Hơn 6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong quý I-2025

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo số liệu Tổng cục Thống kê công bố sáng ngày 6-4, trong quý I-2025, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 6 triệu lượt người, cao nhất từ trước đến nay (tăng 29,6% so với quý I-2024).

Riêng trong tháng 3, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 2,05 triệu lượt người (tăng gần 29% so với cùng kỳ năm 2024).

Số lượt người Việt xuất cảnh đạt 2,7 triệu lượt (gấp 2,2 lần cùng kỳ năm 2024).

Tính chung trong 3 tháng đầu năm, Trung Quốc dẫn đầu với 1,58 triệu lượt. Hàn Quốc đứng ở vị trí thứ 2 với 1,26 triệu lượt. Hai thị trường này đóng góp 47% tổng số khách đến Việt Nam.

z6480777578353-8047720d3184d9d750f26d1ce63d51da.jpg
Doanh thu du lịch lữ hành trong quý I-2025 ước đạt 21.500 tỷ đồng. Ảnh: Phương Vi

Xếp sau lần lượt là các thị trường: Đài Loan (331 nghìn lượt), Mỹ (259 nghìn lượt), Campuchia (234 nghìn lượt), Nhật Bản (226 nghìn lượt), Australia (147 nghìn lượt), Ấn Độ (143 nghìn lượt), Malaysia (141 nghìn lượt), Nga (125 nghìn lượt).

Khách Nga, Campuchia, Philippines và Trung Quốc được xem là động lực tăng trưởng của quý I khi có mức tăng cao nhất, lần lượt bằng 210%, 205%, 195% và 178%.

Doanh thu du lịch lữ hành trong quý I-2025 ước đạt 21.500 tỷ đồng (tăng 18,3% so với cùng kỳ năm trước). Một số địa phương ghi nhận mức tăng ấn tượng như Hà Nội (23,5%), Đà Nẵng (22,1%) và Quảng Ninh (20,9%).

Cùng với đó, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống quý I-2025 đạt khoảng 200.100 tỷ đồng, tăng 14%. Các điểm đến nổi bật với doanh thu cao có thể kể đến như Quảng Ninh (tăng 20,1%), Đà Nẵng (16,7%) và Hà Nội (14,9%).

Những con số này cho thấy Việt Nam tiếp tục là điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch quốc tế, đồng thời tạo đà cho sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm

Du lịch Gia Lai nỗ lực phục hồi

Gia Lai nỗ lực phục hồi hoạt động du lịch

(GLO)- Chưa đầy 1 tháng, liên tiếp các đợt bão lũ gây thiệt hại nặng tại khu vực phía Ðông tỉnh Gia Lai-nơi tập trung nhiều điểm du lịch, cơ sở lưu trú. Hiện nay, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đưa hoạt động du lịch trở lại bình thường.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

(GLO)- Cuối tháng 10, khi cao nguyên Gia Lai bước vào đầu mùa khô, sườn núi Ngô Sơn (xã Biển Hồ) bất ngờ bừng sáng bởi một loài hoa rừng đỏ như lửa. Từng chùm hoa dây leo ôm lấy những tán thông cổ thụ, nối nhau nhuộm thẫm lưng núi.

null