Kông Bơ La, huyện Kbang) thông báo ông Tuyến chưa thanh toán tiền điện tháng 10-2024; đồng thời, yêu cầu ông thanh toán nếu không sẽ bị cắt điện.

image001.jpg

Sau đó đối tượng này đề nghị ông Tuyến kết bạn Zalo và gửi đường link yêu cầu ông truy cập và hướng dẫn chụp căn cước công dân, chụp hình khuôn mặt. Đến 16 giờ 36 phút cùng ngày, ông Tuyến phát hiện có tin nhắn từ ngân hàng thông báo tài khoản bị trừ số tiền 44.597.268 đồng.

Biết bị lừa, ông Tuyến đã gọi điện cho Trung tâm chăm sóc khách hàng của ngành Điện lực để báo, đồng thời trình báo vụ việc với Công an huyện Kbang để điều tra.

Có thể bạn quan tâm

Người dân cần liên hệ các kênh thông tin chính thống của BHXH Việt Nam để phòng tránh lừa đảo. Ảnh nguồn baohiemxahoi.gov.vn

Cảnh báo yêu cầu cung cấp thông tin bảo hiểm y tế để lừa đảo

(GLO)- Theo Bảo hiểm Xã hội (BHXH) TP. Hà Nội, thời gian gần đây, đơn vị nhận được phản ánh của một số cơ sở giáo dục trên địa bàn về việc một số đối tượng mạo danh gửi giấy mời đến phụ huynh yêu cầu cung cấp các thông tin cá nhân để thay đổi, bổ sung thông tin thẻ bảo hiểm y tế trên ứng dụng VssID.