Đà Nẵng đề xuất tổ chức phố đêm tương tự phố đi bộ Bùi Viện ở TP HCM

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Các tuyến đường Bình Minh, Trần Văn Trứ, Trần Hưng Đạo được Sở Du lịch Đà Nẵng đề xuất thí điểm tổ chức phố đêm như phố Bùi Viện ở TP HCM.

Ngày 14-10, tại hội nghị đánh giá hoạt động du lịch TP Đà Nẵng trong 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ quý IV và năm 2025, Sở Du lịch thành phố đã đề xuất loạt giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Trong đó, về phát triển du lịch đêm, Sở Du lịch TP Đà Nẵng đề nghị thành phố nghiên cứu thí điểm phố đêm có mô hình tương tự phố Bùi Viện ở TP HCM tại một số khu vực tiềm năng, gồm các tuyến đường Bình Minh, Trần Văn Trứ, Trần Hưng Đạo và khu vực Danang Downtown.

Tại cầu Rồng, Sở Du lịch đề xuất thực hiện ý tưởng show diễn âm thanh ánh sáng kết hợp phun lửa, phun nước "huyền thoại rồng".

pho-di-bo-5438.webp
Phố đi bộ Bạch Đằng - một sản phẩm du lịch đêm của Đà Nẵng mới đưa vào hoạt động hồi tháng 6

Trên cơ sở vừa được Chính phủ giao quản lý hòn Sơn Chà, Sở Du lịch TP Đà Nẵng đề xuất thành phố cho khai thác tuyến sông Hàn-hòn Sơn Chà và dịch vụ trên tuyến để kêu gọi các nhà đầu tư đầu tư điểm dừng chân và phục vụ du khách.

Cụ thể, Sở Du lịch đề nghị được giao thực hiện các nội dung liên quan việc đầu tư, xây dựng các bến thủy nội địa theo các vị trí quy hoạch thuộc khu vực vịnh Đà Nẵng gồm: bãi Sủng Cỏ, bãi Mà Đa… Đồng thời, xem xét cho phép kêu gọi, thu hút đầu tư cầu phao nổi tại vị trí phù hợp khu vực hòn Sơn Chà để phục vụ hoạt động vui chơi, giải trí trên tuyến.

Bà Lâm Nhật Quỳnh Châu - đại diện Khối Sun World - Tập đoàn Sun Group - cho hay xưởng bia thủ công Ba Na Brew House vừa đi vào vận hành tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills là sản phẩm mới, hứa hẹn mang lại điểm nhấn cho ngành du lịch thành phố trong năm 2025.

Ngoài ra, trong năm 2025, Sun Group dự kiến sẽ cho ra mắt trò chơi xe điện đụng tại khu vui chơi trong nhà Fantasy Park, góp phần gia tăng trải nghiệm và đa dạng hóa lựa chọn dành cho du khách khi đến với Sun World Ba Na Hills.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, 9 tháng đầu năm 2024, tổng khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố đạt 8,67 triệu lượt, bằng 163% cùng kỳ năm 2019. Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành ước đạt hơn 26.000 tỉ đồng.

Thị trường khách quốc tế lớn của Đà Nẵng lần lượt là Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Trung Quốc, Ấn Độ, Hoa Kỳ, Nhật Bản….

Sân bay quốc tế Đà Nẵng đang đón trung bình 115 chuyến bay/ngày. Trong 9 tháng đầu năm, Đà Nẵng đón 538.024 lượt khách đến bằng tàu hoả, tăng tới 48% so với cùng kỳ năm 2023.

TP Đà Nẵng đặt mục tiêu đạt 10,3 triệu lượt khách trong cả năm 2024, doanh thu ước đạt 38.000 tỉ đồng.

Để thực hiện mục tiêu này, trong 3 tháng cuối năm, ngành du lịch sẽ thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, nổi bật là công bố Bộ tiêu chí văn hóa du lịch Đà Nẵng – Đà Nẵng SMILE. Bên cạnh đó, triển khai tổ chức các sự kiện lễ hội, sản phẩm du lịch; truyền thông điểm đến, xúc tiến mở đường bay mới; đảm bảo môi trường du lịch an ninh, an toàn, xanh.

Theo B.Vân (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm