Hàng không "cháy" vé dịp nghỉ lễ 30.4-1.5

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo đại diện các hãng hàng không, số lượng khách đặt mua vé dịp 30.4-1.5 tăng mạnh trong những ngày qua. Đặc biệt là vé bay đến các điểm du lịch hấp dẫn, có hãng còn gần như đã hết vé máy bay đối với những chuyến có giờ bay đẹp trong ngày, thuận tiện từ các thành phố lớn đi các điểm du lịch nổi tiếng.

Hàng không tăng chuyến phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách dịp 30.4-1.5. Ảnh ĐT
Hàng không tăng chuyến phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách dịp 30.4-1.5. Ảnh ĐT
Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, thời gian qua đi lại bằng đường hàng không giảm mạnh.
Tuy nhiên, dịp nghỉ lễ 30.4-1.5 năm nay nhu cầu đi lại của hành khách tăng mạnh khiến các hãng bay phải tăng chuyến và tung thêm khuyến mãi về giá vé hoặc hành lý ký gửi.
Các hãng cũng chủ yếu tăng tải trên các đường bay giữa những điểm du lịch nổi tiếng như Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Đà Lạt, Phú Quốc... Cùng với đó, nhu cầu đi lại của hành khách bằng đường hàng không cũng đã tăng mạnh.
Hiện chưa có thống kê đầy đủ từ các phòng vé nhưng lượng vé đặt mua dịp 30.4 tăng rất nhanh, đặc biệt là vé máy bay giá rẻ hầu như đã hết.
Theo đại diện Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO), hãng đã công bố tăng gần 500.000 chỗ, tương ứng với xấp xỉ 2.600 chuyến bay nội địa trong 6 ngày cao điểm (từ 28.4 – 3.5).
Trong đó, Vietnam Airlines và VASCO cung ứng gần 2.100 chuyến bay với gần 403.000 ghế, còn Pacific Airlines là gần 500 chuyến bay với gần 90.000 ghế.
Đại diện Bamboo Airways cũng cho biết, bên cạnh việc đưa vào khai thác tối đa toàn bộ đội bay ngay từ cuối tháng 3, đầu tháng 4.2021, Bamboo Airways dự kiến tiếp tục tăng bình quân 12 - 15% tải cung ứng trên các đường bay trục, đường bay du lịch trong giai đoạn nghỉ lễ.
Do mở bán vé dịp lễ khá sớm và lưu lượng khách giao dịch tăng mạnh những ngày gần đây, những chuyến bay giờ bay đẹp trong ngày của Bamboo Airways đến các thành phố lớn đi các điểm du lịch biển đảo như Côn Đảo, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn... gần như đã hết vé.
Cùng với đó, số lượng vé còn lại không nhiều, giá cũng nhỉnh hơn cách đây ít tuần.
MINH HẠNH (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Du lịch Gia Lai nỗ lực phục hồi

Gia Lai nỗ lực phục hồi hoạt động du lịch

(GLO)- Chưa đầy 1 tháng, liên tiếp các đợt bão lũ gây thiệt hại nặng tại khu vực phía Ðông tỉnh Gia Lai-nơi tập trung nhiều điểm du lịch, cơ sở lưu trú. Hiện nay, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đưa hoạt động du lịch trở lại bình thường.

Rực rỡ sắc cỏ hồng trên đồi thông Ia Dêr

Rực rỡ sắc cỏ hồng trên đồi thông Ia Dêr

(GLO)- Đồi thông Ia Dêr (xã Ia Hrung, tỉnh Gia Lai) những ngày này rực rỡ sắc cỏ hồng như trải thảm trên đất đỏ bazan. Cách trung tâm Pleiku chưa đầy 1 km, điểm đến thơ mộng này thu hút đông đảo người dân và du khách đến ngắm cảnh, chụp ảnh và tận hưởng những ngày đẹp nhất trong mùa khô cao nguyên.

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Trong tiết trời se lạnh cuối năm, khi hoa tam giác mạch và dã quỳ khoe sắc trên những cung đường núi quanh co ở xã Mèo Vạc (Tuyên Quang), dòng Nho Quế hiện lên như dải lụa xanh ngọc uốn lượn giữa vực sâu, khiến cảnh quan cao nguyên đá càng trở nên cuốn hút và khó quên trong mắt du khách.

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

null