Câu chuyện giáo dục: Con thi viết chữ đẹp, vừa mừng vừa lo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cái tin bé con đoạt giải nhất cuộc thi viết chữ đẹp cấp trường khiến tôi và gia đình hân hoan. Niềm vui ngập tràn trong mắt con. Và niềm hạnh phúc cũng chảy tràn trong lòng tôi.

 Viết chữ đẹp cần nhiều thời gian luyện tập (ảnh minh họa, ảnh: Nguyễn Thị Bích )
Viết chữ đẹp cần nhiều thời gian luyện tập (ảnh minh họa, ảnh: Nguyễn Thị Bích )


Như bao bà mẹ khác, tôi mừng khi thấy con đạt thành tích cao. Vui vì những nỗ lực của con đã được đền đáp xứng đáng. Hạnh phúc vì con đã thấy được tầm quan trọng của việc rèn chữ và đã có ý thức viết chữ cho rõ, đẹp.

Nhưng khi niềm vui qua đi thì cũng là lúc nỗi lo ập đến. Nhìn con gái vui vẻ khoe: “Sau cuộc thi cấp trường, con được chọn vào đội luyện chữ để thi cấp huyện”, tôi lo lắng vô cùng. Bởi tôi đã từng nghe một đồng nghiệp kể chuyện về bé con của chị. Con bé cũng đoạt giải cấp trường nên được chọn bồi dưỡng đi thi. Thế là ngày nào con bé cũng phải cố gắng rèn chữ. Những bài học ở lớp vốn đã nhiều lại thêm việc phải cặm cụi hàng giờ bên bàn học để rèn chữ khiến con bé mệt mỏi. Nhìn con, chị thương đứt ruột.

Thế đã hết đâu! Ngoài việc tự rèn ở nhà, bé con nhà chị cùng các bạn trong đội còn được sắp xếp lịch riêng để cô giáo luyện rèn cho kịp đi thi. Thế là trong lịch của con có thêm 3 buổi luyện chữ. Những buổi nghỉ của con thành ra hiếm hoi. Con cứ như con thoi quay cuồng theo lịch học. Thời gian nghỉ ngơi, vui chơi bị thu hẹp lại để dành cho việc luyện rèn nét chữ. Dù thích chữ đẹp, dù biết “nét chữ nết người” nhưng nhìn con như vậy, chị thấy vừa thương vừa lo. Cuối cùng, chị đành xin cho con ra khỏi đội tuyển.

Nay, nhìn con gái hí hửng khoe giấy khen, nghĩ về tương lai con phải gồng mình để rèn chữ chuẩn bị cho các cuộc thi, tôi buông tiếng thở dài. Không cho con vào đội tuyển thì thấy có lỗi vì đã cấm con theo đuổi đam mê. Nhưng cho con vào đội tuyển thi viết chữ đẹp thì lại thấy thương con quá. Tuổi thơ của con sẽ lại nhọc nhằn thêm một chút vì phải luyện chữ, lo thi cử. Liệu sau này, tôi có buông lời giá như…

Theo HOÀNG PHƯỚC (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh năm 2025: Khẳng định trí tuệ và sáng tạo của nhà giáo

Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh năm 2025: Khẳng định trí tuệ và sáng tạo của nhà giáo

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn (1-3.10), Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh năm 2025 đã khép lại thành công, thể hiện tinh thần đổi mới sáng tạo của đội ngũ nhà giáo trong đào tạo nghề, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Triển khai nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2025-2026

Gia Lai: Triển khai nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2025-2026

(GLO) - Sáng 25-9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị triển khai thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2025-2026. Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến; với sự tham dự của lãnh đạo các phòng, ban và đại diện các xã, phường trên địa bàn tỉnh.

Học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (phường Bình Định) hào hứng tham gia tiết thực hành ngoại ngữ trên lớp. Ảnh: Hồ Điểm

Ðổi mới phương pháp để nâng cao chất lượng dạy-học ngoại ngữ

(GLO)- Từ đầu năm học 2025 - 2026, các trường trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã tích cực đổi mới phương pháp dạy và học bộ môn ngoại ngữ. Cùng với đó, việc bồi dưỡng nghiệp vụ cho giáo viên, đầu tư cơ sở vật chất hiện đại cũng được chú trọng để nâng cao chất lượng dạy và học bộ môn này.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn (bìa phải) trao hoa và quyết định cho PGS.TS Nguyễn Quang Ngoạn-Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Quy Nhơn nhiệm kỳ 2025-2030. Ảnh: T.D

Tạm dừng quy hoạch, bổ nhiệm mới chủ tịch, phó chủ tịch hội đồng trường và hiệu trưởng, phó hiệu trưởng trường đại học

(GLO)- Bộ GD&ĐT vừa đề nghị tạm dừng công tác quy hoạch đối với chủ tịch, phó chủ tịch hội đồng trường. Đồng thời, tạm dừng công tác quy hoạch và xem xét bổ nhiệm mới đối với hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và giám đốc, phó giám đốc các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp.

null