Đẩy mạnh đối thoại trực tiếp về chính sách bảo hiểm tại Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Xác định tuyên truyền là nhiệm vụ trọng tâm nên ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Gia Lai đang tích cực triển khai với nhiều hình thức nhằm kịp thời chuyển tải đầy đủ các chủ trương, chính sách về BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) đến người dân, các tổ chức và cơ quan, đơn vị. 
Trong các hình thức tuyên truyền, đối thoại trực tiếp là một trong những hình thức hiệu quả, góp phần lan tỏa sâu rộng chính sách BHXH, BHYT đến với người dân. Bà Nguyễn Thị Hải (tổ 1, thị trấn Đak Đoa) chia sẻ: “Với người dân chúng tôi, việc tham gia các buổi đối thoại trực tiếp về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT là rất cần thiết. Bởi chúng tôi không chỉ được nghe, nắm bắt những điểm mới của chính sách này mà còn được giải đáp tường tận những vướng mắc gặp phải trong quá trình khám-chữa bệnh BHYT; đặc biệt là hiểu thêm về chính sách BHXH tự nguyện, quyền lợi thiết thực của loại hình này, từ đó có kế hoạch tham gia trong thời gian đến”.
 Qua đối thoại trực tiếp, người dân hiểu rõ thêm về chính sách BHXH, BHYT, BHTN. Ảnh: N.N
Qua đối thoại trực tiếp, người dân hiểu rõ thêm về chính sách BHXH, BHYT, BHTN. Ảnh: N.N
Với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đối thoại trực tiếp giúp nắm rõ chính sách BHXH, BHYT và triển khai thuận lợi, đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Dự buổi đối thoại trực tiếp về việc tổ chức thực hiện BHXH, BHYT năm 2019 do BHXH Việt Nam tổ chức tại TP. Pleiku mới đây, ông Nguyễn Mạnh Hùng-cán bộ Phòng Tổ chức Lao động Tiền lương (Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông) nhìn nhận: “Những cuộc đối thoại này giúp chúng tôi có thêm kiến thức nhằm thực hiện tốt các chế độ chính sách BHXH, BHYT, BHTN tại đơn vị. Trên thực tế, trong quá trình giải quyết các chế độ liên quan đến chính sách bảo hiểm, nếu có phát sinh vướng mắc thì qua đối thoại trực tiếp sẽ có thể giải đáp rõ hơn, giải quyết thuận lợi”. 
Công ty TNHH Olam Gia Lai là một trong những đơn vị tích cực trong việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động. Các buổi đối thoại trực tiếp về chính sách này thường xuyên được đơn vị quan tâm tổ chức. Bà Trần Thị Dung-Trưởng phòng Nhân sự (Công ty TNHH Olam Gia Lai) thông tin: Công ty có 750 cán bộ, công nhân viên, người lao động; trong đó 60% là đồng bào dân tộc thiểu số. Hiện nay, Công ty có 731 người tham gia đóng BHXH, BHYT, BHTN, số còn lại mới vào làm nên sẽ hoàn tất thủ tục đóng đầy đủ trong thời gian đến. Công ty rất quan tâm tuyên truyền, vận động người lao động tham gia đầy đủ BHXH. “Khi tổ chức đối thoại trực tiếp, chúng tôi thẳng thắn trao đổi, nêu rõ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện chính sách BHXH, BHYT tại đơn vị, từ đó giải đáp, làm rõ”-bà Dung nói.
Nhờ chú trọng công tác tuyên truyền, nhất là đối thoại trực tiếp, tỷ lệ người dân tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh ngày càng được nâng lên. Ngày 3-10 vừa qua, BHXH huyện Mang Yang phối hợp với Bưu điện huyện tổ chức hội nghị đối thoại tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện cho 40 người dân trên địa bàn xã Kon Thụp. Ngay sau khi kết thúc hội nghị đã có 5 người đăng ký tham gia BHXH tự nguyện. Tại huyện Phú Thiện, 9 tháng qua, ngành BHXH huyện phối hợp với các đơn vị tổ chức 11 cuộc đối thoại tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, qua đó phát triển mới 109 người, nâng tổng số người tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn huyện lên 158 người, đạt 83,15% kế hoạch tỉnh giao. Đồng thời, đã khai thác phát triển được 4.658 người tham gia BHYT hộ gia đình, góp phần nâng tổng số người tham gia BHYT lên 75.167 người, đạt 100,14% kế hoạch, chiếm  94,57% dân số.
Ông Lê Quốc Khánh-Phó Giám đốc BHXH tỉnh-cho biết: Bảo hiểm xã hội tỉnh đang tiếp tục chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố chủ động phối hợp với ngành Bưu điện, các cấp chính quyền tăng cường tổ chức các buổi đối thoại trực tiếp để đưa chính sách BHXH, BHYT đến người dân. Tính đến cuối tháng 9-2019, toàn tỉnh đã có 81.339 người tham gia BHXH, chiếm 10% lực lượng lao động trong độ tuổi (trong đó, tham gia BHXH bắt buộc 77.719 người, đạt 93% kế hoạch; BHXH tự nguyện 3.620 người, đạt 65,5% kế hoạch); đối tượng tham gia BHTN là 63.309 người, chiếm 7,78% lực lượng lao động toàn tỉnh; tham gia BHYT có 1.333.475 người, chiếm 87,7% dân số toàn tỉnh.
Như Ý
-------------------------------
Chuyên đề này có sự phối hợp của Bảo hiểm Xã hội tỉnh Gia Lai

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Giá rau củ tăng cao tại các chợ dân sinh

Gia Lai: Giá rau củ tăng cao tại các chợ dân sinh

(GLO)- Sau bão, nhiều diện tích hoa màu trên địa bàn tỉnh Gia Lai bị thiệt hại nặng khiến nguồn cung rau xanh giảm mạnh. Những ngày gần đây, tại một số chợ dân sinh, giá rau xanh đồng loạt tăng cao, trong khi các mặt hàng thực phẩm khác vẫn giữ ổn định.

Người dân lên tàu ra Nhơn Châu.

Đò ra Nhơn Châu hoạt động trở lại sau một tuần tạm dừng

(GLO)- Sau 1 tuần tạm dừng do ảnh hưởng của bão số 13, ngày 10-11, chuyến đò đầu tiên ra đảo Cù Lao Xanh (xã Nhơn Châu) đã nối lại hoạt động, đưa hàng chục hành khách từ bến Hàm Tử (phường Quy Nhơn) ra đảo, mang theo nhiều hàng hóa, vật liệu để khắc phục hậu quả do bão gây ra.

Người dân thực hiện thủ tục đổi GPLX tại Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Gia Lai.

Gia Lai: Người dân có thể đổi bằng lái tại Công an 135 xã, phường toàn tỉnh

(GLO)- Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Gia Lai vừa thông báo về các điểm tiếp nhận hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) trên địa bàn tỉnh. Trong đó, người dân có thể thực hiện thủ tục đổi, cấp lại GPLX ngay tại Công an xã, phường gần nhất hoặc tự thực hiện qua hình thức trực tuyến.

Thăm, tặng quà người dân bị thiệt hại do bão số 13 tại xã Tuy Phước và Tuy Phước Đông.

Lực lượng Công an tặng quà người dân bị thiệt hại do bão số 13 tại xã Tuy Phước và Tuy Phước Đông

(GLO)- Sáng 9-11, Đại tá Ngô Cự Vinh-Tỉnh ủy viên, Phó Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai đã đến thăm, động viên và trao quà của Đại tướng Lương Tam Quang-Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cho 3 hộ dân có nhà bị sập hoàn toàn do ảnh hưởng của bão số 13 trên địa bàn xã Tuy Phước. 

Đoàn Công ty Điện lực Đà Nẵng với lực lượng 91 kỹ sư công nhân đến phường Quy Nhơn hỗ trợ từ ngày 7-11 nhằm đẩy nhanh tiến độ xử lý sự cố mất điện.

Sau bão, vật liệu xây dựng, máy phát điện, đá lạnh “cháy hàng”

(GLO)-Bão số 13 (Kalmaegi) vừa đi qua để lại nhiều thiệt hại về nhà cửa và đời sống người dân tại các địa phương của tỉnh. Nhu cầu sửa chữa, khắc phục hậu quả sau bão tăng mạnh kéo theo thị trường vật liệu xây dựng, máy phát điện, đá lạnh trở nên khan hiếm, thậm chí “cháy hàng” tại nhiều nơi.

null