Hai món Việt vào danh sách 60 món ăn phải một lần thử trong đời

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Báo Mỹ Business Insider vừa bình chọn 60 món trên khắp thế giới mà bạn nhất định phải thử ít nhất một lần trong đời, trong đó có hai món Việt Nam.

Một số món trong danh sách như pizza đế sâu ở Chicago thực khách sẽ không tốn quá nhiều tiền, nhưng nhiều món khác yêu cầu phải đi xa hoặc thậm chí phải tới các nhà hàng được gắn sao Michelin mới có được.

Danh sách có một số món ăn nổi tiếng ở châu Á như các loại dim sum, vịt Bắc Kinh của Trung Quốc; mì ramen, sushi của Nhật Bản; bibimbap, kim chi của Hàn Quốc; kare-kare của Philippines; pad thai của Thái Lan; gà nhúng bơ của Ấn Độ; cơm biryani ở Iran.

Hai đại diện của Việt Nam chính là phở và bánh mì, đồng thời cũng là hai món Việt "quốc tế" nhất, dễ dàng tìm thấy ở nhiều quốc gia.

Ảnh: CAB
Ảnh: CAB

Tờ báo cho rằng, phở Việt Nam có vô số hương vị và tốt nhất nên thưởng thức một tô phở nóng. Trong khi đó, bánh mì cũng nổi tiếng và phổ biến không kém phở ở Việt Nam. Món ăn giá rẻ này thường có nhân là các loại thịt khác nhau cùng pate, rau xanh, nước sốt, ớt... Bánh mì Huỳnh Hoa được công nhận là một trong những địa điểm du khách nhất định phải thử khi đến TP.HCM.

Bánh mì Việt Nam và phở từng được nhiều báo quốc tế vinh danh. Chẳng hạn, CNN năm ngoái ca ngợi bánh mì thịt Việt Nam khi xếp vào danh sách 50 món ăn đường phố ngon nhất thế giới.

"Bánh mì thịt được ra đời trong quá trình giao thoa văn hóa Pháp - Việt và bánh mì baguette của người Pháp được người Việt Nam biến tấu theo khẩu vị riêng của mình. Bánh mì thịt hiện có mặt trên những xe bán thức ăn ở khắp các con đường, góc phố tại TP.HCM và cả nước Việt Nam nói chung. Bánh mì thịt cũng được yêu thích rộng rãi bên ngoài biên giới đất nước", CNN ca ngợi.

Ảnh: NGỌC DƯƠNG

Ảnh: NGỌC DƯƠNG

Cùng với phở, "banh mi" được đưa vào từ điển Oxford - trở thành danh từ riêng nói về một món ăn đặc sắc của Việt Nam vào năm 2011...

Có thể bạn quan tâm

Khách quốc tế tới Việt Nam tăng mạnh

Khách quốc tế tới Việt Nam tăng mạnh

Trong 4 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 7,7 triệu lượt người, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Người châu Á đến Việt Nam du lịch nhiều nhất, đạt gần 6 triệu lượt người nhờ chính sách thị thực thuận lợi và tổ chức các ngày lễ lớn của dân tộc.

Khách Tây đội nón tai bèo, quấn khăn rằn hòa cùng không khí hào hùng 30/4

Khách Tây đội nón tai bèo, quấn khăn rằn hòa cùng không khí hào hùng 30/4

Sáng 30/4, khu vực trung tâm TPHCM rợp cờ đỏ sao vàng và kín đặc người dân đổ về xem diễu binh, diễu hành. Giữa dòng người reo hò là hình ảnh du khách nước ngoài đội nón tai bèo, quấn khăn rằn, hòa mình vào không khí hào hùng của đại lễ 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam - Thống nhất đất nước.

Tháng Tư ở thành phố mang tên Bác

Tháng Tư ở thành phố mang tên Bác

(GLO)- Một ngày giữa tháng Tư, tôi có chuyến thăm TP. Hồ Chí Minh. Như tín hiệu của vũ trụ, có điều gì đó thôi thúc tôi phải về với nơi mà 50 năm về trước, cả dân tộc vỡ òa trong niềm vui của ngày đại thắng, thống nhất non sông.