Tháng đầu tiên trong năm, Việt Nam đón trên 1 triệu khách quốc tế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Trên 1 triệu khách quốc tế đã đến Việt Nam trong tháng 7.

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cho biết tháng 7, Việt Nam đón hơn 1,03 triệu lượt khách quốc tế, tăng 6,5% so với tháng trước. Đây là tháng đầu tiên kể từ đầu năm nay, ngành du lịch đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế. Tính chung 7 tháng, tổng lượng khách ngoại đến nước ta đạt gần 6,6 triệu lượt, tương đương 83% kế hoạch năm 2023.

Trong đó, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong 7 tháng qua với gần 1,9 triệu lượt (chiếm gần 1/3 lượng khách). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 738.000 lượt; Mỹ đứng thứ 3 với 445.000 lượt.

Top 10 thị trường hàng đầu vẫn ghi nhận những cái tên từ khu vực Đông Bắc Á gồm: Hàn Quốc (1,8 triệu lượt), Trung Quốc (738.000 lượt khách), Đài Loan (415.000 lượt), Nhật Bản (284.000 lượt); khu vực Đông Nam Á có 3 thị trường: Thái Lan (290.000 lượt); Malaysia (262.000 lượt); Campuchia (225.000 lượt). Úc xếp ở vị trí thứ 9 với 221.000 lượt khách tới Việt Nam. Thị trường mới nổi Ấn Độ xếp ở vị trí thứ 10 (213.000 lượt).

Ở châu Âu, Anh (147.500 lượt), Pháp (120.800 lượt) và Đức (111.800 lượt) là các thị trường gửi khách lớn nhất. Thị trường Nga dù rất khó khăn nhưng cũng đã đạt 69.900 khách trong 7 tháng đầu năm.

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam theo từng tháng (ngàn lượt). Nguồn: Tổng cục Thống kê

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam theo từng tháng (ngàn lượt). Nguồn: Tổng cục Thống kê

Ở thị trường nội địa, có 12,5 triệu khách đã đi du lịch trong tháng cao điểm hè này, trong đó có 8,3 triệu lượt khách có lưu trú. Tổng số khách nội địa trong 7 tháng đầu năm đạt 76,5 triệu lượt, mang về doanh thu ước khoảng 416.000 tỉ đồng cho ngành du lịch.

Thống kê lượng khách nội địa theo từng tháng. Nguồn: Tổng cục Thống kê
Thống kê lượng khách nội địa theo từng tháng. Nguồn: Tổng cục Thống kê

Về động lực tăng trưởng trong tháng 7, Cục Du lịch đánh giá châu Âu có mức tăng trưởng tốt nhất trong các châu lục, tăng 27% so với tháng 6. Trong đó có sự đóng góp của thị trường chính như Anh (+14,5%), Pháp (+35,9%), Đức (+27,3%). Ngoài ra có Na Uy (+250,8%), Bỉ (+154%), Đan Mạch (+152%), Hà Lan (+44,6%), Tây Ban Nha (+52,9%).

Trong tháng 7, các thị trường hàng đầu của du lịch Việt Nam đều tăng so với tháng trước: Hàn Quốc (+6%), Trung Quốc (+14%), Mỹ (+7%), Đài Loan (+31,3%), Nhật Bản (+15%), Úc (+34,3%). Một số thị trường gần trong khu vực Đông Nam Á ghi nhận lượng khách giảm gồm: Thái Lan (-19,1%), Malaysia (-24,5%), Campuchia (-9,8%).

10 thị trường gửi khách hàng đầu 7 tháng đầu năm 2023 (ngàn lượt). Nguồn: Tổng hợp từ số liệu Tổng cục Thống kê

10 thị trường gửi khách hàng đầu 7 tháng đầu năm 2023 (ngàn lượt). Nguồn: Tổng hợp từ số liệu Tổng cục Thống kê

"Với việc đạt 83% kế hoạch cả năm về đón khách quốc tế chỉ sau 7 tháng, nhiều khả năng ngành du lịch sẽ sớm hoàn thành mục tiêu và còn rất nhiều dư địa để tiếp tục tăng trưởng khi bước vào mùa cao điểm du lịch quốc tế cuối năm" - lãnh đạo Cục Du lịch quốc gia nhận định.

Link bài gốc: https://thanhnien.vn/thang-dau-tien-trong-nam-viet-nam-don-tren-1-trieu-khach-quoc-te-18523072810390399.htm

Có thể bạn quan tâm

Ngắm cỏ hồng dưới tán thông xanh

Ngắm cỏ hồng dưới tán thông xanh

(GLO)- Dù không rộn ràng lễ hội, song đồi cỏ hồng Glar (xã Glar, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) vẫn thu hút đông đảo du khách đến tham quan, thưởng ngoạn. Sắc hồng tím của đồng cỏ mênh mông lẫn vào màu xanh mướt của rừng thông tạo nên khung cảnh lãng mạn, nên thơ.
Tàu khách Trung Quốc đầu tiên đưa hơn 700 du khách đến Hạ Long

Tàu khách Trung Quốc đầu tiên đưa hơn 700 du khách đến Hạ Long

Sáng 28/11, tàu Zhao Shang Yi Dun (Trung Quốc) đã cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, đưa hơn 700 du khách tới thăm Vịnh Hạ Long và các điểm du lịch nổi tiếng của Quảng Ninh qua đường biển. Đây là chuyến tàu khách đầu tiên đưa khách ở thị trường Trung Quốc tới Hạ Long trong mùa tàu biển 2023.
Gia Lai: Tổng thu du lịch năm 2023 ước đạt 750 tỷ đồng

Gia Lai: Tổng thu du lịch năm 2023 ước đạt 750 tỷ đồng

(GLO)- Năm 2023, tổng lượt khách đến Gia Lai ước đạt 1.150.000 lượt, đạt 104,6% kế hoạch, tăng 19,8% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 9.000 lượt, khách nội địa ước đạt 1.141.000 lượt; tổng thu du lịch ước đạt 750 tỷ đồng, đạt 107,10% kế hoạch, tăng 20,9% so với cùng kỳ.
Trải nghiệm "Làng văn hóa du lịch Jrai xã Ia Mơ Nông"

Trải nghiệm "Làng văn hóa du lịch Jrai xã Ia Mơ Nông"

(GLO)- Người dân làng Phung, làng Kép (xã Ia Mơ Nông, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) đang lưu giữ nét đẹp bản sắc văn hóa đặc trưng của dân tộc Jrai. Nhiều năm nay, người dân nơi đây đã phát huy lợi thế này để phát triển du lịch, giúp tăng thu nhập, giữ gìn và quảng bá văn địa phương.
Thực hành xanh trong dịch vụ lưu trú: Lợi ích nhân đôi

Thực hành xanh trong dịch vụ lưu trú: Lợi ích nhân đôi

(GLO)- Thực hành xanh (Going Green) đã trở thành xu hướng nổi bật của ngành lưu trú và khách sạn trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam. Tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), nhiều khách sạn, homestay thực hành xanh bằng việc tiết kiệm năng lượng, nguồn nước và sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường.

Khi người dân là đại sứ du lịch

Khi người dân là đại sứ du lịch

(GLO)- Những ngày cuối năm, bầu trời cao vợi và xanh thăm thẳm. Và hơn ai hết, mỗi người con Gia Lai, dù đang sống ở đâu cũng mong muốn quay về. Và từ trang cá nhân của những người bạn tôi đang sinh sống ở Gia Lai, tôi hiểu, họ đang trở thành đại sứ du lịch của mảnh đất mình đang sống.
Dự báo về một miền du lịch hấp dẫn

Dự báo về một miền du lịch hấp dẫn

(GLO)- Cao nguyên mùa khô, hầu như đi đâu cũng gặp sắc vàng của dã quỳ. Lòng lại chợt nhớ đến đôi câu của một người bạn ở phố biển Quy Nhơn trong một lần đến Pleiku rồi có chuyến thưởng ngoạn mùa hoa dã quỳ ở núi Chư Đang Ya (huyện Chư Păh) mà tức cảnh sinh tình: “Sắc vàng ai nhuộm sơn khê/Nắng vàng ai trải đê mê đất trời/Mùa vui gió hát rong chơi/Bướm vàng ai thả lả lơi bên đồi”.
Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô: Nâng tầm “thương hiệu” du lịch

Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô: Nâng tầm “thương hiệu” du lịch

(GLO)- Sau 2 ngày diễn ra sôi nổi, Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô tranh cúp A Sanh và Liên hoan Văn hóa cồng chiêng năm 2023 do UBND huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) tổ chức đã bế mạc vào sáng 18-11. Qua 4 lần tổ chức, đây là lần đầu tiên chiếc cúp A Sanh được trao cho đội vô địch hội đua thuyền, như một cách xác nhận “thương hiệu” du lịch cho sự kiện đã trở thành điểm nhấn đặc sắc của huyện vùng biên.