Du khách Việt Nam đến Đài Loan được tặng tiền 'khủng' để tiêu xài

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một số điểm đến trên thế giới đang triển khai nhiều chương trình thu hút du khách quốc tế nhằm thúc đẩy nền kinh tế.

Mới nhất là Đài Loan, nơi đang có kế hoạch tặng cho khách du lịch 165 USD (khoảng 4 triệu đồng) mỗi lần đến đảo. Một khoản tiền mặt lớn cũng sẽ được tặng cho các nhóm du khách để khuyến khích họ đến thăm nơi này.

Đài Loan đặt mục tiêu thu hút 6 triệu khách du lịch vào năm 2023 và hướng tới 10 triệu du khách vào năm 2025.

Du khách ở bãi biển Fulong, điểm đến nổi tiếng của Đài Loan. Ảnh: CNN

Du khách ở bãi biển Fulong, điểm đến nổi tiếng của Đài Loan. Ảnh: CNN

Theo CNN, để đạt mục tiêu, Đài Loan tìm nhiều cách thúc đẩy con số du khách tăng trưởng nhưng đáng chú ý nhất là sẽ tặng 5.000 đài tệ (khoảng 165 USD) cho 500.000 khách du lịch cá nhân. Các khoản trợ cấp lên tới 20.000 đài tệ (658 USD) cũng sẽ được tặng cho 90.000 du khách theo nhóm.

Thông tin từ cơ quan quản lý giao thông vận tải Đài Loan đưa ra vào hôm 22.2 rằng, tiền sẽ được chuyển thông qua các phương tiện kỹ thuật số. Khách du lịch có thể sử dụng tiền để trang trải chi phí ở Đài Loan, bao gồm cả chỗ ở.

Đại diện cơ quan này cho biết thêm, các biện pháp trên nhằm thu hút đông hơn du khách từ các nguồn trọng điểm, cụ thể là Nhật Bản, Hàn Quốc, các nước Đông Nam Á; thị trường khách từ Hồng Kông và Ma Cao; châu Âu và châu Mỹ.

Đài Loan chỉ đón 900.000 du khách quốc tế vào năm 2022, theo thống kê từ Cục Du lịch Đài Loan. Du khách đến từ Việt Nam, Indonesia, Nhật Bản và Mỹ là những nhóm khách đông nhất.

Tuy nhiên, con số này chỉ là một phần nhỏ so với năm 2019 - thời điểm trước đại dịch, khi Đài Loan thu hút kỷ lục 11,8 triệu khách du quốc tế, tăng hơn 7% so với năm trước.

Hòn đảo đã dỡ bỏ các hạn chế nhập cảnh vào tháng 10.2022, sau một trong những đợt đóng cửa biên giới dài nhất trên thế giới.

Thế nhưng, Đài Loan vẫn chưa công bố khi nào chương trình tặng tiền bắt đầu hoặc làm thế nào để "xin" tiền.

Hồng Kông tặng 700.000 vé máy bay cho du khách

Đặc khu trưởng Hồng Kông Lý Gia Siêu hôm 2.2.2023 công bố chiến dịch xúc tiến du lịch có tên "Hello Hong Kong" (Xin chào Hồng Kông) với 700.000 vé máy bay miễn phí dành cho du khách.

Chiến dịch trị giá 2 tỉ HKD (5.980 tỉ đồng) được ra mắt tưng bừng tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm ở khu Loan Tể.

Khoảng 65% trong số 700.000 vé sẽ được các hãng hàng không tặng thông qua các kênh trực tiếp hoặc đại lý. Số còn lại dành cho lĩnh vực liên quan du lịch và quảng bá Hồng Kông.

Có thể bạn quan tâm

Du lịch Gia Lai nỗ lực phục hồi

Gia Lai nỗ lực phục hồi hoạt động du lịch

(GLO)- Chưa đầy 1 tháng, liên tiếp các đợt bão lũ gây thiệt hại nặng tại khu vực phía Ðông tỉnh Gia Lai-nơi tập trung nhiều điểm du lịch, cơ sở lưu trú. Hiện nay, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đưa hoạt động du lịch trở lại bình thường.

Rực rỡ sắc cỏ hồng trên đồi thông Ia Dêr

Rực rỡ sắc cỏ hồng trên đồi thông Ia Dêr

(GLO)- Đồi thông Ia Dêr (xã Ia Hrung, tỉnh Gia Lai) những ngày này rực rỡ sắc cỏ hồng như trải thảm trên đất đỏ bazan. Cách trung tâm Pleiku chưa đầy 1 km, điểm đến thơ mộng này thu hút đông đảo người dân và du khách đến ngắm cảnh, chụp ảnh và tận hưởng những ngày đẹp nhất trong mùa khô cao nguyên.

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Trong tiết trời se lạnh cuối năm, khi hoa tam giác mạch và dã quỳ khoe sắc trên những cung đường núi quanh co ở xã Mèo Vạc (Tuyên Quang), dòng Nho Quế hiện lên như dải lụa xanh ngọc uốn lượn giữa vực sâu, khiến cảnh quan cao nguyên đá càng trở nên cuốn hút và khó quên trong mắt du khách.

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Trên dòng suối Nặm Chang trong xanh, mát lành, du khách có thể tự tay điều khiển chiếc thuyền kayak len lỏi qua những khúc quanh tự nhiên giữa không gian sông nước và ruộng đồng mênh mông, ngắm nhìn vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên và cuộc sống bình dị của người dân nơi đây.

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

null