Hơn 6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong quý I-2025

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo số liệu Tổng cục Thống kê công bố sáng ngày 6-4, trong quý I-2025, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 6 triệu lượt người, cao nhất từ trước đến nay (tăng 29,6% so với quý I-2024).

Riêng trong tháng 3, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 2,05 triệu lượt người (tăng gần 29% so với cùng kỳ năm 2024).

Số lượt người Việt xuất cảnh đạt 2,7 triệu lượt (gấp 2,2 lần cùng kỳ năm 2024).

Tính chung trong 3 tháng đầu năm, Trung Quốc dẫn đầu với 1,58 triệu lượt. Hàn Quốc đứng ở vị trí thứ 2 với 1,26 triệu lượt. Hai thị trường này đóng góp 47% tổng số khách đến Việt Nam.

z6480777578353-8047720d3184d9d750f26d1ce63d51da.jpg
Doanh thu du lịch lữ hành trong quý I-2025 ước đạt 21.500 tỷ đồng. Ảnh: Phương Vi

Xếp sau lần lượt là các thị trường: Đài Loan (331 nghìn lượt), Mỹ (259 nghìn lượt), Campuchia (234 nghìn lượt), Nhật Bản (226 nghìn lượt), Australia (147 nghìn lượt), Ấn Độ (143 nghìn lượt), Malaysia (141 nghìn lượt), Nga (125 nghìn lượt).

Khách Nga, Campuchia, Philippines và Trung Quốc được xem là động lực tăng trưởng của quý I khi có mức tăng cao nhất, lần lượt bằng 210%, 205%, 195% và 178%.

Doanh thu du lịch lữ hành trong quý I-2025 ước đạt 21.500 tỷ đồng (tăng 18,3% so với cùng kỳ năm trước). Một số địa phương ghi nhận mức tăng ấn tượng như Hà Nội (23,5%), Đà Nẵng (22,1%) và Quảng Ninh (20,9%).

Cùng với đó, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống quý I-2025 đạt khoảng 200.100 tỷ đồng, tăng 14%. Các điểm đến nổi bật với doanh thu cao có thể kể đến như Quảng Ninh (tăng 20,1%), Đà Nẵng (16,7%) và Hà Nội (14,9%).

Những con số này cho thấy Việt Nam tiếp tục là điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch quốc tế, đồng thời tạo đà cho sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm

Trải nghiệm mới lạ với du lịch xanh

Trải nghiệm mới lạ với du lịch xanh

(GLO)- Xu hướng trải nghiệm mới lạ được Euronews (mạng lưới truyền hình tin tức toàn châu Âu) xếp đầu trong 7 xu hướng du lịch năm 2025. Du khách tìm kiếm những điểm đến hoang sơ, ít người biết đến để khám phá và kết nối sâu sắc với thiên nhiên.

Nam Trung bộ: Du lịch biển thiếu sức hút

Nam Trung bộ: Du lịch biển thiếu sức hút

Các tỉnh Nam Trung bộ có tiềm năng to lớn về du lịch biển nhờ có nhiều bãi tắm đẹp, cùng với hệ thống đảo, quần đảo, vịnh ven bờ nổi tiếng. Tuy vậy, hoạt động du lịch nhiều nơi còn phát triển manh mún, nhỏ lẻ, hạ tầng đầu tư chưa đồng bộ, dẫn đến quá tải, gây hệ lụy về môi trường.

Trải nghiệm du lịch cà phê

Trải nghiệm du lịch cà phê

Trải nghiệm cà phê là loại hình du lịch hiện đang nở rộ tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, qua đó góp phần quảng bá, giới thiệu đặc sản cà phê Đắk Lắk và bảo tồn, khai thác bền vững các giá trị văn hóa địa phương.

Tập trung phát triển du lịch cộng đồng ở Kon Plông

Tập trung phát triển du lịch cộng đồng ở Kon Plông

Thực hiện Chỉ thị số 27 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum về phát triển du lịch cộng đồng tại các thôn (làng) đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn, Ban Thường vụ Huyện ủy Kon Plông đã nỗ lực, tập trung hiện thực các chỉ đạo, đến nay đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.