Hai món Việt vào danh sách 60 món ăn phải một lần thử trong đời

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Báo Mỹ Business Insider vừa bình chọn 60 món trên khắp thế giới mà bạn nhất định phải thử ít nhất một lần trong đời, trong đó có hai món Việt Nam.

Một số món trong danh sách như pizza đế sâu ở Chicago thực khách sẽ không tốn quá nhiều tiền, nhưng nhiều món khác yêu cầu phải đi xa hoặc thậm chí phải tới các nhà hàng được gắn sao Michelin mới có được.

Danh sách có một số món ăn nổi tiếng ở châu Á như các loại dim sum, vịt Bắc Kinh của Trung Quốc; mì ramen, sushi của Nhật Bản; bibimbap, kim chi của Hàn Quốc; kare-kare của Philippines; pad thai của Thái Lan; gà nhúng bơ của Ấn Độ; cơm biryani ở Iran.

Hai đại diện của Việt Nam chính là phở và bánh mì, đồng thời cũng là hai món Việt "quốc tế" nhất, dễ dàng tìm thấy ở nhiều quốc gia.

Ảnh: CAB
Ảnh: CAB

Tờ báo cho rằng, phở Việt Nam có vô số hương vị và tốt nhất nên thưởng thức một tô phở nóng. Trong khi đó, bánh mì cũng nổi tiếng và phổ biến không kém phở ở Việt Nam. Món ăn giá rẻ này thường có nhân là các loại thịt khác nhau cùng pate, rau xanh, nước sốt, ớt... Bánh mì Huỳnh Hoa được công nhận là một trong những địa điểm du khách nhất định phải thử khi đến TP.HCM.

Bánh mì Việt Nam và phở từng được nhiều báo quốc tế vinh danh. Chẳng hạn, CNN năm ngoái ca ngợi bánh mì thịt Việt Nam khi xếp vào danh sách 50 món ăn đường phố ngon nhất thế giới.

"Bánh mì thịt được ra đời trong quá trình giao thoa văn hóa Pháp - Việt và bánh mì baguette của người Pháp được người Việt Nam biến tấu theo khẩu vị riêng của mình. Bánh mì thịt hiện có mặt trên những xe bán thức ăn ở khắp các con đường, góc phố tại TP.HCM và cả nước Việt Nam nói chung. Bánh mì thịt cũng được yêu thích rộng rãi bên ngoài biên giới đất nước", CNN ca ngợi.

Ảnh: NGỌC DƯƠNG

Ảnh: NGỌC DƯƠNG

Cùng với phở, "banh mi" được đưa vào từ điển Oxford - trở thành danh từ riêng nói về một món ăn đặc sắc của Việt Nam vào năm 2011...

Có thể bạn quan tâm

Sau lễ hội ngắm hoa Hanami, Nhật Bản bắt đầu bước sang lễ hội pháo hoa Hanabi sôi động

Sau lễ hội ngắm hoa Hanami, Nhật Bản bắt đầu bước sang lễ hội pháo hoa Hanabi sôi động

(GLO)- Sau mùa xuân với lễ hội ngắm hoa - Hanami, Nhật Bản bắt đầu bước sang mùa hè, mùa của những lễ hội pháo hoa – Hanabi sôi động. Mùa Hanabi ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản năm nay đã khởi đầu bằng màn trình diễn ấn tượng tại công viên bãi biển Odaiba, vịnh Tokyo trong 2 ngày 24 và 25-5.

Chùa Hang - Vẻ đẹp huyền bí giữa lòng núi

Chùa Hang - Vẻ đẹp huyền bí giữa lòng núi

Giữa trùng điệp núi rừng, chùa Hang hiện lên như nốt trầm tĩnh lặng, khơi gợi bao tò mò về vẻ đẹp huyền bí, ẩn sâu trong lòng đá. Vẻ linh thiêng và nét huyền diệu đã biến hang đá này trở thành nơi tu hành, điểm dừng chân quen thuộc của nhiều thế hệ.

Trải nghiệm mới lạ với du lịch xanh

Trải nghiệm mới lạ với du lịch xanh

(GLO)- Xu hướng trải nghiệm mới lạ được Euronews (mạng lưới truyền hình tin tức toàn châu Âu) xếp đầu trong 7 xu hướng du lịch năm 2025. Du khách tìm kiếm những điểm đến hoang sơ, ít người biết đến để khám phá và kết nối sâu sắc với thiên nhiên.

Nam Trung bộ: Du lịch biển thiếu sức hút

Nam Trung bộ: Du lịch biển thiếu sức hút

Các tỉnh Nam Trung bộ có tiềm năng to lớn về du lịch biển nhờ có nhiều bãi tắm đẹp, cùng với hệ thống đảo, quần đảo, vịnh ven bờ nổi tiếng. Tuy vậy, hoạt động du lịch nhiều nơi còn phát triển manh mún, nhỏ lẻ, hạ tầng đầu tư chưa đồng bộ, dẫn đến quá tải, gây hệ lụy về môi trường.

Trải nghiệm du lịch cà phê

Trải nghiệm du lịch cà phê

Trải nghiệm cà phê là loại hình du lịch hiện đang nở rộ tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, qua đó góp phần quảng bá, giới thiệu đặc sản cà phê Đắk Lắk và bảo tồn, khai thác bền vững các giá trị văn hóa địa phương.