Tháng đầu tiên trong năm, Việt Nam đón trên 1 triệu khách quốc tế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trên 1 triệu khách quốc tế đã đến Việt Nam trong tháng 7.

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cho biết tháng 7, Việt Nam đón hơn 1,03 triệu lượt khách quốc tế, tăng 6,5% so với tháng trước. Đây là tháng đầu tiên kể từ đầu năm nay, ngành du lịch đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế. Tính chung 7 tháng, tổng lượng khách ngoại đến nước ta đạt gần 6,6 triệu lượt, tương đương 83% kế hoạch năm 2023.

Trong đó, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong 7 tháng qua với gần 1,9 triệu lượt (chiếm gần 1/3 lượng khách). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 738.000 lượt; Mỹ đứng thứ 3 với 445.000 lượt.

Top 10 thị trường hàng đầu vẫn ghi nhận những cái tên từ khu vực Đông Bắc Á gồm: Hàn Quốc (1,8 triệu lượt), Trung Quốc (738.000 lượt khách), Đài Loan (415.000 lượt), Nhật Bản (284.000 lượt); khu vực Đông Nam Á có 3 thị trường: Thái Lan (290.000 lượt); Malaysia (262.000 lượt); Campuchia (225.000 lượt). Úc xếp ở vị trí thứ 9 với 221.000 lượt khách tới Việt Nam. Thị trường mới nổi Ấn Độ xếp ở vị trí thứ 10 (213.000 lượt).

Ở châu Âu, Anh (147.500 lượt), Pháp (120.800 lượt) và Đức (111.800 lượt) là các thị trường gửi khách lớn nhất. Thị trường Nga dù rất khó khăn nhưng cũng đã đạt 69.900 khách trong 7 tháng đầu năm.

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam theo từng tháng (ngàn lượt). Nguồn: Tổng cục Thống kê

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam theo từng tháng (ngàn lượt). Nguồn: Tổng cục Thống kê

Ở thị trường nội địa, có 12,5 triệu khách đã đi du lịch trong tháng cao điểm hè này, trong đó có 8,3 triệu lượt khách có lưu trú. Tổng số khách nội địa trong 7 tháng đầu năm đạt 76,5 triệu lượt, mang về doanh thu ước khoảng 416.000 tỉ đồng cho ngành du lịch.

Thống kê lượng khách nội địa theo từng tháng. Nguồn: Tổng cục Thống kê
Thống kê lượng khách nội địa theo từng tháng. Nguồn: Tổng cục Thống kê

Về động lực tăng trưởng trong tháng 7, Cục Du lịch đánh giá châu Âu có mức tăng trưởng tốt nhất trong các châu lục, tăng 27% so với tháng 6. Trong đó có sự đóng góp của thị trường chính như Anh (+14,5%), Pháp (+35,9%), Đức (+27,3%). Ngoài ra có Na Uy (+250,8%), Bỉ (+154%), Đan Mạch (+152%), Hà Lan (+44,6%), Tây Ban Nha (+52,9%).

Trong tháng 7, các thị trường hàng đầu của du lịch Việt Nam đều tăng so với tháng trước: Hàn Quốc (+6%), Trung Quốc (+14%), Mỹ (+7%), Đài Loan (+31,3%), Nhật Bản (+15%), Úc (+34,3%). Một số thị trường gần trong khu vực Đông Nam Á ghi nhận lượng khách giảm gồm: Thái Lan (-19,1%), Malaysia (-24,5%), Campuchia (-9,8%).

10 thị trường gửi khách hàng đầu 7 tháng đầu năm 2023 (ngàn lượt). Nguồn: Tổng hợp từ số liệu Tổng cục Thống kê

10 thị trường gửi khách hàng đầu 7 tháng đầu năm 2023 (ngàn lượt). Nguồn: Tổng hợp từ số liệu Tổng cục Thống kê

"Với việc đạt 83% kế hoạch cả năm về đón khách quốc tế chỉ sau 7 tháng, nhiều khả năng ngành du lịch sẽ sớm hoàn thành mục tiêu và còn rất nhiều dư địa để tiếp tục tăng trưởng khi bước vào mùa cao điểm du lịch quốc tế cuối năm" - lãnh đạo Cục Du lịch quốc gia nhận định.

Có thể bạn quan tâm

Du lịch Gia Lai nỗ lực phục hồi

Gia Lai nỗ lực phục hồi hoạt động du lịch

(GLO)- Chưa đầy 1 tháng, liên tiếp các đợt bão lũ gây thiệt hại nặng tại khu vực phía Ðông tỉnh Gia Lai-nơi tập trung nhiều điểm du lịch, cơ sở lưu trú. Hiện nay, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đưa hoạt động du lịch trở lại bình thường.

Rực rỡ sắc cỏ hồng trên đồi thông Ia Dêr

Rực rỡ sắc cỏ hồng trên đồi thông Ia Dêr

(GLO)- Đồi thông Ia Dêr (xã Ia Hrung, tỉnh Gia Lai) những ngày này rực rỡ sắc cỏ hồng như trải thảm trên đất đỏ bazan. Cách trung tâm Pleiku chưa đầy 1 km, điểm đến thơ mộng này thu hút đông đảo người dân và du khách đến ngắm cảnh, chụp ảnh và tận hưởng những ngày đẹp nhất trong mùa khô cao nguyên.

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Trong tiết trời se lạnh cuối năm, khi hoa tam giác mạch và dã quỳ khoe sắc trên những cung đường núi quanh co ở xã Mèo Vạc (Tuyên Quang), dòng Nho Quế hiện lên như dải lụa xanh ngọc uốn lượn giữa vực sâu, khiến cảnh quan cao nguyên đá càng trở nên cuốn hút và khó quên trong mắt du khách.

Cùng nhau giữ ấm ước mơ

Cùng nhau giữ ấm ước mơ

(GLO)- Từ căn bếp nhỏ trong nhà đến giảng đường và những sân khấu ẩm thực lớn, vợ chồng anh Phạm Lê Anh Vũ (35 tuổi) và chị Nguyễn Thanh Lệ (31 tuổi), ở phường Quy Nhơn Tây, luôn sánh bước bên nhau trên hành trình theo đuổi nghề bếp.

Bà Nguyễn Thị Thu Hồng (bìa phải) đang múc bánh canh cho khách. Ảnh: Thái Bình

Những gánh hàng gắn bó với phố núi

(GLO)-Suốt nhiều thập kỷ, giữa sự đổi thay của phố núi Pleiku vẫn có những gánh hàng nhỏ bền bỉ đỏ lửa mỗi ngày. Không chỉ là nơi bán những món ăn bình dân, các quán nhỏ ấy còn là dấu nối của Pleiku, nơi lưu giữ ký ức, mùi vị và cả sự mộc mạc của thực khách và những người gắn bó với nghề từ tấm bé.

Đến cao nguyên Gia Lai vào mùa du lịch, du khách sẽ được ngắm hoa dã quỳ, hòa mình vào không gian văn hóa đặc sắc và trải nghiệm mùa vụ nông nghiệp của đồng bào nơi đây.

Cao nguyên Gia Lai vào mùa du lịch

(GLO)- Cao nguyên Gia Lai đang bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Ðây cũng là thời điểm đông đảo du khách tìm đến để ngắm hoa dã quỳ, trải nghiệm mùa vụ nông nghiệp hay hòa mình vào không gian văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số nơi đây.

null