Điện lực Pleiku - những ấn tượng đẹp với khách hàng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đội ngũ cán bộ nhiệt tình, giải quyết công việc nhanh chóng và chuyên nghiệp. Nơi giao dịch gọn gàng, sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi… là những ấn tượng tốt đẹp của nhiều khách hàng khi đến làm việc tại Điện lực Pleiku (PC Gia Lai).
Hướng đến sự hài lòng của khách hàng 
Mùa nắng nóng kỷ lục vừa qua đã dẫn đến tình trạng tiêu thụ điện năng tại các hộ gia đình tăng rất cao, khiến một bộ phận người dân có những thắc mắc về tiền điện. Thời điểm này, hàng ngày phòng giao tiếp khách hàng Điện lực Pleiku tiếp nhận, giải quyết hàng trăm lượt khách hàng đến khiếu nại tiền điện. Mặc dù vậy, hầu hết các khách hàng đều đồng tình với cách giải quyết, tư vấn của bộ phận giao tiếp khách hàng và lãnh đạo Điện lực Pleiku, không có đơn thư khiếu nại vượt cấp.

Khách hàng đến làm việc tại Phòng Giao tiếp khách hàng Điện lực Pleiku
Khách hàng đến làm việc tại Phòng Giao tiếp khách hàng Điện lực Pleiku
Anh Đinh Văn Thạo (số nhà 55/21 Phan Đăng Lưu, TP.Pleiku), một khách hàng đến khiếu nại về tiền điện tăng cao chia sẻ: "Trước đây tôi luôn nghĩ ngành điện là ngành độc quyền, do đó luôn có ấn tượng không tốt về ngành điện. Vừa rồi, tháng nắng nóng tiền điện gia đình tăng cao hơn so với các tháng bình thường, tôi cũng đã đến Điện lực Pleiku để tìm hiểu. Tại đây tôi đã được cán bộ Điện lực Pleiku giải thích, cung cấp tất cả các thông tin một cách minh bạch, rõ ràng. Nhờ vậy tôi đã hiểu vì sao tiền điện nhà mình tăng. Thú thật, tôi cũng thật sự ngỡ ngàng bởi cách làm việc lịch sự, ân cần, phong cách làm việc rất chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên nơi đây".
"Điện lực Pleiku luôn quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, tuyển chọn đội ngũ CBCNV làm công tác giao dịch với khách hàng phải đảm bảo tính chuyên nghiệp với phương châm "Khách hàng là sự tồn tại của chúng tôi", bà Nguyễn Thị Bích Liễu – Phó Giám đốc Điện lực Pleiku.
Bà Nguyễn Thị Bích Liễu - Phó Giám đốc Điện lực Pleiku cho biết, hiện nay ngành điện đang triển khai cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG). 
Tuy nhiên, một số giao dịch trong mua bán điện khách hàng vẫn cần phải làm việc trực tiếp với Điện lực, do đó Điện lực Pleiku luôn quan tâm đến công tác giao tiếp với khách hàng. Theo đó Phòng giao tiếp khách hàng của Điện lực Pleiku được bố trí nằm ở vị trí mặt tiền, gần cổng ra vào chính của đơn vị, thuận tiện cho khách hàng đến giao dịch. Phòng giao tiếp khách hàng phải đảm bảo diện tích thoáng mát, trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết phục vụ khách hàng như tivi, máy lạnh, bình nước nóng lạnh, bàn ghế, tủ hồ sơ… 

Nhân viên ngành điện Gia Lai hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm
Nhân viên ngành điện Gia Lai hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm
Và để nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng cũng như đảm bảo ổn định trong cung cấp điện, Điện lực Pleiku cũng được PC Gia Lai quan tâm đầu tư đầy đủ về cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị cần thiết. Ngoài ra Điện lực cũng có bảng niêm yết các quy định về thủ tục cấp điện, ký kết hợp đồng mua bán điện, giá bán điện, hướng dẫn tiết kiệm điện, số điện thoại, địa chỉ email, web… của đơn vị để khách hàng dễ dàng tiếp cận, nắm bắt.
Công khai, minh bạch thông tin 
Cũng theo quy định của Điện lực Pleiku, trên bàn của cán bộ giao tiếp khách hàng có đặt biển ghi họ tên, chức danh của cán bộ kèm theo số điện thoại của bộ phận giao tiếp khách hàng để khách hàng có thể phản ánh kịp thời nếu có điều gì chưa hài lòng. Đội ngũ cán bộ nơi đây được giao nhiệm vụ giao tiếp với khách hàng được đào tạo, bồi huấn đúng ngành nghề, hiểu rõ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị và nhiệm vụ được phân công. Cán bộ giao tiếp khách hàng phải nắm vững các quy trình, quy định về cung ứng và sử dụng điện, quy định an toàn điện và phải là những người có phẩm chất đạo đức tốt, có ý thức trách nhiệm, hòa nhã, chu đáo với khách hàng.

Lưới điện khu vực TP Pleiku không ngừng được đầu tư nâng cấp
Lưới điện khu vực TP Pleiku không ngừng được đầu tư nâng cấp
Ông  Phan Thành Chung – Phó Trưởng phòng kinh doanh Điện lực Pleiku khẳng định: "Hoạt động của Bộ phận giao tiếp khách hàng là đầu mối đầu tiên và duy nhất khi khách hàng đến liên hệ các vấn đề liên quan đến việc mua bán điện. Đây cũng là hình ảnh, thương hiệu của chúng tôi nói riêng và ngành điện nói chung. Do đó việc thực hiện các thủ tục phải thật công khai, minh bạch, đơn giản hóa, giảm phiền hà, giảm thời gian cho khách hàng. Công việc phải được giải quyết đúng quy định, đúng hẹn với khách hàng, góp phần tăng cường niềm tin với khách hàng sử dụng điện trên địa bàn".
Nhờ những nỗ lực đó mà thời gian qua, Điện lực Pleiku đã trở thành điểm sáng về công tác dịch vụ và giao tiếp khách hàng, góp phần để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân về tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên Ngành điện.
"Có rất nhiều khách hàng đến liên hệ công việc tại bộ phận chúng tôi, trong đó có những người có cá tính đặc biệt. Tuy vậy, những người làm công việc "một cửa" như chúng tôi luôn xác định cho mình là phải đem lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Đối với chúng tôi, khách hàng có thể sai nhưng chúng tôi không được phép sai dù những việc nhỏ nhất", bà Nguyễn Thị Ngọc Tú - Tổ trưởng tổ giao tiếp khách hàng Điện lực Pleiku.
Theo Thanh Toàn (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Sức sống mới ở An Nhơn Tây

Sức sống mới ở An Nhơn Tây

(GLO)- An Nhơn Tây-vùng đất gắn với Khu căn cứ cách mạng An Trường-từng giữ vai trò chiến lược trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. 50 năm sau ngày đất nước thống nhất, An Nhơn Tây hôm nay khoác lên mình diện mạo mới.

Gia Lai tiếp nhận 392 đơn vị máu an toàn

Gia Lai tiếp nhận 392 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 23-8, tại Hội trường 20/10 UBND xã Đak Đoa, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Gia Lai phối hợp với UBND các xã: Đak Đoa, Ia Băng, Đak Sơmei, Kon Gang, Kdang và Khoa Huyết học-Truyền máu (Bệnh viện Đa khoa Gia Lai) tổ chức Ngày hội HMTN năm 2025.

Đoàn kết dựng xây An Toàn giàu bản sắc, phát triển bền vững

Đoàn kết dựng xây An Toàn giàu bản sắc, phát triển bền vững

(GLO)- Đại hội đại biểu Đảng bộ xã An Toàn lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030 là sự kiện chính trị quan trọng, đánh dấu bước ngoặt khi xã vừa được sáp nhập, mở ra vận hội mới cho phát triển, khẳng định sức mạnh đoàn kết, đồng thời xác định phương hướng, khát vọng vươn lên trong giai đoạn tới.

Xã An Hòa xác định phát triển 3 vùng kinh tế trọng điểm

Xã An Hòa xác định phát triển 3 vùng kinh tế trọng điểm

(GLO)- Sáng 19-8, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trương Văn Đạt đã đến dự Đại hội đại biểu Đảng bộ xã An Hòa lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025-2030. Đại hội xác định 3 vùng kinh tế trọng điểm để tập trung đầu tư phát triển.

Ia Púch vững vàng nơi tuyến đầu biên giới

Ia Púch vững vàng nơi tuyến đầu biên giới

(GLO)- Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Ia Púch lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030 là sự kiện chính trị quan trọng, mở ra chặng đường phát triển mới cho xã biên giới, nơi ý Đảng và lòng dân hòa quyện tạo thành sức mạnh để xây dựng quê hương vững mạnh về kinh tế, ổn định về quốc phòng-an ninh.

An Nhơn Đông nỗ lực phát triển năng động

An Nhơn Đông đặt mục tiêu phát triển nhanh, toàn diện, bền vững

(GLO)- Ngày 14-8, Đảng bộ phường An Nhơn Đông (tỉnh Gia Lai) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030. Sự kiện chính trị quan trọng này sẽ định hình hướng đi chiến lược cho sự phát triển nhanh, toàn diện, bền vững của phường An Nhơn Đông trong giai đoạn mới.

Ia Hiao khát vọng vươn lên

Ia Hiao khát vọng vươn lên

(GLO)- Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Ia Hiao (tỉnh Gia Lai) lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030 không chỉ là dấu mốc chính trị quan trọng mà còn là dịp để Đảng bộ xã nhìn lại chặng đường đã qua, tiếp thêm lửa cho những khát vọng mới bằng sự đồng lòng của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân.

null