Điện lực Pleiku - những ấn tượng đẹp với khách hàng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đội ngũ cán bộ nhiệt tình, giải quyết công việc nhanh chóng và chuyên nghiệp. Nơi giao dịch gọn gàng, sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi… là những ấn tượng tốt đẹp của nhiều khách hàng khi đến làm việc tại Điện lực Pleiku (PC Gia Lai).
Hướng đến sự hài lòng của khách hàng 
Mùa nắng nóng kỷ lục vừa qua đã dẫn đến tình trạng tiêu thụ điện năng tại các hộ gia đình tăng rất cao, khiến một bộ phận người dân có những thắc mắc về tiền điện. Thời điểm này, hàng ngày phòng giao tiếp khách hàng Điện lực Pleiku tiếp nhận, giải quyết hàng trăm lượt khách hàng đến khiếu nại tiền điện. Mặc dù vậy, hầu hết các khách hàng đều đồng tình với cách giải quyết, tư vấn của bộ phận giao tiếp khách hàng và lãnh đạo Điện lực Pleiku, không có đơn thư khiếu nại vượt cấp.

Khách hàng đến làm việc tại Phòng Giao tiếp khách hàng Điện lực Pleiku
Khách hàng đến làm việc tại Phòng Giao tiếp khách hàng Điện lực Pleiku
Anh Đinh Văn Thạo (số nhà 55/21 Phan Đăng Lưu, TP.Pleiku), một khách hàng đến khiếu nại về tiền điện tăng cao chia sẻ: "Trước đây tôi luôn nghĩ ngành điện là ngành độc quyền, do đó luôn có ấn tượng không tốt về ngành điện. Vừa rồi, tháng nắng nóng tiền điện gia đình tăng cao hơn so với các tháng bình thường, tôi cũng đã đến Điện lực Pleiku để tìm hiểu. Tại đây tôi đã được cán bộ Điện lực Pleiku giải thích, cung cấp tất cả các thông tin một cách minh bạch, rõ ràng. Nhờ vậy tôi đã hiểu vì sao tiền điện nhà mình tăng. Thú thật, tôi cũng thật sự ngỡ ngàng bởi cách làm việc lịch sự, ân cần, phong cách làm việc rất chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên nơi đây".
"Điện lực Pleiku luôn quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, tuyển chọn đội ngũ CBCNV làm công tác giao dịch với khách hàng phải đảm bảo tính chuyên nghiệp với phương châm "Khách hàng là sự tồn tại của chúng tôi", bà Nguyễn Thị Bích Liễu – Phó Giám đốc Điện lực Pleiku.
Bà Nguyễn Thị Bích Liễu - Phó Giám đốc Điện lực Pleiku cho biết, hiện nay ngành điện đang triển khai cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG). 
Tuy nhiên, một số giao dịch trong mua bán điện khách hàng vẫn cần phải làm việc trực tiếp với Điện lực, do đó Điện lực Pleiku luôn quan tâm đến công tác giao tiếp với khách hàng. Theo đó Phòng giao tiếp khách hàng của Điện lực Pleiku được bố trí nằm ở vị trí mặt tiền, gần cổng ra vào chính của đơn vị, thuận tiện cho khách hàng đến giao dịch. Phòng giao tiếp khách hàng phải đảm bảo diện tích thoáng mát, trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết phục vụ khách hàng như tivi, máy lạnh, bình nước nóng lạnh, bàn ghế, tủ hồ sơ… 

Nhân viên ngành điện Gia Lai hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm
Nhân viên ngành điện Gia Lai hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm
Và để nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng cũng như đảm bảo ổn định trong cung cấp điện, Điện lực Pleiku cũng được PC Gia Lai quan tâm đầu tư đầy đủ về cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị cần thiết. Ngoài ra Điện lực cũng có bảng niêm yết các quy định về thủ tục cấp điện, ký kết hợp đồng mua bán điện, giá bán điện, hướng dẫn tiết kiệm điện, số điện thoại, địa chỉ email, web… của đơn vị để khách hàng dễ dàng tiếp cận, nắm bắt.
Công khai, minh bạch thông tin 
Cũng theo quy định của Điện lực Pleiku, trên bàn của cán bộ giao tiếp khách hàng có đặt biển ghi họ tên, chức danh của cán bộ kèm theo số điện thoại của bộ phận giao tiếp khách hàng để khách hàng có thể phản ánh kịp thời nếu có điều gì chưa hài lòng. Đội ngũ cán bộ nơi đây được giao nhiệm vụ giao tiếp với khách hàng được đào tạo, bồi huấn đúng ngành nghề, hiểu rõ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị và nhiệm vụ được phân công. Cán bộ giao tiếp khách hàng phải nắm vững các quy trình, quy định về cung ứng và sử dụng điện, quy định an toàn điện và phải là những người có phẩm chất đạo đức tốt, có ý thức trách nhiệm, hòa nhã, chu đáo với khách hàng.

Lưới điện khu vực TP Pleiku không ngừng được đầu tư nâng cấp
Lưới điện khu vực TP Pleiku không ngừng được đầu tư nâng cấp
Ông  Phan Thành Chung – Phó Trưởng phòng kinh doanh Điện lực Pleiku khẳng định: "Hoạt động của Bộ phận giao tiếp khách hàng là đầu mối đầu tiên và duy nhất khi khách hàng đến liên hệ các vấn đề liên quan đến việc mua bán điện. Đây cũng là hình ảnh, thương hiệu của chúng tôi nói riêng và ngành điện nói chung. Do đó việc thực hiện các thủ tục phải thật công khai, minh bạch, đơn giản hóa, giảm phiền hà, giảm thời gian cho khách hàng. Công việc phải được giải quyết đúng quy định, đúng hẹn với khách hàng, góp phần tăng cường niềm tin với khách hàng sử dụng điện trên địa bàn".
Nhờ những nỗ lực đó mà thời gian qua, Điện lực Pleiku đã trở thành điểm sáng về công tác dịch vụ và giao tiếp khách hàng, góp phần để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân về tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên Ngành điện.
"Có rất nhiều khách hàng đến liên hệ công việc tại bộ phận chúng tôi, trong đó có những người có cá tính đặc biệt. Tuy vậy, những người làm công việc "một cửa" như chúng tôi luôn xác định cho mình là phải đem lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Đối với chúng tôi, khách hàng có thể sai nhưng chúng tôi không được phép sai dù những việc nhỏ nhất", bà Nguyễn Thị Ngọc Tú - Tổ trưởng tổ giao tiếp khách hàng Điện lực Pleiku.
Theo Thanh Toàn (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

An Hòa chuyển mình trong xây dựng nông thôn mới

An Hòa: Điểm sáng trong xây dựng nông thôn mới

(GLO) - Ông Trần Ngọc Cát - Trưởng thôn An Hòa (xã Tuy Phước Bắc) cho biết: Đầu năm 2023, khi còn thuộc xã Phước Quang (huyện Tuy Phước cũ), An Hòa được chọn làm điểm xây dựng thôn thông minh - một tiêu chí quan trọng để xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

Cải thiện chỉ số cải cách hành chính

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Gia Lai cải thiện chỉ số cải cách hành chính

(GLO)- Trong bối cảnh Gia Lai đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC) và chuyển đổi số, đặc biệt ghi dấu bằng việc cải thiện thứ hạng Chỉ số phục vụ người dân, DN (Chỉ số 766), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả phục vụ.

Ðổi thay trên đất cách mạng Bàu Cạn

Ðổi thay trên quê hương cách mạng Bàu Cạn

(GLO)- Từ cái nôi của phong trào cách mạng tỉnh Gia Lai (cũ), xã Bàu Cạn đã trải qua hành trình chuyển mình mạnh mẽ. Những đồi chè từng in dấu chân bao chiến sĩ cách mạng năm xưa, giờ được tô đậm thêm sắc xanh bởi vườn cà phê, cây ăn quả… trở thành biểu trưng của sự ấm no, sung túc.

Chuyện về người kết nạp tôi vào Đảng

Chuyện về người kết nạp tôi vào Đảng

(GLO)- “Cứ đưa nó vào danh sách cảm tình Đảng”. Ấy là lời của anh Lê Thanh Hiển (nguyên Phó Bí thư Thường trực Thị ủy An Khê) trong cuộc họp Chi ủy Văn phòng K.8 (An Khê), khi họ đặt vấn đề giới thiệu tôi vào Đảng sau khi phát hiện chưa đủ tròn 18 tuổi.

Lung linh làng hoa cúc Kiên Long sau bão lũ

Lung linh làng hoa cúc Kiên Long sau bão lũ

(GLO)- Khi màn đêm buông xuống, thôn Kiên Long (xã Bình An, tỉnh Gia Lai) lại bừng sáng bởi hàng ngàn bóng đèn được thắp lên giữa các vườn hoa cúc. Ngắm từ xa, cả cánh đồng cúc như một dải ngân hà nhỏ giữa vùng quê yên ả, vừa lung linh vừa ấm áp trong những ngày cuối năm se lạnh.

Chư Păh chung sức xây dựng nông thôn mới bền vững

Chư Păh chung sức xây dựng nông thôn mới

(GLO)- Những năm qua, xã Chư Păh đã huy động sức dân cùng nguồn lực đầu tư của Nhà nước để xây dựng nông thôn mới. Nhờ đó, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao, hạ tầng nông thôn và sản xuất nông nghiệp phát triển bền vững.

Xã An Lương tổ chức các chuyến xe lưu động cấp nước sinh hoạt cho người dân.

Xã An Lương tổ chức chuyến xe lưu động cấp nước sinh hoạt cho người dân

(GLO)- Cùng với hỗ trợ sửa chữa công trình bị hư hại, vệ sinh môi trường sau bão số 13 (Kalmaegi), những ngày này, xã An Lương (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức các chuyến xe lưu động cung cấp nước sinh hoạt cho người dân nhằm khắc phục khó khăn trước mắt, đảm bảo điều kiện sinh hoạt.

Khởi sắc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Khởi sắc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi ở Gia Lai

(GLO)- Những năm qua, cấp ủy, chính quyền các địa phương trong tỉnh đã triển khai hiệu quả các dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025. Nhờ đó, diện mạo nông thôn miền núi có nhiều khởi sắc, đời sống người dân được cải thiện đáng kể.

 Một góc làng Canh Tiến thanh bình.

Khát vọng du lịch cộng đồng ở làng Canh Tiến

(GLO)-Nằm nép mình bên Hồ Núi Một thẳm xanh, làng Canh Tiến (xã Canh Vinh) được thiên nhiên ưu đãi với cảnh quan nguyên sơ, hùng vĩ, nên thơ. Người dân nơi đây đang ấp ủ khát vọng biến quê hương thành điểm đến du lịch cộng đồng, vừa gìn giữ bản sắc văn hóa, vừa tạo sinh kế bền vững.

Thông qua việc đặt “bẫy ảnh”, Vườn quốc gia Kon Ka Kinh ghi nhận nhiều loài động vật hoang dã quý hiếm nằm trong Sách đỏ Việt Nam và thế giới.

Bẫy ảnh hé lộ kho báu sinh học ở Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)-Không chỉ ghi nhận hình ảnh tê tê vàng và tê tê Java-2 loài thú cực kỳ nguy cấp, những tấm ảnh chụp từ hệ thống bẫy tự động tại Vườn quốc gia Kon Ka Kinh (xã Mang Yang, tỉnh Gia Lai) còn phát hiện nhiều loài động vật quý hiếm khác, góp phần khẳng định giá trị đặc biệt của hệ sinh thái nơi đây.

null