Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tính chung 8 tháng năm nay, khách đến Việt Nam bằng đường hàng không đạt 9,7 triệu lượt người, chiếm 84,7% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam và tăng 41% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, số lượt khách du lịch Đức đến nước ta gia tăng đáng kể.
Trong năm 2023, du lịch Việt cũng đón trên 200.000 khách Đức, đạt tỷ lệ phục hồi 88% so với giai đoạn trước dịch COVID-19, đứng thứ 3 trong số các thị trường khách du lịch lớn nhất của Việt Nam tại Liên minh châu Âu (EU).
Ngày 5/10 và 7/10 vừa qua, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) khai trương đường bay thẳng từ Hà Nội và TPHCM đến thủ phủ bang Bayern, Munich, Đức. Theo đó, đường bay giữa Hà Nội và Munich được khai thác với tần suất 2 chuyến mỗi tuần, khởi hành từ Hà Nội vào thứ Sáu, Chủ nhật; khởi hành từ Munich vào thứ Hai, thứ Bảy. Từ TPHCM đến Munich khai thác 1 chuyến mỗi tuần vào thứ Hai, chiều ngược lại vào thứ Ba.
Theo ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines, việc mở đường bay thẳng đến Munich là cột mốc đặc biệt quan trọng trong hành trình mở rộng mạng đường bay quốc tế của hãng. 20 năm trước, Vietnam Airlines bắt đầu khai thác đường bay đầu tiên giữa Việt Nam và Đức, trong suốt 2 thập kỷ hãng đã phục vụ hơn 3,1 triệu lượt hành khách với gần 14.000 chuyến bay.
Việc khai trương đường bay thẳng từ Hà Nội và TPHCM đến Munich không chỉ mở ra những cơ hội mới cho du lịch và thương mại, mà còn góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Đức, đưa hai đất nước đến gần nhau hơn.
Hiện Việt Nam có 2 đường bay thẳng tới Frankfurt và Munich của Đức, Vietnam Airlines khai thác, với tổng số 14 chuyến bay mỗi tuần. Theo khảo sát, giá vé máy bay giữa Việt Nam - Đức có nhiều mức với các hạng vé khác nhau, được phân phối ở nhiều kênh bán như website, phòng vé, đại lý chính thức...
Những điểm tham quan chiều lòng du khách
Ngày 7/10, Vietnam Airlines phối hợp cùng Sở Du lịch Hà Nội, Sở Du lịch TPHCM, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn và sân bay Munich tổ chức chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam - châu Âu 2024 tại Munich. Chương trình nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam như một điểm đến hấp dẫn, thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Việt Nam và các quốc gia châu Âu.
Với tiềm năng du lịch phong phú và đa dạng, Việt Nam đã và đang trở thành điểm đến được du khách quốc tế, đặc biệt là du khách tới từ châu Âu. Từ những di sản văn hóa độc đáo, các bãi biển tuyệt đẹp đến những trải nghiệm ẩm thực và văn hóa đặc sắc, Việt Nam luôn là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách tìm kiếm sự mới lạ và hấp dẫn. Những năm gần đây, sự gia tăng nhanh chóng của lượng khách châu Âu đã khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ du lịch toàn cầu.
Khi có đường bay thẳng từ Munich, du khách Việt giờ đây cũng có thể đến thành Munich để du lịch một cách dễ dàng, với nhiều địa điểm nổi tiếng như quảng trường Đức Mẹ Marienplatz, lâu đài Hohenschwangau, cung điện Munich, lâu đài Nymphenburg, công viên Olympic…
Ngược lại, du khách Đức có thể đến Hà Nội và TPHCM một cách dễ dàng. Hiện Hà Nội đang bước vào mùa đẹp nhất trong năm, và du khách có thể lựa chọn đến bờ hồ Hoàn Kiếm, cột cờ Hà Nội, phố Phan Đình Phùng, đường Thanh Niên, nhà thờ Lớn Hà Nội… để chiêm ngưỡng mùa thu. Ngoài cảnh đẹp, du khách còn có thể thưởng thức ẩm thực Hà Nội, nơi vừa nhận được danh hiệu "Thành phố ẩm thực tốt nhất châu Á".
Tại TPHCM, các điểm đến như chợ Bến Thành, dinh Độc Lập, nhà thờ Đức Bà, phố đi bộ Nguyễn Huệ… là những nơi mà khách du lịch quốc tế nói chung và du khách Đức nói riêng có thể lựa chọn để khám phá.
Theo Kim Thảo (TPO)