Du lịch Bình Định đạt lợi nhuận khủng, với doanh thu ước đạt 25.500 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tỉnh tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch mang tầm quốc gia, quốc tế góp phần quảng bá du lịch, hình ảnh mảnh đất con người Bình Định, từ đó tạo tiền đề thúc đẩy để mở rộng thị trường.

Du khách chụp ảnh lưu niệm tại Khu du lịch biển Kỳ Co. (Ảnh: TTXVN phát)
Du khách chụp ảnh lưu niệm tại Khu du lịch biển Kỳ Co. (Ảnh: TTXVN phát)

Năm 2024, ngành du lịch Bình Định đem về lợi nhuận "khủng" cho tỉnh với doanh thu ước đạt 25.500 tỷ đồng, tăng 55,4% so với năm 2023.

Khách tham quan, du lịch tới Bình Định ước đạt 9,2 triệu lượt, tăng 83,9% so với năm trước.

Năm 2025, Bình Định tiếp tục phấn đấu đón 10 triệu lượt khách, trong đó 110.000 lượt khách quốc tế và 9,89 triệu lượt khách nội địa; doanh thu khoảng 26.000 tỷ đồng.

Để đạt được chỉ tiêu này, tỉnh đã xây dựng nhiều lễ hội, chương trình, hội nghị đặc sắc, trong đó có tham gia các chương trình liên kết 6 tỉnh (Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk); sự kiện quốc tế do Cục Du lịch Quốc gia (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức; đồng thời mở rộng hợp tác với các địa phương phát triển du lịch như Hải Phòng, Lâm Đồng…

Tỉnh cũng tiếp tục triển khai Kế hoạch phối hợp phát triển sản phẩm mới và làm mới một số sản phẩm du lịch hiện có; đẩy mạnh truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch thông qua nhiều hình thức; phấn đấu nâng cao chất lượng dịch vụ, vận động các cơ sở kinh doanh du lịch tham gia các chương trình, tour du lịch và nâng cao chất lượng cơ sở lưu trú…

Giám đốc sở Du lịch tỉnh Bình Định Trần Văn Thanh chia sẻ năm 2024, du lịch cả nước có sự phục hồi mạnh mẽ, trong đó có du lịch của Bình Định. Tại địa phương, nhu cầu đi du lịch của người dân tăng cao, thị trường du lịch, không gian du lịch được mở rộng.

Tỉnh tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch mang tầm quốc gia, quốc tế góp phần quảng bá du lịch, hình ảnh mảnh đất con người Bình Định, từ đó tạo tiền đề thúc đẩy để mở rộng thị trường, tăng trưởng khách du lịch những năm tiếp theo. Công tác xúc tiến, quảng bá, hợp tác phát triển du lịch được tập trung đẩy mạnh.

Bình Định là địa phương đón được nhiều khách du lịch MICE của khu vực miền Trung và cả nước. Tính đến nay, tỉnh đã tổ chức 281 hội nghị, hội thảo thu hút 58.945 lượt khách. Bên cạnh đó, tỉnh còn có các hoạt động thể thao gắn với quảng bá, xúc tiến du lịch như Giải Teqball Quốc tế từ ngày 5-10/6/ với trên 115 vận động viên và cùng hàng nghìn người hâm mộ, người thân đến từ 52 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Chương trình khai mạc du lịch Hè vào tháng 6/2024 với sự tham gia nhiều ca sỹ nổi tiếng và lần đầu tiên Bình Định tổ chức bắn pháo hoa tầm cao thu hút hàng trăm ngàn lượt người dân, du khách tham dự.

Cùng với đó là Giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024 vào ngày 21- 23/6 với sự tham gia của trên 8.000 vận động viên và gần 30.000 người hâm mộ từ nhiều tỉnh, thành phố về tham dự.

Nhiều địa phương trong tỉnh đã tổ chức các lễ hội văn hóa-thể thao gắn với thế mạnh của địa phương đã tạo thêm sản phẩm du lịch mới, góp phần thực hiện mục tiêu đưa du lịch Bình Định thành ngành kinh tế mũi nhọn trong giai đoạn 2020-2025.

Năm 2024, ở Bình Định có hơn 1.034 cơ sở lưu trú với hơn 19.100 phòng, trong đó có 557 cơ sở được xếp hạng từ đạt chuẩn đến 5 sao.

Theo TTXVN/Vietnam+

Có thể bạn quan tâm

Du lịch Gia Lai nỗ lực phục hồi

Gia Lai nỗ lực phục hồi hoạt động du lịch

(GLO)- Chưa đầy 1 tháng, liên tiếp các đợt bão lũ gây thiệt hại nặng tại khu vực phía Ðông tỉnh Gia Lai-nơi tập trung nhiều điểm du lịch, cơ sở lưu trú. Hiện nay, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đưa hoạt động du lịch trở lại bình thường.

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Trong tiết trời se lạnh cuối năm, khi hoa tam giác mạch và dã quỳ khoe sắc trên những cung đường núi quanh co ở xã Mèo Vạc (Tuyên Quang), dòng Nho Quế hiện lên như dải lụa xanh ngọc uốn lượn giữa vực sâu, khiến cảnh quan cao nguyên đá càng trở nên cuốn hút và khó quên trong mắt du khách.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

(GLO)- Cuối tháng 10, khi cao nguyên Gia Lai bước vào đầu mùa khô, sườn núi Ngô Sơn (xã Biển Hồ) bất ngờ bừng sáng bởi một loài hoa rừng đỏ như lửa. Từng chùm hoa dây leo ôm lấy những tán thông cổ thụ, nối nhau nhuộm thẫm lưng núi.

null