"Trang vàng du lịch Việt Nam": Kết nối doanh nghiệp và du khách

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nhân dịp kỷ niệm 61 năm ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2021), Tổng cục Du lịch đã chính thức đưa vào hoạt động “Trang vàng du lịch Việt Nam”.
 
Trang chủ Trang vàng Du lịch Việt Nam. (Ảnh: TCDL)
Trang chủ Trang vàng Du lịch Việt Nam. (Ảnh: TCDL)
“Trang vàng du lịch Việt Nam” ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu thực tiễn của cả doanh nghiệp cung cấp dịch vụ và khách hàng. Trang web là một không gian giao lưu mở, một kênh tiếp cận khách hàng thiết thực, chính thống, giúp du khách tiếp cận những thương hiệu và sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng cao với giá cả được niêm yết công khai.
Trong đó, các thương hiệu xuất hiện cần đáp ứng đủ các tiêu chí theo quy định của cơ quan chức năng như: Thực hiện chế độ báo cáo đầy đủ theo quy định của Tổng cục Du lịch; Niêm yết giá cả dịch vụ công khai; Chấp nhận thanh toán điện tử; Tham gia giải quyết khiếu nại của khách du lịch về chất lượng dịch vụ của mình…
Bên cạnh đó, “Trang vàng du lịch Việt Nam” còn được kết nối với các nền tảng số du lịch khác trong cùng hệ sinh thái du lịch thông minh của Tổng cục Du lịch như hệ thống Đăng ký và tự đánh giá an toàn Covid-19 theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn - Ứng dụng cốt lõi của ngành Du lịch trong tình hình mới, Thẻ Việt- Một thẻ quốc gia - Thẻ thông minh tích hợp nhiều tính năng ứng dụng trong các lĩnh vực dịch vụ công cộng và dịch vụ xã hội như du lịch, y tế, thương mai, giao thông, giáo dục...
Việc liên kết một tài khoản đa nền tảng không chỉ mở ra cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận khách hàng trên các kênh chính thống mà còn giúp khách du lịch có cơ hội được trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ an toàn, chất lượng.
Đây là một hoạt động của Tổng cục Du lịch nhằm tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch ở Việt Nam, mang lại giá trị gia tăng từ môi trường số. Là cơ quan quản lý du lịch, Tổng cục Du lịch xây dựng một nền tảng số tạo điều kiện thuận lợi để các nhà cung cấp dịch vụ và người tiêu dùng có thể gặp nhau, kết nối, tìm hiểu thông tin về sản phẩm. Dữ liệu trên nền tảng này sẽ được các doanh nghiệp dịch vụ du lịch quan tâm, có nhu cầu tham gia cung cấp, hướng đến phục vụ khách du lịch.
T.LINH (NDĐT)

Có thể bạn quan tâm

Du lịch Gia Lai nỗ lực phục hồi

Gia Lai nỗ lực phục hồi hoạt động du lịch

(GLO)- Chưa đầy 1 tháng, liên tiếp các đợt bão lũ gây thiệt hại nặng tại khu vực phía Ðông tỉnh Gia Lai-nơi tập trung nhiều điểm du lịch, cơ sở lưu trú. Hiện nay, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đưa hoạt động du lịch trở lại bình thường.

Rực rỡ sắc cỏ hồng trên đồi thông Ia Dêr

Rực rỡ sắc cỏ hồng trên đồi thông Ia Dêr

(GLO)- Đồi thông Ia Dêr (xã Ia Hrung, tỉnh Gia Lai) những ngày này rực rỡ sắc cỏ hồng như trải thảm trên đất đỏ bazan. Cách trung tâm Pleiku chưa đầy 1 km, điểm đến thơ mộng này thu hút đông đảo người dân và du khách đến ngắm cảnh, chụp ảnh và tận hưởng những ngày đẹp nhất trong mùa khô cao nguyên.

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Trong tiết trời se lạnh cuối năm, khi hoa tam giác mạch và dã quỳ khoe sắc trên những cung đường núi quanh co ở xã Mèo Vạc (Tuyên Quang), dòng Nho Quế hiện lên như dải lụa xanh ngọc uốn lượn giữa vực sâu, khiến cảnh quan cao nguyên đá càng trở nên cuốn hút và khó quên trong mắt du khách.

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

null