Tháng đầu tiên trong năm, Việt Nam đón trên 1 triệu khách quốc tế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trên 1 triệu khách quốc tế đã đến Việt Nam trong tháng 7.

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cho biết tháng 7, Việt Nam đón hơn 1,03 triệu lượt khách quốc tế, tăng 6,5% so với tháng trước. Đây là tháng đầu tiên kể từ đầu năm nay, ngành du lịch đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế. Tính chung 7 tháng, tổng lượng khách ngoại đến nước ta đạt gần 6,6 triệu lượt, tương đương 83% kế hoạch năm 2023.

Trong đó, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong 7 tháng qua với gần 1,9 triệu lượt (chiếm gần 1/3 lượng khách). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 738.000 lượt; Mỹ đứng thứ 3 với 445.000 lượt.

Top 10 thị trường hàng đầu vẫn ghi nhận những cái tên từ khu vực Đông Bắc Á gồm: Hàn Quốc (1,8 triệu lượt), Trung Quốc (738.000 lượt khách), Đài Loan (415.000 lượt), Nhật Bản (284.000 lượt); khu vực Đông Nam Á có 3 thị trường: Thái Lan (290.000 lượt); Malaysia (262.000 lượt); Campuchia (225.000 lượt). Úc xếp ở vị trí thứ 9 với 221.000 lượt khách tới Việt Nam. Thị trường mới nổi Ấn Độ xếp ở vị trí thứ 10 (213.000 lượt).

Ở châu Âu, Anh (147.500 lượt), Pháp (120.800 lượt) và Đức (111.800 lượt) là các thị trường gửi khách lớn nhất. Thị trường Nga dù rất khó khăn nhưng cũng đã đạt 69.900 khách trong 7 tháng đầu năm.

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam theo từng tháng (ngàn lượt). Nguồn: Tổng cục Thống kê

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam theo từng tháng (ngàn lượt). Nguồn: Tổng cục Thống kê

Ở thị trường nội địa, có 12,5 triệu khách đã đi du lịch trong tháng cao điểm hè này, trong đó có 8,3 triệu lượt khách có lưu trú. Tổng số khách nội địa trong 7 tháng đầu năm đạt 76,5 triệu lượt, mang về doanh thu ước khoảng 416.000 tỉ đồng cho ngành du lịch.

Thống kê lượng khách nội địa theo từng tháng. Nguồn: Tổng cục Thống kê
Thống kê lượng khách nội địa theo từng tháng. Nguồn: Tổng cục Thống kê

Về động lực tăng trưởng trong tháng 7, Cục Du lịch đánh giá châu Âu có mức tăng trưởng tốt nhất trong các châu lục, tăng 27% so với tháng 6. Trong đó có sự đóng góp của thị trường chính như Anh (+14,5%), Pháp (+35,9%), Đức (+27,3%). Ngoài ra có Na Uy (+250,8%), Bỉ (+154%), Đan Mạch (+152%), Hà Lan (+44,6%), Tây Ban Nha (+52,9%).

Trong tháng 7, các thị trường hàng đầu của du lịch Việt Nam đều tăng so với tháng trước: Hàn Quốc (+6%), Trung Quốc (+14%), Mỹ (+7%), Đài Loan (+31,3%), Nhật Bản (+15%), Úc (+34,3%). Một số thị trường gần trong khu vực Đông Nam Á ghi nhận lượng khách giảm gồm: Thái Lan (-19,1%), Malaysia (-24,5%), Campuchia (-9,8%).

10 thị trường gửi khách hàng đầu 7 tháng đầu năm 2023 (ngàn lượt). Nguồn: Tổng hợp từ số liệu Tổng cục Thống kê

10 thị trường gửi khách hàng đầu 7 tháng đầu năm 2023 (ngàn lượt). Nguồn: Tổng hợp từ số liệu Tổng cục Thống kê

"Với việc đạt 83% kế hoạch cả năm về đón khách quốc tế chỉ sau 7 tháng, nhiều khả năng ngành du lịch sẽ sớm hoàn thành mục tiêu và còn rất nhiều dư địa để tiếp tục tăng trưởng khi bước vào mùa cao điểm du lịch quốc tế cuối năm" - lãnh đạo Cục Du lịch quốc gia nhận định.

Có thể bạn quan tâm

Khách quốc tế tới Việt Nam tăng mạnh

Khách quốc tế tới Việt Nam tăng mạnh

Trong 4 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 7,7 triệu lượt người, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Người châu Á đến Việt Nam du lịch nhiều nhất, đạt gần 6 triệu lượt người nhờ chính sách thị thực thuận lợi và tổ chức các ngày lễ lớn của dân tộc.

Ẩm thực truyền thống của người Bahnar đến từ làng du lịch cộng đồng Mơ Hra-Đáp (xã Kông Lơng Khơng, huyện Kbang). Ảnh: Hoàng Ngọc

Văn hóa "chắp cánh" cho du lịch Gia Lai

(GLO)- Cuộc thi nghề đan lát, dệt thổ cẩm và ẩm thực truyền thống phục vụ du lịch là dịp hội ngộ của những nghệ nhân giỏi tay nghề toàn tỉnh Gia Lai, đồng thời là hành trình khơi dậy kho tàng văn hóa, kết tinh thành sản phẩm quà tặng mang dấu ấn riêng của vùng đất cao nguyên.  

Cận kề 30.4, dòng người tranh thủ check-in với những view '50 năm mới có 1 lần'

Cận kề 30.4, dòng người tranh thủ check-in với những view '50 năm mới có 1 lần'

Không chỉ bạn trẻ ở TP.HCM, những người trẻ ở tỉnh, thành khác cũng về thành phố để hòa mình vào các hoạt động kỷ niệm 50 năm đất nước thống nhất. Tranh thủ ngày cận kề 30.4, không muốn bỏ lỡ cơ hội nên từ sáng sớm hôm nay dòng người nao nức check-in với những view '50 năm mới có 1 lần'.

Pleiku: Thành phố trẻ trên cao nguyên xanh

Pleiku: Thành phố trẻ trên cao nguyên xanh

(GLO)- Giữa bạt ngàn đồi núi Tây Nguyên, Pleiku hiện lên như một viên ngọc thô đang dần được mài giũa. Không ồn ào náo nhiệt như TP. Hồ Chí Minh hay cổ kính, trầm mặc như Huế… song Pleiku lại có một sức hút riêng, khiến bất kỳ ai đã đến đây đều không thể quên.