Du khách Việt và thế giới sợ nhất điều gì trên mỗi hành trình bay?

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Khảo sát về Những phiền toái khi đi du lịch của Agoda đã chỉ ra rằng việc chiếm dụng không gian cá nhân một cách thiếu tế nhị là phiền toái hàng đầu của những người thường xuyên di chuyển bằng máy bay.
Du khách có nhiều nỗi sợ trên mỗi chuyến bay. (Ảnh minh họa: PV/Vietnam+)
Du khách có nhiều nỗi sợ trên mỗi chuyến bay. (Ảnh minh họa: PV/Vietnam+)

Nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa thực hiện khảo sát về Những phiền toái khi đi du lịch năm 2023 (Agoda's Travel Bugbears Survey 2023) nhằm tìm kiếm xem đâu là nguyên nhân mang đến sự khó chịu cho hành khách khi bay. Bởi thậm chí, ngay cả chuyến bay diễn ra trôi chảy nhất vẫn có thể gặp phải phiền toái.

Khảo sát được thực hiện tại 10 thị trường ở châu Á và đã chỉ ra rằng việc chiếm dụng không gian cá nhân một cách thiếu tế nhị là phiền toái hàng đầu của những người thường xuyên bay. Hầu hết hành khách Việt đều đánh giá việc bị lấn chiếm không gian và sự ồn ào là điều gây khó chịu hay gặp phải nhất trong khi họ chỉ muốn có một chuyến bay thoải mái dễ chịu.

Du khách Việt Nam lại sợ nhất nếu phải trễ chuyến bay. Du khách Philippines, Malaysia và Indonesia cũng có chung quan điểm này. Vấn đề chuyến bay bị trễ xếp thứ hai trong danh sách những phiền toái của hành khách khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Người Hàn Quốc, Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc) lại cảm thấy khó chịu khi thường xuyên bị lấn chiếm không gian cá nhân, đó có thể là cuộc chiến giành chỗ kê tay hay phát ra những tiếng ồn và cả mùi khó chịu từ những đôi chân không mang tất.

Vấn đề gây khó chịu top 3 trong danh sách là những hành khách ồn ào. Cụ thể, những người bạn ngồi cạnh nhau trò chuyện to quá mức, các cặp đôi tranh cãi về những vấn đề cá nhân nơi công cộng, các nhóm mở nhạc hoặc âm thanh trò chơi quá to trong suốt chuyến bay.

Người Australia và Malaysia ít nhạy cảm hơn đối với tiếng ồn, trong khi khách Đài Loan (Trung Quốc) và Hàn Quốc thì lại đánh giá cao những trải nghiệm bay yên tĩnh. Người Nhật cũng đánh giá cao sự yên tĩnh, nhưng cũng là thị trường duy nhất tỏ ra khó chịu với những hành khách gây rối, thô lỗ với phi hành đoàn và cho rằng đây là nỗi phiền toái hàng đầu của họ.

Phó Chủ tịch Dịch vụ Đối tác Toàn cầu của Agoda, bà Liyana Jamil chia sẻ: “Đối với nhiều người trong chúng ta, niềm vui và sự háo hức cho một kỳ nghỉ luôn bắt đầu bằng một chuyến bay. Thông thường, các chuyến bay là một trải nghiệm thú vị, nhưng đôi lúc, một vài phiền toái nho nhỏ trên chuyến bay là điều không thể tránh khỏi. Hơn 130.000 chuyến bay đã có mặt trên Agoda và tôi hy vọng rằng kết quả khảo sát này sẽ phần nào nâng cao nhận thức và lưu tâm hơn trong cộng đồng bay, giúp trải nghiệm bay thêm phần thoải mái thư giãn”.

Có thể bạn quan tâm