Giảm 50% giá vé vào các điểm tham quan lưu trú trên vịnh Hạ Long

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Từ ngày 9-9 đến hết 31-12-2020, tỉnh Quảng Ninh giảm 50% giá vé vào điểm tham quan và tham quan lưu trú trên vịnh Hạ Long; giá vé tham quan cho khách du lịch vào các điểm Bảo tàng Quảng Ninh và Khu di tích và danh thắng Yên Tử. 

Khách du lịch đến Cô Tô.
Khách du lịch đến Cô Tô.
Giá vé vào điểm lưu trú trên vịnh Hạ Long vào các ngày: 20-10 (Ngày Phụ nữ Việt Nam), 12-11 (Ngày truyền thống vùng mỏ), 20-11 (Ngày Nhà giáo Việt Nam) và 22-12 (Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam) được giảm 100%.
Đây là quyết định của HĐND tỉnh Quảng Ninh vào ngày 8-9  để kích cầu du lịch.
Trước đó, vào tháng 5-2020, HĐND tỉnh Quảng Ninh đã liên tiếp ban hành hai Nghị quyết số 256 và 266/2020 NQ-HĐND với gói kích cầu khoảng 200 tỷ đồng nhằm hỗ trợ, gỡ khó cho doanh nghiệp như giảm 50% giá vé tham quan du vịnh Hạ Long đến hết tháng 9-2020, giảm 50% giá vé tham quan Khu di tích và danh thắng Yên Tử, Bảo tàng Quảng Ninh đến hết tháng 7-2020 và miễn phí tham quan các điểm này trong các ngày lễ lớn của năm 2020. Tỉnh hỗ trợ 100% chi phí tuyến xe buýt từ Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn - Hạ Long đến Dốc Đỏ (phường Phương Đông, thành phố Uông Bí) và ngược lại trong năm 2020.
Nhờ vậy, trong các tháng 5 và 7-2020, lượng khách du lịch đến với Quảng Ninh đã phục hồi một phần. Khách tham quan vịnh Hạ Long, bình quân vào các ngày trong tháng 6-2020 đạt bảy nghìn lượt người/ngày. Đặc biệt, vào các ngày cuối tuần lượng khách tăng đáng kể. Từ khi có chính sách hỗ trợ này đến cuối tháng 8-2020, hơn 868 nghìn lượt khách đã tham quan vịnh Hạ Long vào ban ngày và hơn 40 nghìn lượt khách lưu trú trên vịnh Hạ Long.
Cùng với lượng khách tham quan vịnh Hạ Long được phục hồi, lượng khách đến các điểm du lịch trên địa bàn và cơ sở dịch vụ như khách sạn, nhà hàng, vui chơi giải trí đã tăng, tạo thêm việc làm, giải quyết được một phần khó khăn cho người lao động, doanh nghiệp. Tuy nhiên, từ cuối tháng 7-2020 đến nay, khi dịch Covid-19 tái bùng phát, lượng khách đến Quảng Ninh sụt giảm khiến hoạt động du lịch bị đình trệ. Hàng trăm chủ tàu kinh doanh vận tải khách du lịch trên vịnh Hạ Long đã gửi văn bản đến các cơ quan chức năng xin dừng hoạt động đến hết tháng 9-2020 để không phải đóng các khoản thuế khoán kinh doanh từ 7 đến 10 triệu đồng/tàu/tháng. Việc ban hành chính sách hỗ trợ du lịch góp phần giúp các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ tỉnh Quảng Ninh vượt qua khó khăn trong mùa dịch Covid-19 để có thể khôi phục ngay sau khi dịch được khống chế. Dự kiến, các hoạt động du lịch được mở cửa trở lại vào đầu tháng 10 tới.
Theo báo cáo của UBND tỉnh Quảng Ninh, tính hết tháng 8-2020, tổng lượng khách du lịch đến Quảng Ninh đạt hơn 5,7 triệu lượt người, giảm một nửa so với năm 2019; trong đó khách quốc tế là 505 nghìn lượt người, bằng 14%. Tổng thu từ du lịch đạt hơn 12 nghìn tỷ đồng, bằng 58%; khách tham quan vịnh Hạ Long đạt 1,1 triệu lượt người, bằng 38% so với năm 2019; khách tham quan Khu di tích danh thắng Yên tử đạt 238 nghìn lượt người, bằng 27%.
QUANG THỌ (NDĐT)

Có thể bạn quan tâm

Du lịch Gia Lai nỗ lực phục hồi

Gia Lai nỗ lực phục hồi hoạt động du lịch

(GLO)- Chưa đầy 1 tháng, liên tiếp các đợt bão lũ gây thiệt hại nặng tại khu vực phía Ðông tỉnh Gia Lai-nơi tập trung nhiều điểm du lịch, cơ sở lưu trú. Hiện nay, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đưa hoạt động du lịch trở lại bình thường.

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Trong tiết trời se lạnh cuối năm, khi hoa tam giác mạch và dã quỳ khoe sắc trên những cung đường núi quanh co ở xã Mèo Vạc (Tuyên Quang), dòng Nho Quế hiện lên như dải lụa xanh ngọc uốn lượn giữa vực sâu, khiến cảnh quan cao nguyên đá càng trở nên cuốn hút và khó quên trong mắt du khách.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

(GLO)- Cuối tháng 10, khi cao nguyên Gia Lai bước vào đầu mùa khô, sườn núi Ngô Sơn (xã Biển Hồ) bất ngờ bừng sáng bởi một loài hoa rừng đỏ như lửa. Từng chùm hoa dây leo ôm lấy những tán thông cổ thụ, nối nhau nhuộm thẫm lưng núi.

null