Giảm hơn ngàn chuyến bay, doanh thu du lịch của Bình Định vẫn đạt tỉ đô

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Năm 2024, khách tham quan, du lịch tỉnh Bình Định ước đạt 9.200.000 lượt, doanh thu khoảng 25.500 tỉ đồng.

Giải đua thuyền máy và mô tô nước nhà nghề quốc tế tại Bình Định, diễn ra vào tháng 3.2024
Giải đua thuyền máy và mô tô nước nhà nghề quốc tế tại Bình Định, diễn ra vào tháng 3.2024

Theo Sở Du lịch tỉnh Bình Định, trong năm 2024, khách tham quan, du lịch đến tỉnh này ước đạt 9,2 triệu lượt, tăng 83,9% so với năm 2023 (trong đó khách quốc tế 93.850 lượt, tăng 17,3%; khách nội địa hơn 9,1 triệu lượt, tăng 85%). Doanh thu du lịch của tỉnh Bình Định năm 2024 ước đạt 25.500 tỉ đồng (năm 2023 là 16.405 tỉ đồng), tăng 55,4%.

Tuy nhiên, số lượng chuyến bay đến Bình Định trong năm 2024 giảm hơn 1.000 chuyến so với năm 2023. Nên hiện khách du lịch có xu hướng chọn đường bay từ Hà Nội, TP.HCM đến sân bay Tuy Hòa, Pleiku, Buôn Mê Thuột rồi sử dụng phương tiện đường bộ đến Bình Định tham quan du lịch.

Bên cạnh đó, khách lựa chọn đến các ga Diêu Trì, ga Quy Nhơn hoặc đến ga Phú Yên để di chuyển về Bình Định có xu hướng tăng cao. Đặc biệt, hiện 2 chuyến tàu hỏa du lịch hạng sang, khai thác tuyến Đà Nẵng - Quy Nhơn, Nha Trang - Quy Nhơn với các tiện ích đẳng cấp quốc tế như một khách sạn 5 sao là một trong những sản phẩm mới, góp phần đa dạng sản phẩm du lịch phục vụ du khách.

Lễ hội thả diều trên bãi biển Quy Nhơn (Bình Định)
Lễ hội thả diều trên bãi biển Quy Nhơn (Bình Định)

Trong năm 2024, Bình Định tổ chức nhiều sự kiện VH-TT-DL mang tầm quốc gia, quốc tế góp phần quảng bá về du lịch, hình ảnh đất nước con người Bình Định đến với du khách trong nước và quốc tế về Quy Nhơn - Bình Định trở thành điểm đến hấp dẫn, thúc đẩy để mở rộng thị trường, tăng trưởng khách du lịch đến với Bình Định những năm tiếp theo.

Công tác xúc tiến, quảng bá, hợp tác phát triển du lịch được tập trung đẩy mạnh; việc ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển du lịch được quan tâm; công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tiếp tục được tăng cường.

Lễ hội biểu diễn võ cổ truyền Bình Định
Lễ hội biểu diễn võ cổ truyền Bình Định

Bên cạnh đó, nhiều địa phương trong tỉnh đã tổ chức các lễ hội VH-TT gắn với thế mạnh của địa phương đã tạo thêm sản phẩm du lịch mới, góp phần thực hiện mục tiêu đưa du lịch Bình Định thành ngành kinh tế mũi nhọn trong giai đoạn 2020 - 2025.

Theo Hải Phong (TNO)

thanhnien.vn Xem link nguồn

Có thể bạn quan tâm

Sau lễ hội ngắm hoa Hanami, Nhật Bản bắt đầu bước sang lễ hội pháo hoa Hanabi sôi động

Sau lễ hội ngắm hoa Hanami, Nhật Bản bắt đầu bước sang lễ hội pháo hoa Hanabi sôi động

(GLO)- Sau mùa xuân với lễ hội ngắm hoa - Hanami, Nhật Bản bắt đầu bước sang mùa hè, mùa của những lễ hội pháo hoa – Hanabi sôi động. Mùa Hanabi ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản năm nay đã khởi đầu bằng màn trình diễn ấn tượng tại công viên bãi biển Odaiba, vịnh Tokyo trong 2 ngày 24 và 25-5.

Chùa Hang - Vẻ đẹp huyền bí giữa lòng núi

Chùa Hang - Vẻ đẹp huyền bí giữa lòng núi

Giữa trùng điệp núi rừng, chùa Hang hiện lên như nốt trầm tĩnh lặng, khơi gợi bao tò mò về vẻ đẹp huyền bí, ẩn sâu trong lòng đá. Vẻ linh thiêng và nét huyền diệu đã biến hang đá này trở thành nơi tu hành, điểm dừng chân quen thuộc của nhiều thế hệ.

Trải nghiệm mới lạ với du lịch xanh

Trải nghiệm mới lạ với du lịch xanh

(GLO)- Xu hướng trải nghiệm mới lạ được Euronews (mạng lưới truyền hình tin tức toàn châu Âu) xếp đầu trong 7 xu hướng du lịch năm 2025. Du khách tìm kiếm những điểm đến hoang sơ, ít người biết đến để khám phá và kết nối sâu sắc với thiên nhiên.

Nam Trung bộ: Du lịch biển thiếu sức hút

Nam Trung bộ: Du lịch biển thiếu sức hút

Các tỉnh Nam Trung bộ có tiềm năng to lớn về du lịch biển nhờ có nhiều bãi tắm đẹp, cùng với hệ thống đảo, quần đảo, vịnh ven bờ nổi tiếng. Tuy vậy, hoạt động du lịch nhiều nơi còn phát triển manh mún, nhỏ lẻ, hạ tầng đầu tư chưa đồng bộ, dẫn đến quá tải, gây hệ lụy về môi trường.

Trải nghiệm du lịch cà phê

Trải nghiệm du lịch cà phê

Trải nghiệm cà phê là loại hình du lịch hiện đang nở rộ tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, qua đó góp phần quảng bá, giới thiệu đặc sản cà phê Đắk Lắk và bảo tồn, khai thác bền vững các giá trị văn hóa địa phương.