Đà Nẵng đề xuất tổ chức phố đêm tương tự phố đi bộ Bùi Viện ở TP HCM

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Các tuyến đường Bình Minh, Trần Văn Trứ, Trần Hưng Đạo được Sở Du lịch Đà Nẵng đề xuất thí điểm tổ chức phố đêm như phố Bùi Viện ở TP HCM.

Ngày 14-10, tại hội nghị đánh giá hoạt động du lịch TP Đà Nẵng trong 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ quý IV và năm 2025, Sở Du lịch thành phố đã đề xuất loạt giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Trong đó, về phát triển du lịch đêm, Sở Du lịch TP Đà Nẵng đề nghị thành phố nghiên cứu thí điểm phố đêm có mô hình tương tự phố Bùi Viện ở TP HCM tại một số khu vực tiềm năng, gồm các tuyến đường Bình Minh, Trần Văn Trứ, Trần Hưng Đạo và khu vực Danang Downtown.

Tại cầu Rồng, Sở Du lịch đề xuất thực hiện ý tưởng show diễn âm thanh ánh sáng kết hợp phun lửa, phun nước "huyền thoại rồng".

pho-di-bo-5438.webp
Phố đi bộ Bạch Đằng - một sản phẩm du lịch đêm của Đà Nẵng mới đưa vào hoạt động hồi tháng 6

Trên cơ sở vừa được Chính phủ giao quản lý hòn Sơn Chà, Sở Du lịch TP Đà Nẵng đề xuất thành phố cho khai thác tuyến sông Hàn-hòn Sơn Chà và dịch vụ trên tuyến để kêu gọi các nhà đầu tư đầu tư điểm dừng chân và phục vụ du khách.

Cụ thể, Sở Du lịch đề nghị được giao thực hiện các nội dung liên quan việc đầu tư, xây dựng các bến thủy nội địa theo các vị trí quy hoạch thuộc khu vực vịnh Đà Nẵng gồm: bãi Sủng Cỏ, bãi Mà Đa… Đồng thời, xem xét cho phép kêu gọi, thu hút đầu tư cầu phao nổi tại vị trí phù hợp khu vực hòn Sơn Chà để phục vụ hoạt động vui chơi, giải trí trên tuyến.

Bà Lâm Nhật Quỳnh Châu - đại diện Khối Sun World - Tập đoàn Sun Group - cho hay xưởng bia thủ công Ba Na Brew House vừa đi vào vận hành tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills là sản phẩm mới, hứa hẹn mang lại điểm nhấn cho ngành du lịch thành phố trong năm 2025.

Ngoài ra, trong năm 2025, Sun Group dự kiến sẽ cho ra mắt trò chơi xe điện đụng tại khu vui chơi trong nhà Fantasy Park, góp phần gia tăng trải nghiệm và đa dạng hóa lựa chọn dành cho du khách khi đến với Sun World Ba Na Hills.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, 9 tháng đầu năm 2024, tổng khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố đạt 8,67 triệu lượt, bằng 163% cùng kỳ năm 2019. Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành ước đạt hơn 26.000 tỉ đồng.

Thị trường khách quốc tế lớn của Đà Nẵng lần lượt là Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Trung Quốc, Ấn Độ, Hoa Kỳ, Nhật Bản….

Sân bay quốc tế Đà Nẵng đang đón trung bình 115 chuyến bay/ngày. Trong 9 tháng đầu năm, Đà Nẵng đón 538.024 lượt khách đến bằng tàu hoả, tăng tới 48% so với cùng kỳ năm 2023.

TP Đà Nẵng đặt mục tiêu đạt 10,3 triệu lượt khách trong cả năm 2024, doanh thu ước đạt 38.000 tỉ đồng.

Để thực hiện mục tiêu này, trong 3 tháng cuối năm, ngành du lịch sẽ thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, nổi bật là công bố Bộ tiêu chí văn hóa du lịch Đà Nẵng – Đà Nẵng SMILE. Bên cạnh đó, triển khai tổ chức các sự kiện lễ hội, sản phẩm du lịch; truyền thông điểm đến, xúc tiến mở đường bay mới; đảm bảo môi trường du lịch an ninh, an toàn, xanh.

Theo B.Vân (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Du lịch Gia Lai nỗ lực phục hồi

Gia Lai nỗ lực phục hồi hoạt động du lịch

(GLO)- Chưa đầy 1 tháng, liên tiếp các đợt bão lũ gây thiệt hại nặng tại khu vực phía Ðông tỉnh Gia Lai-nơi tập trung nhiều điểm du lịch, cơ sở lưu trú. Hiện nay, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đưa hoạt động du lịch trở lại bình thường.

Rực rỡ sắc cỏ hồng trên đồi thông Ia Dêr

Rực rỡ sắc cỏ hồng trên đồi thông Ia Dêr

(GLO)- Đồi thông Ia Dêr (xã Ia Hrung, tỉnh Gia Lai) những ngày này rực rỡ sắc cỏ hồng như trải thảm trên đất đỏ bazan. Cách trung tâm Pleiku chưa đầy 1 km, điểm đến thơ mộng này thu hút đông đảo người dân và du khách đến ngắm cảnh, chụp ảnh và tận hưởng những ngày đẹp nhất trong mùa khô cao nguyên.

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Trong tiết trời se lạnh cuối năm, khi hoa tam giác mạch và dã quỳ khoe sắc trên những cung đường núi quanh co ở xã Mèo Vạc (Tuyên Quang), dòng Nho Quế hiện lên như dải lụa xanh ngọc uốn lượn giữa vực sâu, khiến cảnh quan cao nguyên đá càng trở nên cuốn hút và khó quên trong mắt du khách.

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

null