Du lịch Khánh Hòa sớm về đích

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, cho biết đến cuối tháng 8-2024, ngành du lịch tỉnh đã đón hơn 8 triệu lượt khách lưu trú, tổng doanh thu hơn 39.513 tỉ đồng.

Trong đó, khách quốc tế hơn 3,2 triệu lượt - vượt chỉ tiêu cả năm 6,7% và gấp 2,6 lần so với cùng kỳ năm 2023; khách nội địa hơn 4,8 triệu lượt - đạt 80% chỉ tiêu đặt ra.

Tính chung doanh thu và lượng khách trong dịp lễ 2-9, Khánh Hòa có 2 chỉ tiêu đã chắc chắn vượt kế hoạch đặt ra về lượng khách quốc tế và doanh thu du lịch. "Với sự ổn định của thị trường khách quốc tế, nhiều khả năng ngành du lịch tỉnh sẽ hoàn thành chỉ tiêu đón khách năm 2024 ngay trong tháng 9" - bà Thanh đánh giá.

Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh với hàng chục resort là nơi thu hút đông đảo du khách tại Khánh Hòa

Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh với hàng chục resort là nơi thu hút đông đảo du khách tại Khánh Hòa

Theo Sở Du lịch, giá vé máy bay cao khiến lượng khách phía Bắc hạn chế đến Khánh Hòa. Thế nhưng, sự thuận lợi về giao thông đường bộ khi đường cao tốc TP HCM - Khánh Hòa thông suốt đã thu hút lượng lớn khách du lịch từ phía Nam đến tỉnh này tham quan, nghỉ dưỡng.

Trong 3,2 triệu lượt khách quốc tế đến Nha Trang, Hàn Quốc vẫn là thị trường lớn nhất với khoảng 1,3 triệu lượt (chiếm gần 40%). Anh Lee Dong Baek (du khách Hàn Quốc) nhận xét: "Nha Trang là địa điểm du lịch khá "hot" hiện nay đối với nhiều người Hàn Quốc. Khi đến đây, chúng tôi tha hồ tắm biển, thưởng thức trái cây, hải sản và vui chơi, nghỉ dưỡng. Chắc chắn kỳ nghỉ năm sau, tôi sẽ giới thiệu gia đình, bạn bè đến Nha Trang du lịch lần nữa".

Ông Phạm Minh Nhựt, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, cho biết Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Khánh Hòa đã triển khai một số chính sách quan trọng, phù hợp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, nhất là các sự kiện lớn. Công tác quản lý nhà nước về du lịch cũng được chú trọng để bảo đảm chất lượng sản phẩm du lịch; tăng cường quản lý hoạt động lữ hành và nâng cao chất lượng đội ngũ hướng dẫn viên du lịch, các cơ sở lưu trú.

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, tỉnh Khánh Hòa sẽ tiếp tục tổ chức xúc tiến thị trường khách Đài Loan (Trung Quốc). Đây là thị trường khách quốc tế lớn thứ 3 của du lịch Việt Nam với 24 triệu dân, mức thu nhập bình quân đầu người gần 34.000 USD/năm. Khách Đài Loan chi tiêu khá cao, thích nghỉ dưỡng vùng biển, đánh golf… - đều là sản phẩm thế mạnh của Khánh Hòa.

Theo Bài và ảnh: Kỳ Nam (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Du lịch Gia Lai nỗ lực phục hồi

Gia Lai nỗ lực phục hồi hoạt động du lịch

(GLO)- Chưa đầy 1 tháng, liên tiếp các đợt bão lũ gây thiệt hại nặng tại khu vực phía Ðông tỉnh Gia Lai-nơi tập trung nhiều điểm du lịch, cơ sở lưu trú. Hiện nay, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đưa hoạt động du lịch trở lại bình thường.

Rực rỡ sắc cỏ hồng trên đồi thông Ia Dêr

Rực rỡ sắc cỏ hồng trên đồi thông Ia Dêr

(GLO)- Đồi thông Ia Dêr (xã Ia Hrung, tỉnh Gia Lai) những ngày này rực rỡ sắc cỏ hồng như trải thảm trên đất đỏ bazan. Cách trung tâm Pleiku chưa đầy 1 km, điểm đến thơ mộng này thu hút đông đảo người dân và du khách đến ngắm cảnh, chụp ảnh và tận hưởng những ngày đẹp nhất trong mùa khô cao nguyên.

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Trong tiết trời se lạnh cuối năm, khi hoa tam giác mạch và dã quỳ khoe sắc trên những cung đường núi quanh co ở xã Mèo Vạc (Tuyên Quang), dòng Nho Quế hiện lên như dải lụa xanh ngọc uốn lượn giữa vực sâu, khiến cảnh quan cao nguyên đá càng trở nên cuốn hút và khó quên trong mắt du khách.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

null