Du khách Việt Nam muốn quay lại quốc gia nào trên thế giới?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo bảng xếp hạng ‘Các điểm đến thu hút du khách quay lại,’ du khách Việt Nam muốn quay lại Thái Lan, Nhật Bản và Hàn Quốc vì đây là các điểm đến thú vị mang đến những trải nghiệm đáng nhớ.
Du khách Việt thích quay lại các điểm đến thú vị mang đến những trải nghiệm đáng nhớ. (Ảnh minh họa: Mai Mai/Vietnam+)

Du khách Việt thích quay lại các điểm đến thú vị mang đến những trải nghiệm đáng nhớ. (Ảnh minh họa: Mai Mai/Vietnam+)

Bảng xếp hạng “Các điểm đến thu hút du khách quay lại” do nền tảng trực tuyến Agoda vừa công bố tiết lộ, có tới 75% du khách Việt Nam thường chọn quay lại những điểm du lịch mình yêu thích.

Số liệu này còn tiết lộ rằng không chỉ Thái Lan, mà cả Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và Trung Quốc đều là những điểm đến được du khách Việt Nam lựa chọn quay lại nhiều lần.

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Quốc gia Agoda Việt Nam nhận định: “Trong khi một số du khách thích khám phá nhiều điểm du lịch mới khác nhau trên thế giới, thì cũng có nhóm muốn quay lại những quốc gia họ yêu thích. Theo bảng xếp hạng ‘Các điểm đến thu hút du khách quay lại,’ du khách Việt quay lại Thái Lan, Nhật Bản, và Hàn Quốc không chỉ vì đây là các điểm đến thú vị mà còn bởi những trải nghiệm đáng nhớ mà họ tìm thấy ở đó”.

Theo ông Lâm, dựa trên số liệu từ những du khách vừa đặt chuyến đi đến địa điểm mình yêu thích, kết quả cho thấy khoảng 47% du khách Việt mong muốn được “khám phá” trong chuyến đi sắp tới. Trong khi đó, 39% người Việt ưa chuộng trải nghiệm “ẩm thực” và 26% cho rằng họ trông chờ được trải nghiệm “văn hóa và nghệ thuật.”

Ngoài ra, 64% du khách cho biết đã quay lại địa điểm yêu thích của mình từ 1-3 lần trong vòng 10 năm qua, chiếm phần lớn nhất trong tổng số du khách quay lại điểm đến nhiều lần. Đáng chú ý, khoảng 8% du khách đã có hơn 10 lần quay lại quốc gia mình yêu thích.

Khi được hỏi về yếu tố thu hút du khách Việt quay trở lại, đa số đều cho rằng “Sự thuận tiện trong di chuyển (50%) là yếu tố hàng đầu, tiếp sau đó là “Ẩm thực địa phương” (47%) và “Vị trí thuận lợi” (34%). Bên cạnh đó, những yếu tố như “Sự an toàn và sạch sẽ” và “Những trải nghiệm thú vị trước đây” cũng góp phần không nhỏ vào quyết định quay lại của du khách.

Dữ liệu cũng lọc theo vùng lãnh thổ châu Á, Nhật Bản, Thái Lan và Việt Nam là những điểm đến thu hút du khách châu Á quay trở lại. 44% khách châu Á cho biết “Sự thuận tiện trong di chuyển” là yếu tố tiên quyết khiến họ quay lại nơi đây.

Agoda thực hiện khảo sát Bảng xếp hạng “Các điểm đến thu hút du khách quay lại” được khảo sát từ ngày 1-19/8/2024, thực hiện với hơn 4.000 người đến từ 10 thị trường, bao gồm Indonesia, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan và Việt Nam.

Theo M.Mai (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Quảng Ngãi: Đảo Bé Lý Sơn có gì mà được ví như 'thiên đường' giữa biển khơi?

Quảng Ngãi: Đảo Bé Lý Sơn có gì mà được ví như 'thiên đường' giữa biển khơi?

Đảo Bé, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi được ví như “thiên đường” du lịch giữa biển khơi, nơi đây sở hữu cảnh sắc hoang sơ, những vách đá trầm tích núi lửa hàng triệu năm, bờ cát trắng mịn, bờ biển đẹp... Chính vẻ đẹp vừa mộc mạc, vừa thơ mộng ấy đã mang lại sức hút riêng biệt cho vùng đất này.

Săn chỗ xem diễu binh dịp đại lễ

Săn chỗ xem diễu binh dịp đại lễ

Những ngày qua, từ khóa được nhắc tới nhiều nhất tại TP.HCM có lẽ là "lễ diễu binh, diễu hành 30.4". Hình ảnh từng khối diễu binh khổ luyện và buổi hợp luyện đầu tiên lần lượt được chia sẻ khắp các nền tảng, khiến người người, nhà nhà càng thêm háo hức, cấp tập đi "săn" chỗ đón sự kiện lịch sử.

'Nóng' với du lịch dịp lễ 30-4 và 1-5

'Nóng' với du lịch dịp lễ 30-4 và 1-5

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày, tạo cơ hội cho nhiều gia đình lên lịch vui chơi. Đặc biệt, tour nội địa có xu hướng dịch chuyển ngược, khi lượng khách đổ về TPHCM khá đông nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Không gian văn hóa ẩm thực Kon Tum

Không gian văn hóa ẩm thực Kon Tum

Phát huy lợi thế và tiềm năng về phát triển kinh tế đêm của địa phương, UBND phường Quyết Thắng (thành phố Kon Tum) triển khai xây dựng Không gian văn hóa ẩm thực Kon Tum với quy mô 51 gian hàng trên khu đất rộng hơn 5.100m2 tại khu vực đường Bạch Đằng.