"Trang vàng du lịch Việt Nam": Kết nối doanh nghiệp và du khách

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nhân dịp kỷ niệm 61 năm ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2021), Tổng cục Du lịch đã chính thức đưa vào hoạt động “Trang vàng du lịch Việt Nam”.
 
Trang chủ Trang vàng Du lịch Việt Nam. (Ảnh: TCDL)
Trang chủ Trang vàng Du lịch Việt Nam. (Ảnh: TCDL)
“Trang vàng du lịch Việt Nam” ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu thực tiễn của cả doanh nghiệp cung cấp dịch vụ và khách hàng. Trang web là một không gian giao lưu mở, một kênh tiếp cận khách hàng thiết thực, chính thống, giúp du khách tiếp cận những thương hiệu và sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng cao với giá cả được niêm yết công khai.
Trong đó, các thương hiệu xuất hiện cần đáp ứng đủ các tiêu chí theo quy định của cơ quan chức năng như: Thực hiện chế độ báo cáo đầy đủ theo quy định của Tổng cục Du lịch; Niêm yết giá cả dịch vụ công khai; Chấp nhận thanh toán điện tử; Tham gia giải quyết khiếu nại của khách du lịch về chất lượng dịch vụ của mình…
Bên cạnh đó, “Trang vàng du lịch Việt Nam” còn được kết nối với các nền tảng số du lịch khác trong cùng hệ sinh thái du lịch thông minh của Tổng cục Du lịch như hệ thống Đăng ký và tự đánh giá an toàn Covid-19 theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn - Ứng dụng cốt lõi của ngành Du lịch trong tình hình mới, Thẻ Việt- Một thẻ quốc gia - Thẻ thông minh tích hợp nhiều tính năng ứng dụng trong các lĩnh vực dịch vụ công cộng và dịch vụ xã hội như du lịch, y tế, thương mai, giao thông, giáo dục...
Việc liên kết một tài khoản đa nền tảng không chỉ mở ra cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận khách hàng trên các kênh chính thống mà còn giúp khách du lịch có cơ hội được trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ an toàn, chất lượng.
Đây là một hoạt động của Tổng cục Du lịch nhằm tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch ở Việt Nam, mang lại giá trị gia tăng từ môi trường số. Là cơ quan quản lý du lịch, Tổng cục Du lịch xây dựng một nền tảng số tạo điều kiện thuận lợi để các nhà cung cấp dịch vụ và người tiêu dùng có thể gặp nhau, kết nối, tìm hiểu thông tin về sản phẩm. Dữ liệu trên nền tảng này sẽ được các doanh nghiệp dịch vụ du lịch quan tâm, có nhu cầu tham gia cung cấp, hướng đến phục vụ khách du lịch.
T.LINH (NDĐT)

Có thể bạn quan tâm

Du lịch Việt Nam vượt qua Singapore

Du lịch Việt Nam vượt qua Singapore

Nhiều trang tin thế giới vừa đồng loạt đánh giá Việt Nam đã vượt qua Singapore để trở thành điểm đến du lịch phát triển nhanh nhất, hấp dẫn hàng đầu ở Đông Nam Á nhờ chính sách thị thực hấp dẫn, liên tục mở rộng các đường bay thẳng và ngày càng có nhiều thương hiệu khách sạn nổi tiếng.

Đi đâu, chơi gì 3 ngày nghỉ dịp giỗ Tổ Hùng Vương?

Đi đâu, chơi gì 3 ngày nghỉ dịp giỗ Tổ Hùng Vương?

Từ những chuyến khám phá thành phố sôi động và nghỉ dưỡng tại các bãi biển thư giãn, cho đến trải nghiệm văn hóa và du ngoạn vùng quê yên bình, du khách Việt đang tích cực tìm kiếm các điểm đến để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương, từ ngày 8-10/3 âm lịch (tức từ ngày 5-7/4 dương lịch).

Du lịch chiến trường xưa

Du lịch chiến trường xưa

(GLO)- Cuối tháng 2 vừa qua, một cựu binh Mỹ đưa gia đình quay lại thăm nơi ông từng đóng quân trong Chiến dịch Plei Me, thung lũng Ia Drăng và một số địa danh khác trên địa bàn huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai.