Báo Mỹ: Việt Nam sẽ thành tâm điểm du lịch mới của châu Á

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chuyên trang du lịch Travel Off Path nhận định Việt Nam sẽ trở thành tâm điểm du lịch mới của châu Á sau khi điều chỉnh chính sách thị thực.
Khách du lịch tại một quán cà phê ở Hội An, Quảng Nam hồi tháng 4.2023. Ảnh: Văn Trực

Khách du lịch tại một quán cà phê ở Hội An, Quảng Nam hồi tháng 4.2023. Ảnh: Văn Trực

Website du lịch có trụ sở tại Mỹ lý giải Việt Nam sẽ thành điểm du lịch hút khách mới của châu Á, bởi 3 lợi thế: từ thay đổi chính sách về thị thực cởi mở hơn, vẻ đẹp tự nhiên đang được bảo tồn tốt và cho đến định hướng tập trung phát triển du lịch.

“Khi khách du lịch nghĩ đến Đông Nam Á, Thái Lan thường là điểm đến đầu tiên xuất hiện trong đầu họ. Nhưng nếu bạn muốn tránh đám đông du khách ở Thái Lan, Việt Nam chính là một điểm mới nổi trong khu vực đủ hấp dẫn để khám phá”, chuyên trang giới thiệu. “Việt Nam đang nhanh chóng trở thành một trong những điểm đến nghỉ dưỡng phổ biến nhất ở Đông Nam Á”.

Bài viết cũng đi sâu vào phân tích ba nguyên nhân khiến Việt Nam ngày càng được du khách quốc tế biết đến. Khi chính sách thị thực có hiệu lực từ 15.8, khách du lịch sẽ dễ dàng thăm Việt Nam hơn, hoàn thành thủ tục visa “dễ dàng, đơn giản và giá cả phải chăng”, theo Travel Off Path.

Trang tin cũng khen ngợi vẻ đẹp tự nhiên của Việt Nam và chi phí thân thiện với ngân sách của khách du lịch. So với trung tâm du lịch Đông Nam Á là Thái Lan, Việt Nam là một điểm đến hợp túi tiền, mặc dù cả hai điểm đến đều có thể chiều lòng du khách có ngân sách hạn hẹp.

“Việt Nam được coi là một trong những nước tốt nhất trong khu vực xét về chi phí du lịch. Từ nơi lưu trú, thực phẩm cho đến phương tiện đi lại ở Việt Nam đều rẻ hơn ở Thái Lan, đặc biệt nếu bạn đi du lịch đến các vùng nông thôn”, chuyên trang viết và cho rằng thời điểm này hoàn hảo để khám phá Việt Nam.

Năm 2023, Việt Nam ban đầu đặt mục tiêu thu hút 8 triệu du khách, con số này được dự đoán sẽ tăng lên 10 triệu vào cuối năm nay. Theo báo cáo của Google Destination Insights, Việt Nam là điểm đến được tìm kiếm nhiều thứ bảy trên thế giới từ tháng 3 đến tháng 6. Việt Nam còn là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á lọt vào danh sách top 20.

Có thể bạn quan tâm

Du lịch Gia Lai nỗ lực phục hồi

Gia Lai nỗ lực phục hồi hoạt động du lịch

(GLO)- Chưa đầy 1 tháng, liên tiếp các đợt bão lũ gây thiệt hại nặng tại khu vực phía Ðông tỉnh Gia Lai-nơi tập trung nhiều điểm du lịch, cơ sở lưu trú. Hiện nay, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đưa hoạt động du lịch trở lại bình thường.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

(GLO)- Cuối tháng 10, khi cao nguyên Gia Lai bước vào đầu mùa khô, sườn núi Ngô Sơn (xã Biển Hồ) bất ngờ bừng sáng bởi một loài hoa rừng đỏ như lửa. Từng chùm hoa dây leo ôm lấy những tán thông cổ thụ, nối nhau nhuộm thẫm lưng núi.

null