Xây dựng lòng tin: Chìa khóa thành công của doanh nghiệp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong bối cảnh khó khăn chung vì dịch Covid-19, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đang nỗ lực duy trì sản xuất kinh doanh bằng cách xây dựng lòng tin với khách hàng thông qua việc nâng cao chất lượng sản phẩm.

Trước đây, khi thị trường cà phê Gia Lai đã định hình với hàng chục thương hiệu lớn nhỏ thì cà phê Thùy Dung (Công ty TNHH một thành viên Thùy Dung Gia Lai) hầu như chưa được người tiêu dùng biết tới nhiều. Tuy nhiên, hiện nay, cà phê Thùy Dung là một trong những sản phẩm rất được khách hàng trong nước tin dùng. Không những vậy, cà phê bột, cà phê hòa tan của Thùy Dung Gia Lai đã trở thành một trong những sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu và đạt chứng nhận OCOP 4 sao cấp tỉnh năm 2020.

Bà Tăng Phan Phương Hoa-Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Thùy Dung Gia Lai-chia sẻ: “Do sinh sau đẻ muộn nên Thùy Dung Gia Lai phải xây dựng thương hiệu cà phê sạch, đặt chất lượng lên hàng đầu. Vì vậy, vùng nguyên liệu của chúng tôi được lựa chọn kỹ càng từ những vườn cây đã được chứng nhận hữu cơ, VietGAP, GlobalGAP… Tuy nhiên, việc xây dựng thương hiệu cà phê sạch, chất lượng nhưng giá cả lại hợp lý là không hề dễ dàng”. Mặc dù có mặt trên thị trường chưa bao lâu nhưng cà phê Thùy Dung đã được xem là một trong những thương hiệu cà phê tiêu biểu của tỉnh bên cạnh những thương hiệu khác như: Thu Hà, Lamant, Classic, BaKa, HD, 24H… Đây cũng là thương hiệu được nhiều du khách đến Gia Lai tin tưởng, lựa chọn khi muốn mua sản phẩm về làm quà.

 

 Đóng gói sản phẩm tại Nhà máy chế biến cà phê bột của Công ty TNHH một thành viên Thùy Dung Gia Lai. Ảnh: Hà Duy
Đóng gói sản phẩm tại Nhà máy chế biến cà phê bột của Công ty TNHH một thành viên Thùy Dung Gia Lai. Ảnh: Hà Duy


Bàn về câu chuyện xây dựng thương hiệu, bà Tô Thị Tiến Trâm-Giám đốc Công ty TNHH phát triển marketing Toàn Cầu, 1 trong 4 người đạt danh hiệu “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2021” cho hay: “Giá trị cốt lõi của doanh nghiệp vẫn là chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Vì vậy, chúng tôi luôn đứng về phía khách hàng để hiểu họ cần gì, sản phẩm phải chỉn chu như thế nào. Đó là mục tiêu để chúng tôi có được khách hàng cả trong lẫn ngoài nước. Chính sự hài lòng của khách hàng đã lan tỏa đến nhiều người, cho thấy uy tín của doanh nghiệp được tin tưởng và đánh giá cao”.

Bên cạnh việc chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm thì doanh nghiệp còn phải xây dựng “giá trị bên ngoài giá trị”. Bà Trâm nêu quan điểm: “Một sản phẩm đẹp, bắt mắt vẫn khiến khách hàng có thiện cảm hơn. Vậy tại sao không “đắp” thêm bên ngoài bằng một hình thức cũng tốt? Ví dụ như khi đạt danh hiệu “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2021”, tôi đã có thêm nhiều khách hàng hơn. Lúc này, danh hiệu tôi đạt được chính là một giá trị khác bên ngoài mà người ta dễ dàng nhìn thấy, trong khi chất lượng sản phẩm thì phải trải nghiệm mới đánh giá được”.

Tương tự, việc sản phẩm cà phê Thùy Dung đạt chứng nhận OCOP 4 sao cấp tỉnh chính là cách để xây dựng một “giá trị bên ngoài giá trị”. “Khi có chứng nhận OCOP, chúng tôi dễ dàng tiếp cận các đại lý, chuỗi bán hàng. Bởi lẽ, OCOP hiện được coi là một “bảo chứng”. Nhờ có chứng nhận OCOP mà sản phẩm của chúng tôi dễ dàng tham gia các sàn thương mại điện tử”-bà Hoa thông tin.

Hiện tại, có rất nhiều chương trình giúp doanh nghiệp tăng uy tín, xây dựng “giá trị bên ngoài giá trị”. Gia Lai cũng đã dành nhiều nguồn lực, tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, tham gia vào các chuỗi giá trị, từng bước xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường. Có thể kể tới như: chương trình “Doanh nghiệp bền vững” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức thường niên; “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc” do Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với Câu lạc bộ “Đầu tư khởi nghiệp doanh nhân trẻ Việt Nam” tổ chức; “Doanh nghiệp Việt Nam điển hình sáng tạo năm 2021” do Trung tâm nghiên cứu phát triển Thương hiệu Việt (thuộc Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) tổ chức; Giải thưởng “Chất lượng quốc gia” do Thủ tướng Chính phủ trao tặng…

Ông Nguyễn Hoàng Linh-Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng-khẳng định: “Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh ngày càng quyết liệt, chính niềm tin và uy tín đóng vai trò quyết định tới sự thành bại của doanh nghiệp. Lợi ích lớn nhất mà doanh nghiệp đạt được khi tham gia các chương trình này chính là khi doanh nghiệp đạt giải sẽ góp phần khẳng định uy tín, thương hiệu, hiệu quả sản xuất kinh doanh của mình”.

 

HÀ DUY

Có thể bạn quan tâm

Ngân hàng đẩy mạnh tín dụng xanh: Tăng cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận vốn đầu tư phát triển

Ngân hàng đẩy mạnh tín dụng xanh: Tăng cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận vốn đầu tư phát triển

(GLO)- Thời gian gần đây, cùng với việc đưa ra thị trường các gói tín dụng xanh với lãi suất hấp dẫn, nhiều ngân hàng thương mại cam kết đơn giản hóa thủ tục, tạo điều kiện cho doanh nghiệp (DN) tiếp cận và vay vốn để đầu tư phát triển các dự án xanh, tuần hoàn.

Huấn luyện kỹ năng phòng cháy chữa cháy tại Trang trại bò sữa Bình Định

Huấn luyện kỹ năng phòng cháy chữa cháy tại Trang trại bò sữa Bình Định

(GLO)- Sáng 26-7, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) phối hợp với Chi nhánh Công ty TNHH MTV Bò sữa Việt Nam, Trang trại bò sữa Bình Định (xã An Nhơn Tây) tổ chức tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ và thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ năm 2025.

Dự án FLC Hilltop Gia Lai tại phường Diên Hồng

Gỡ vướng, đẩy nhanh tiến độ dự án khách sạn, nhà phố FLC Hilltop

(GLO)- Dự án Tổ hợp khách sạn, thương mại và nhà phố thương mại FLC Hilltop Gia Lai do Tập đoàn FLC đầu tư dở dang tại phường Diên Hồng (trước đây là phường Ia Kring, TP. Pleiku) đang được UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan tháo gỡ vướng mắc để sớm đưa vào khai thác.

Quang cảnh lễ ký kết tại Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Gia Lai. Ảnh: Hoài Nam

Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Gia Lai ký kết hợp đồng ủy thác với các hội, đoàn thể

(GLO)- Ngày 18-7, tại phường Quy Nhơn, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh Gia Lai tổ chức lễ ký kết hợp đồng ủy thác với 14 đơn vị hội, đoàn thể cấp xã, phường trên địa bàn. Đây là sự kiện mang ý nghĩa rất quan trọng, mở đầu cho giai đoạn hợp tác mới với nhiều triển vọng. 

Cảng Quy Nhơn chuyển mình theo hướng cảng xanh

Cảng Quy Nhơn chuyển mình theo hướng cảng xanh

(GLO)- Thực hiện Quyết định số 710/QĐ-CHHVN ngày 2-6-2021 của Cục Hàng hải Việt Nam về kế hoạch triển khai Đề án phát triển cảng xanh tại Việt Nam, Cảng Quy Nhơn là một trong những đơn vị tiên phong từng bước hiện thực hóa mô hình cảng xanh-cảng bền vững.

Đồng chí Lâm Hải Giang đã tặng phần quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho UBND và các đơn vị của xã Ia Hrung. Ảnh: Hà Duy

Xã Ia Hrung tiếp tục khai thác dư địa để thu hút đầu tư

(GLO)- Tiếp tục khai thác dư địa để thu hút đầu tư, nhanh chóng tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các dự án đang triển khai trên địa bàn xã là một trong những chỉ đạo quan trọng của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Lâm Hải Giang tại buổi làm việc với Đảng uỷ, chính quyền xã Ia Hrung vào chiều 11-7.

Bất thường cổ phiếu LDG

Bất thường cổ phiếu LDG

Dù đang có tổng nợ vay lên tới 893 tỷ đồng, ghi nhận lỗ luỹ kế hơn 1.375 tỷ đồng và từng bị nghi ngờ đáng kể về khả năng hoạt động liên tục nhưng cổ phiếu của Công ty CP Đầu tư LDG vẫn tăng trần 5 phiên liên tiếp, từ 2.500 đồng lên 3.470 đồng/cổ phiếu.

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn tiếp Tập đoàn Công nghệ SOS của Úc

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn tiếp Tập đoàn Công nghệ SOS của Úc

(GLO)- Ngày 1-7, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn đã có buổi làm việc với ông Greg Soster-Giám đốc Tập đoàn Công nghệ SOS (Úc) và đại diện Hiệp hội Du lịch Úc tại Việt Nam. Buổi làm việc nhằm trao đổi, tìm hiểu tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực du lịch, bất động sản và công nghệ xây dựng.

Vườn cây của gia đình chị Nguyễn Thị Huệ -Công nhân Đội 2, Công ty Cà phê Ia Sao 2 trồng năm 1986 vẫn đạt sản lượng 24 tấn quả tươi/ha. Ảnh: Đinh Yến

Những công nhân tiêu biểu trong lao động giỏi, sáng tạo

(GLO)- Bằng lòng đam mê, nhiều công nhân tại các công ty cà phê tỉnh Gia Lai đã không ngừng học hỏi và có những sáng kiến mới áp dụng vào sản xuất. Họ không chỉ nâng cao đời sống gia đình mà còn mang lại nhiều nguồn lợi cho đơn vị, góp phần tô thắm thêm phẩm chất tốt đẹp của giai cấp công nhân.

null