Chính thức khai trương tàu cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Côn Đảo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Phương tiện vận chuyển là siêu tàu Thăng Long có sức chứa lên tới 1.017 hành khách, có giá vé từ 615.000-1,1 triệu đồng/lượt, tùy theo đối tượng hành khách, hạng vé và thời điểm xuất phát.
Chính thức khai trương tàu cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Côn Đảo. (Nguồn: Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh).

Chính thức khai trương tàu cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Côn Đảo. (Nguồn: Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh).

Sáng 13/5 tại Cảng Sài Gòn-Hiệp Phước (Thành phố Hồ Chí Minh), Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc đã tổ chức công bố tuyến vận chuyển hành khách cố định từ bờ ra đảo từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu) và ngược lại.

Phương tiện vận chuyển là siêu tàu Thăng Long có sức chứa lên tới 1.017 hành khách. Tàu dài hơn 77m, chiều rộng 9,49m, tốc độ đến 35 hải lý/giờ. Tàu được đóng theo tiêu chuẩn quốc tế với các trang thiết bị hiện đại, đảm bảo tiêu chuẩn cao nhất của hệ thống an toàn tàu biển trên thế giới.

Tàu có thể hành trình trong điều kiện thời tiết gió giật cấp độ 8 vẫn bảo đảm tính ổn định cao, giảm say sóng, an toàn cho hành khách.

Tuyến này có mức vé từ 615.000-1,1 triệu đồng/lượt, tùy theo đối tượng hành khách, hạng vé và thời điểm xuất phát. Tuyến này sẽ khai thác 3 chuyến/tuần (cách ngày) xuất phát tại mỗi cảng.

Tàu khởi hành lúc 7 giờ sáng từ Cảng Sài Gòn-Hiệp Phước đi Côn Đảo và lúc 13 giờ từ Côn Đảo về Thành phố Hồ Chí Minh tại cảng Bến Đầm.

Trong giai đoạn đầu khai thác tuyến, để thuận tiện cho hành khách, doanh nghiệp sẽ bố trí xe trung chuyển từ Công viên 23/9 hoặc tàu cao tốc từ bến Bạch Đằng (Quận 1) đi Cảng Sài Gòn-Hiệp Phước (huyện Nhà Bè).

Hiện nay, du khách từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Côn Đảo có hai phương thức vận tải. Đó là bằng đường hàng không từ Sân bay Tân Sơn Nhất với thời gian khoảng 50 phút; đi xe hoặc tàu cao tốc từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Vũng Tàu, rồi từ Cảng Bến Đá đi ra Côn Đảo (thời gian khoảng 4 giờ đồng hồ).

Ông Bùi Hòa An, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết với tuyến mới này, người dân có thể trực tiếp từ Cảng Sài Gòn-Hiệp Phước đến Côn Đảo với thời gian khoảng 4 giờ 30 phút. Đây là một sự chọn lựa mới, đem lại trải nghiệm du ngoạn cho người dân và du khách với cung đường thủy từ Cảng Sài Gòn-Hiệp Phước, thông qua luồng Soài Rạp-vịnh Đồng Tranh-Biển Đông đến Cảng Bến Đầm tại Côn Đảo.

Theo ông Bùi Hòa An, việc đưa vào khai thác tuyến này sẽ góp phần tăng cường khả năng kết nối Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh trong vùng Đông Nam Bộ. Tuyến cũng giúp hành khách có thêm sự lựa chọn khi đi từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Côn Đảo, điểm du lịch hấp dẫn với bãi biển đẹp, khu cảnh thiên nhiên nguyên sơ, những di tích lịch sử linh thiêng, gắn liền với lịch sử đấu tranh hào hùng của dân tộc.

Thời gian qua, trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã có nhiều sản phẩm vận tải hành khách bằng đường thủy được đầu tư theo hình thức xã hội hóa như tuyến buýt đường thủy số 1, phà Cần Giờ-Vũng Tàu, phà Cần Giờ-Cần Giuộc và nay là tuyến vận tải hành khách cố định từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Côn Đảo.

Có thể bạn quan tâm

Người Việt đi Mỹ tốn thêm 'mớ tiền' nếu ông Trump áp phí visa 250 USD

Người Việt đi Mỹ tốn thêm 'mớ tiền' nếu ông Trump áp phí visa 250 USD

Báo The Nation mới đây đưa tin Chính phủ Mỹ sắp chính thức áp dụng khoản phí mới trị giá 250 USD với hầu hết thị thực tạm thời, gồm visa du lịch, công tác, du học và lao động. Khoản phí này mang tên "Visa Integrity Fee" (Phí bảo đảm thị thực), sẽ được cộng thêm vào lệ phí xin visa hiện có.

Thong dong qua miền mây xanh

Thong dong qua miền mây xanh

Trên các cung đường đến với đèo Hải Vân trùng điệp, du khách có dịp hòa mình cùng thiên nhiên để ngắm Hải Vân huyền thoại. Trong những điểm đến của cung đường này, Hải Vân Xanh cũng khá thú vị mà phượt thủ khó bỏ lỡ.

Di sản thế giới liên biên giới đầu tiên của Việt Nam gọi tên Phong Nha-Kẻ Bàng

Di sản thế giới liên biên giới đầu tiên của Việt Nam gọi tên Phong Nha-Kẻ Bàng

(GLO)- Ngày 13-7, Ủy ban Di sản thế giới UNESCO đã phê duyệt việc điều chỉnh ranh giới Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (tỉnh Quảng Trị) để mở rộng sang Vườn quốc gia Hin Nam Nô (tỉnh Khăm Muộn, Lào), hình thành Di sản thế giới liên biên giới đầu tiên giữa 2 quốc gia.

Định hình cực tăng trưởng du lịch rừng - biển

Định hình cực tăng trưởng du lịch rừng - biển

(GLO)- Việc hợp nhất hai tỉnh Gia Lai và Bình Định thành tỉnh Gia Lai (mới) không chỉ kiến tạo một không gian phát triển mới mà còn thúc đẩy ngành du lịch đột phá, với sự kết hợp khai thác tài nguyên du lịch rừng và biển, sẽ tạo ra chuỗi sản phẩm đa dạng, hấp dẫn.

null