Gia Lai: Đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non khi đến trường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Gia Lai vừa ban hành Công văn số 879/SGDĐT-GDMNTH ngày 15-4-2022 về việc tổ chức hoạt động giáo dục trực tiếp đảm bảo an toàn cho trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN).
Theo đó, Sở GD-ĐT đề nghị Phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương triển khai một số nhiệm vụ để bảo đảm kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022 với mục tiêu duy trì chất lượng giáo dục, bảo đảm an toàn cho trẻ mầm non khi tổ chức các hoạt động giáo dục trực tiếp tại các cơ sở GDMN.
Cụ thể, Phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ sở GDMN khẩn trương rà soát, triển khai thực hiện nghiêm túc và thường xuyên đánh giá mức độ an toàn phòng-chống dịch Covid-19; đảm bảo điều kiện an toàn cho trẻ, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Khi được ban chỉ đạo phòng-chống Covid-19 cấp huyện quyết định cho trẻ mầm non đến trường, tiến hành tổ chức hoạt động giáo dục trực tiếp theo kế hoạch và chú trọng công tác tổ chức bữa ăn bán trú theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT, giúp phụ huynh yên tâm khi cho trẻ đến trường.
Các cơ sở GDMN cần đảm bảo các điều kiện an toàn cho trẻ khi tổ chức dạy học trực tiếp. Ảnh: Mộc Trà
Các cơ sở GDMN cần đảm bảo các điều kiện an toàn cho trẻ khi tổ chức dạy học trực tiếp. Ảnh: Mộc Trà
Chỉ đạo thực hiện nghiêm công tác bảo đảm an toàn và phòng-chống bạo hành, bạo lực học đường trong các cơ sở GDMN; tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, kỹ năng, trách nhiệm trong việc bảo đảm an toàn và phòng-chống bạo lực học đường khi tổ chức hoạt động giáo dục trực tiếp; phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân và gia đình trẻ tăng cường nắm bắt diễn biến tâm lý, tư vấn tâm lý kịp thời, hỗ trợ trẻ về kỹ năng sớm thích nghi, ổn định việc tham gia các hoạt động giáo dục trực tiếp ở trường; xử lý nghiêm và kịp thời các trường hợp vi phạm hoặc để xảy ra các vụ việc bạo lực học đường, gây mất an toàn trong các cơ sở GDMN.
Đối với chương trình GDMN, thực hiện theo các văn bản hướng dẫn của Sở; rà soát nội dung chương trình, mức độ cần đạt của từng độ tuổi để điều chỉnh kế hoạch giáo dục phù hợp với tình hình cụ thể tại địa phương, nhất là những địa bàn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, trẻ mầm non phải nghỉ ở nhà thời gian dài; thực hiện tinh giản, tích hợp nội dung giáo dục phù hợp để tiết kiệm thời gian nhưng vẫn đảm bảo quy định và mục tiêu, nội dung của chương trình nhằm hoàn thành nhiệm vụ giáo dục năm học 2021-2022. Đặc biệt, quan tâm đến chất lượng giáo dục trẻ mẫu giáo 5 tuổi, bám sát nội dung, mục đích, yêu cầu tại Thông tư số 23/2010/TT-BGDĐT ngày 23-7-2010 của Bộ GD-ĐT để xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp, đáp ứng yêu cầu các chỉ số, sẵn sàng tâm thế cho trẻ bước vào lớp 1.
Theo quy định về Khung thời gian năm học 2021-2022 do UBND tỉnh phê duyệt, các cơ sở giáo dục mầm non có thể kết thúc năm học trước ngày 31-5-2022. Đối với các cơ sở GDMN phải cho trẻ nghỉ ở nhà thời gian dài để phòng-chống dịch Covid-19, nếu cần thiết có thể làm văn bản đề xuất kéo dài thời gian kết thúc năm học để có thời gian củng cố, tăng cường bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho trẻ nhằm hoàn thành mục tiêu chương trình GDMN.
MỘC TRÀ

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội đột phá của ngành giáo dục

Cơ hội đột phá của ngành giáo dục

Phát biểu trước Quốc hội, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh, ngày 16-6-2025 là một ngày rất đặc biệt đối với ngành giáo dục vì Quốc hội đã ấn nút thông qua Luật Nhà giáo. Đây là một sự kiện rất quan trọng đối với ngành giáo dục.

Giáo viên phải làm gì trước sức ép của Al

Giáo viên phải làm gì trước sức ép của Al

Trong chương trình nói về vai trò của người thầy thời đại số, thầy Lê Trung Kiên, giáo viên Trường THPT Lê Lợi, quận Hà Đông gây ấn tượng khi chia sẻ quan điểm, ngày nay, giáo dục phải cạnh tranh với ChatGPT hay các chat bot AI. Nếu bài giảng không đủ hấp dẫn, tâm trí học sinh sẽ “rời khỏi lớp học”.

Em Nay H’Bé (bìa phải, xã Chư Mố) cùng 2 bạn trong xã lập nhóm ôn tập để bổ sung, củng cố kiến thức trước khi thi tốt nghiệp THPT. Ảnh: Vũ Chi

Ia Pa sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

(GLO)-Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 đang đến rất gần. Đây không chỉ là đích đến của 12 năm đèn sách mà còn là cánh cửa mở ra những hành trình mới. Tại huyện vùng khó Ia Pa, thầy và trò đang tích cực ôn luyện, chuẩn bị sẵn sàng chinh phục kỳ thi sắp tới.

Trả lại 'khoảng trời' cho trẻ thơ - Bài 1: Đôn đáo tìm chỗ chơi cho con

Trả lại 'khoảng trời' cho trẻ thơ - Bài 1: Đôn đáo tìm chỗ chơi cho con

Mỗi dịp hè về, câu hỏi: “Trẻ em sẽ chơi ở đâu?” lại trở thành mối bận tâm của nhiều bậc phụ huynh. Nhiều trẻ vì thiếu sân chơi đã phải giam mình trong nhà với điện thoại, tivi. Hè về, trẻ em rất cần một sân chơi đúng nghĩa, không chỉ là chốn nô đùa an toàn, mà còn là nơi ươm mầm nhân cách.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cùng Đoàn công tác đã đến kiểm tra điều kiện tổ chức thi tại điểm thi Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku). Ảnh: Đ.T

Bộ trưởng GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn: Gia Lai chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT

(GLO)- Ngày 6-6, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Nguyễn Kim Sơn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 tỉnh Gia Lai về công tác chuẩn bị kỳ thi.

Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Pleiku khẳng định không ưu ái nhà thầu

Có hay không Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Pleiku ưu ái nhà thầu bỏ thầu thấp?

(GLO)- Mặc dù có 1 nhà thầu trả giá thấp hơn đơn vị trúng thầu trên 4 tỷ đồng nhưng vẫn bị loại. Trong khi đó, đơn vị mở thầu là Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Pleiku khẳng định minh bạch trong đấu thầu gói thầu mua sắm thiết bị gần 24 tỷ đồng, đảm bảo quy trình và công bằng.

Mở rộng cơ hội cho sinh viên Việt Nam trong ngành bán dẫn

Mở rộng cơ hội cho sinh viên Việt Nam trong ngành bán dẫn

Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, ngày 4/6, Đại học Hiroshima (Nhật Bản) và Đại học Idaho (Mỹ) đã chính thức giới thiệu chương trình đào tạo kỹ sư bán dẫn cho sinh viên quốc tế, trong đó Việt Nam được đánh giá tích cực và có tiềm năng cử sinh viên tham gia đông nhất.

null