Du khách Việt Nam đến Đài Loan được tặng tiền 'khủng' để tiêu xài

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một số điểm đến trên thế giới đang triển khai nhiều chương trình thu hút du khách quốc tế nhằm thúc đẩy nền kinh tế.

Mới nhất là Đài Loan, nơi đang có kế hoạch tặng cho khách du lịch 165 USD (khoảng 4 triệu đồng) mỗi lần đến đảo. Một khoản tiền mặt lớn cũng sẽ được tặng cho các nhóm du khách để khuyến khích họ đến thăm nơi này.

Đài Loan đặt mục tiêu thu hút 6 triệu khách du lịch vào năm 2023 và hướng tới 10 triệu du khách vào năm 2025.

Du khách ở bãi biển Fulong, điểm đến nổi tiếng của Đài Loan. Ảnh: CNN

Du khách ở bãi biển Fulong, điểm đến nổi tiếng của Đài Loan. Ảnh: CNN

Theo CNN, để đạt mục tiêu, Đài Loan tìm nhiều cách thúc đẩy con số du khách tăng trưởng nhưng đáng chú ý nhất là sẽ tặng 5.000 đài tệ (khoảng 165 USD) cho 500.000 khách du lịch cá nhân. Các khoản trợ cấp lên tới 20.000 đài tệ (658 USD) cũng sẽ được tặng cho 90.000 du khách theo nhóm.

Thông tin từ cơ quan quản lý giao thông vận tải Đài Loan đưa ra vào hôm 22.2 rằng, tiền sẽ được chuyển thông qua các phương tiện kỹ thuật số. Khách du lịch có thể sử dụng tiền để trang trải chi phí ở Đài Loan, bao gồm cả chỗ ở.

Đại diện cơ quan này cho biết thêm, các biện pháp trên nhằm thu hút đông hơn du khách từ các nguồn trọng điểm, cụ thể là Nhật Bản, Hàn Quốc, các nước Đông Nam Á; thị trường khách từ Hồng Kông và Ma Cao; châu Âu và châu Mỹ.

Đài Loan chỉ đón 900.000 du khách quốc tế vào năm 2022, theo thống kê từ Cục Du lịch Đài Loan. Du khách đến từ Việt Nam, Indonesia, Nhật Bản và Mỹ là những nhóm khách đông nhất.

Tuy nhiên, con số này chỉ là một phần nhỏ so với năm 2019 - thời điểm trước đại dịch, khi Đài Loan thu hút kỷ lục 11,8 triệu khách du quốc tế, tăng hơn 7% so với năm trước.

Hòn đảo đã dỡ bỏ các hạn chế nhập cảnh vào tháng 10.2022, sau một trong những đợt đóng cửa biên giới dài nhất trên thế giới.

Thế nhưng, Đài Loan vẫn chưa công bố khi nào chương trình tặng tiền bắt đầu hoặc làm thế nào để "xin" tiền.

Hồng Kông tặng 700.000 vé máy bay cho du khách

Đặc khu trưởng Hồng Kông Lý Gia Siêu hôm 2.2.2023 công bố chiến dịch xúc tiến du lịch có tên "Hello Hong Kong" (Xin chào Hồng Kông) với 700.000 vé máy bay miễn phí dành cho du khách.

Chiến dịch trị giá 2 tỉ HKD (5.980 tỉ đồng) được ra mắt tưng bừng tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm ở khu Loan Tể.

Khoảng 65% trong số 700.000 vé sẽ được các hãng hàng không tặng thông qua các kênh trực tiếp hoặc đại lý. Số còn lại dành cho lĩnh vực liên quan du lịch và quảng bá Hồng Kông.

Có thể bạn quan tâm

Sau lễ hội ngắm hoa Hanami, Nhật Bản bắt đầu bước sang lễ hội pháo hoa Hanabi sôi động

Sau lễ hội ngắm hoa Hanami, Nhật Bản bắt đầu bước sang lễ hội pháo hoa Hanabi sôi động

(GLO)- Sau mùa xuân với lễ hội ngắm hoa - Hanami, Nhật Bản bắt đầu bước sang mùa hè, mùa của những lễ hội pháo hoa – Hanabi sôi động. Mùa Hanabi ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản năm nay đã khởi đầu bằng màn trình diễn ấn tượng tại công viên bãi biển Odaiba, vịnh Tokyo trong 2 ngày 24 và 25-5.

Chùa Hang - Vẻ đẹp huyền bí giữa lòng núi

Chùa Hang - Vẻ đẹp huyền bí giữa lòng núi

Giữa trùng điệp núi rừng, chùa Hang hiện lên như nốt trầm tĩnh lặng, khơi gợi bao tò mò về vẻ đẹp huyền bí, ẩn sâu trong lòng đá. Vẻ linh thiêng và nét huyền diệu đã biến hang đá này trở thành nơi tu hành, điểm dừng chân quen thuộc của nhiều thế hệ.

Nam Trung bộ: Du lịch biển thiếu sức hút

Nam Trung bộ: Du lịch biển thiếu sức hút

Các tỉnh Nam Trung bộ có tiềm năng to lớn về du lịch biển nhờ có nhiều bãi tắm đẹp, cùng với hệ thống đảo, quần đảo, vịnh ven bờ nổi tiếng. Tuy vậy, hoạt động du lịch nhiều nơi còn phát triển manh mún, nhỏ lẻ, hạ tầng đầu tư chưa đồng bộ, dẫn đến quá tải, gây hệ lụy về môi trường.

Trải nghiệm du lịch cà phê

Trải nghiệm du lịch cà phê

Trải nghiệm cà phê là loại hình du lịch hiện đang nở rộ tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, qua đó góp phần quảng bá, giới thiệu đặc sản cà phê Đắk Lắk và bảo tồn, khai thác bền vững các giá trị văn hóa địa phương.