"Trang vàng du lịch Việt Nam": Kết nối doanh nghiệp và du khách

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nhân dịp kỷ niệm 61 năm ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2021), Tổng cục Du lịch đã chính thức đưa vào hoạt động “Trang vàng du lịch Việt Nam”.
 
Trang chủ Trang vàng Du lịch Việt Nam. (Ảnh: TCDL)
Trang chủ Trang vàng Du lịch Việt Nam. (Ảnh: TCDL)
“Trang vàng du lịch Việt Nam” ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu thực tiễn của cả doanh nghiệp cung cấp dịch vụ và khách hàng. Trang web là một không gian giao lưu mở, một kênh tiếp cận khách hàng thiết thực, chính thống, giúp du khách tiếp cận những thương hiệu và sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng cao với giá cả được niêm yết công khai.
Trong đó, các thương hiệu xuất hiện cần đáp ứng đủ các tiêu chí theo quy định của cơ quan chức năng như: Thực hiện chế độ báo cáo đầy đủ theo quy định của Tổng cục Du lịch; Niêm yết giá cả dịch vụ công khai; Chấp nhận thanh toán điện tử; Tham gia giải quyết khiếu nại của khách du lịch về chất lượng dịch vụ của mình…
Bên cạnh đó, “Trang vàng du lịch Việt Nam” còn được kết nối với các nền tảng số du lịch khác trong cùng hệ sinh thái du lịch thông minh của Tổng cục Du lịch như hệ thống Đăng ký và tự đánh giá an toàn Covid-19 theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn - Ứng dụng cốt lõi của ngành Du lịch trong tình hình mới, Thẻ Việt- Một thẻ quốc gia - Thẻ thông minh tích hợp nhiều tính năng ứng dụng trong các lĩnh vực dịch vụ công cộng và dịch vụ xã hội như du lịch, y tế, thương mai, giao thông, giáo dục...
Việc liên kết một tài khoản đa nền tảng không chỉ mở ra cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận khách hàng trên các kênh chính thống mà còn giúp khách du lịch có cơ hội được trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ an toàn, chất lượng.
Đây là một hoạt động của Tổng cục Du lịch nhằm tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch ở Việt Nam, mang lại giá trị gia tăng từ môi trường số. Là cơ quan quản lý du lịch, Tổng cục Du lịch xây dựng một nền tảng số tạo điều kiện thuận lợi để các nhà cung cấp dịch vụ và người tiêu dùng có thể gặp nhau, kết nối, tìm hiểu thông tin về sản phẩm. Dữ liệu trên nền tảng này sẽ được các doanh nghiệp dịch vụ du lịch quan tâm, có nhu cầu tham gia cung cấp, hướng đến phục vụ khách du lịch.
T.LINH (NDĐT)

Có thể bạn quan tâm

Sức sống mới bên dòng Pô Kô

Sức sống mới bên dòng Pô Kô

(GLO)- Không chỉ là dòng sông lớn ở khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai, Pô Kô còn là chứng nhân lịch sử, nguồn sống bất tận của cư dân sinh sống đôi bờ và điểm đến yêu thích của nhiều du khách.

Nô nức 'trẩy hội non sông'

Nô nức 'trẩy hội non sông'

Khách sạn, nhà hàng ở Hà Nội có vị trí đẹp đã kín chỗ. Không chỉ người Việt trên khắp mọi miền Tổ quốc mà nhiều người ở nước ngoài cũng thu xếp về.

Tràng An hướng tới hình mẫu toàn cầu về phát triển bền vững từ di sản

Tràng An hướng tới hình mẫu toàn cầu về phát triển bền vững từ di sản

Ngày 19/8, tại Ninh Bình, UBND tỉnh phối hợp với Trường Khoa học Liên ngành và Nghệ thuật (Đại học Quốc gia Hà Nội) và Văn phòng UNESCO tại Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế “Giá trị thương hiệu Quần thể Danh thắng Tràng An gắn với chính sách bảo tồn di sản và phát triển du lịch bền vững”.

Cưỡi ngựa ngắm núi lửa triệu năm

Cưỡi ngựa ngắm núi lửa triệu năm

(GLO)- Tựa lưng vào dãy Chư Nâm hùng vĩ, mở ra trước mắt là toàn cảnh núi lửa Chư Đang Ya trầm mặc giữa cao nguyên, Hợp tác xã (HTX) Du lịch và Nông nghiệp Chư Đang Ya (tỉnh Gia Lai) là nơi du khách được trải nghiệm đời sống, văn hóa bản địa, cưỡi ngựa lắng nghe tiếng gió thì thầm qua triền núi lửa triệu năm.

null