Việt Nam là một trong những điểm đến lặn biển được khách quốc tế thích nhất

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Indonesia dẫn đầu danh sách điểm lặn ở châu Á được du khách quốc tế yêu thích nhất, tiếp đó là Philippines, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam. Những quốc gia này sở hữu kho báu đại dương vô cùng đặc sắc.

Khảo sát Ưu đãi Lặn biển 2025 của nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa công bố cuối ngày 2/4 đã hé lộ xu hướng thú vị về nhóm khách đam mê lặn biển châu Á. Theo đó, Thái Lan được du khách Việt Nam bình chọn là “thiên đường lặn biển” hàng đầu nhờ làn nước trong xanh, hệ sinh thái biển phong phú và những điểm lặn đẳng cấp thế giới.

viet-namdd.jpg
Thái Lan là điểm du lịch lặn biển được khách Việt ưa chuộng. (Ảnh: Tổng cục Du lịch Thái Lan)

Đây là kết quả nghiên cứu tại 11 thị trường châu Á của Agoda. Khảo sát này khẳng định vị thế của khu vực, đặc biệt là Đông Nam Á, xứng danh là thiên đường lặn biển. Với vô số điểm lặn ẩn chứa vẻ đẹp huyền bí cùng hệ sinh thái biển phong phú, Đông Nam Á tiếp tục mê hoặc các thợ lặn bằng những khung cảnh đại dương ngoạn mục và hệ sinh thái biển độc đáo.

Giám đốc Quốc gia cấp cao của Agoda tại Indonesia, ông Gede Gunawan chia sẻ: “Châu Á từ lâu đã là điểm đến trong mơ của những người đam mê lặn biển, nơi hội tụ các địa điểm lặn đẳng cấp thế giới.”

Nhờ hệ sinh thái biển đa dạng và giao thông thuận tiện, Thái Lan được xem là lựa chọn hàng đầu của du khách Việt khi muốn trải nghiệm lặn biển. Không chỉ Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Philippines cũng là những cái tên được du khách Việt Nam yêu thích, cho thấy sự quan tâm khám phá vẻ đẹp thế giới dưới nước ngày càng tăng.

Ở khu vực châu Á, Indonesia vươn lên dẫn đầu danh sách điểm lặn được du khách quốc tế yêu thích nhất, tiếp đó là Philippines, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam. Những quốc gia này sở hữu kho báu đại dương đặc sắc, thu hút đông đảo thợ lặn từ khắp nơi trên thế giới.

Hệ sinh thái biển đa dạng ở Việt Nam có sức hấp dẫn đặc biệt với du khách quốc tế. (Ảnh minh họa: Mai Mai/Vietnam+)
Hệ sinh thái biển đa dạng ở Việt Nam có sức hấp dẫn đặc biệt với du khách quốc tế. (Ảnh minh họa: Mai Mai/Vietnam+)

Nhiều du khách cho biết họ tìm thấy sự bình yên tuyệt đối khi hòa mình vào lòng biển, nơi có thể giúp họ thả lỏng tâm hồn và gạt bỏ mọi muộn phiền. Gần 1/3 (khoảng 30%) số người tham gia khảo sát cho hay, họ lặn biển để tận hưởng cảm giác thư thái và tĩnh lặng giữa đại dương bao la. Xu hướng này đặc biệt phổ biến ở du khách đến từ Philippines, Malaysia và Thái Lan.

Bên cạnh đó, niềm đam mê khám phá thế giới dưới nước cũng là động lực lớn, với 24% du khách bị cuốn hút bởi vẻ đẹp huyền bí và hệ sinh thái biển phong phú, đầy mê hoặc.

Đáng chú ý, du khách yêu thích lặn biển luôn tìm kiếm chỗ ở với mức giá hợp lý, nhưng lại không ngần ngại chi nhiều hơn cho trải nghiệm dưới lòng đại dương. 40% người tham gia khảo sát chia sẻ rằng họ sẵn sàng chi thêm 15-30% cho các chuyến lặn biển so những kỳ nghỉ thông thường.

Những chuyến đi ngắn ngày đang trở thành xu hướng trong du lịch lặn biển, khi 48% du khách ưu tiên các hành trình kéo dài từ 4-7 ngày. Bên cạnh đó, các chuyến lặn biển cuối tuần cũng được ưa chuộng, với 40% người tham gia khảo sát lựa chọn. Xu hướng này phản ánh nhu cầu ngày càng tăng đối với những trải nghiệm ngắn nhưng trọn vẹn, phù hợp nhịp sống năng động của du khách hiện đại.

Đặc biệt, có tới 75% du khách đam mê lặn biển ưu tiên lựa chọn nơi có rạn san hô làm điểm đến lý tưởng cho hành trình khám phá đại dương. Sở hữu hệ sinh thái đa dạng cùng những rạn san hô rực rỡ, châu Á tiếp tục thu hút du khách, khẳng định vị thế là điểm đến không thể bỏ lỡ của những tín đồ yêu thích bộ môn lặn biển.

Theo M.Mai (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Trải nghiệm mới lạ với du lịch xanh

Trải nghiệm mới lạ với du lịch xanh

(GLO)- Xu hướng trải nghiệm mới lạ được Euronews (mạng lưới truyền hình tin tức toàn châu Âu) xếp đầu trong 7 xu hướng du lịch năm 2025. Du khách tìm kiếm những điểm đến hoang sơ, ít người biết đến để khám phá và kết nối sâu sắc với thiên nhiên.

Trải nghiệm du lịch cà phê

Trải nghiệm du lịch cà phê

Trải nghiệm cà phê là loại hình du lịch hiện đang nở rộ tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, qua đó góp phần quảng bá, giới thiệu đặc sản cà phê Đắk Lắk và bảo tồn, khai thác bền vững các giá trị văn hóa địa phương.

Giữ nghề để tạo dựng làng du lịch

Giữ nghề để tạo dựng làng du lịch

(GLO)- Hình thành những làng nghề truyền thống để tạo sinh kế bền vững, góp phần giữ rừng, làm du lịch là mục tiêu của Dự án đào tạo nghề đan lát, làm cung nỏ cho người Bahnar ở 3 ngôi làng Kon Jôt, Kon Nak, Kon Pơdram thuộc vùng đệm Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh.

Tập trung phát triển du lịch cộng đồng ở Kon Plông

Tập trung phát triển du lịch cộng đồng ở Kon Plông

Thực hiện Chỉ thị số 27 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum về phát triển du lịch cộng đồng tại các thôn (làng) đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn, Ban Thường vụ Huyện ủy Kon Plông đã nỗ lực, tập trung hiện thực các chỉ đạo, đến nay đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Khách quốc tế tới Việt Nam tăng mạnh

Khách quốc tế tới Việt Nam tăng mạnh

Trong 4 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 7,7 triệu lượt người, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Người châu Á đến Việt Nam du lịch nhiều nhất, đạt gần 6 triệu lượt người nhờ chính sách thị thực thuận lợi và tổ chức các ngày lễ lớn của dân tộc.