Thi Tốt nghiệp THPT từ năm 2025: Bộ GD-ĐT chưa chốt môn bắt buộc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết kỳ thi sẽ gồm có 11 môn, trong đó có một số môn thi bắt buộc và một số môn thí sinh được quyền lựa chọn. Dự kiến, phương án thi sẽ được bộ công bố vào quý IV/2023.
Thí sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông. (Ảnh: TTXVN)
Thí sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông. (Ảnh: TTXVN)

Thông tin về việc tổ chức Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông từ năm 2025, khi lứa học sinh đầu tiên học theo chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 tốt nghiệp lớp 12, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết kỳ thi sẽ gồm 11 môn: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Lịch sử, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ. Trong số đó, riêng môn Ngoại ngữ có 7 thứ tiếng khác nhau để học sinh lựa chọn: tiếng Anh, Pháp, Trung, Nga, Nhật, Đức, Hàn.

Trong số 11 môn thi, sẽ có một số môn thi bắt buộc và một số môn thí sinh được quyền lựa chọn để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông. Tuy nhiên, đến thời điểm này, Bộ Giáo dục và Đào tạo chưa chốt số môn thi bắt buộc và lựa chọn.

Trước đó, trong dự thảo phương án thi đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố hồi tháng Ba để lấy ý kiến dư luận, thí sinh hệ trung học phổ thông dự thi bốn môn bắt buộc (gồm Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Lịch sử: là các môn học bắt buộc trong chương trình trung học phổ thông mới) và hai môn học lựa chọn trong tổng số 4 môn học đã chọn học trong nhà trường. Thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông dự thi 3 môn học bắt buộc (gồm Ngữ văn, Toán, Lịch sử) và hai môn học lựa chọn trong số 4 môn đã chọn học.

Môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các môn còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm. Ngân hàng câu hỏi thi và đề thi cho tất cả các môn được xây dựng theo định hướng chú trọng đánh giá năng lực. Nội dung thi chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12.

Theo ông Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, dự kiến phương án thi sẽ được cơ quan này công bố trong quý IV năm nay.

Trước đó, trong Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng Tám, Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo cần sớm công bố phương án thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2025.

Có thể bạn quan tâm

Học viên Lào trên đất Gia Lai

Học viên Lào trên đất Gia Lai

(GLO)- Từ năm 2022 đến nay, Binh đoàn 15 đã tiếp nhận đào tạo cho 100 học viên đến từ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Dẫu khác nhau về phong tục tập quán nhưng các học viên đã nhanh chóng hòa nhập và tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích để góp phần xây dựng đất nước.

Cửa liên thông đại học sắp 'thông'

Cửa liên thông đại học sắp 'thông'

Với những quy định rõ ràng, chi tiết được thể hiện trong dự thảo Nghị định về liên thông giữa các cấp học, trình độ đào tạo trong hệ thống giáo dục quốc dân, hứa hẹn con đường liên thông sắp tới sẽ không còn nhiều điểm 'tắc' như thời gian qua.

Gia Lai: Tuyển sinh 3 lớp Giáo dục Mầm non và Giáo dục Tiểu học hệ vừa học vừa làm

Trường ĐH Sư phạm TP HCM tuyển sinh 3 lớp Giáo dục Mầm non và Giáo dục Tiểu học tại Gia Lai

(GLO)- Chiều 28-9, TS. Nguyễn Thị Thu Hà-Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai-cho biết, nhà trường đang tuyển sinh hệ vừa học vừa làm đối với các ngành Giáo dục Mầm non và Giáo dục Tiểu học. Đây là chương trình liên kết đào tạo giữa đơn vị với Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh.

Khóc - cười, đỗ - trượt

Khóc - cười, đỗ - trượt

Gần 1.600 học sinh dự thi lớp 10 năm học 2024-2025 của tỉnh Thái Bình bị sai điểm vì một lỗi hết sức ngớ ngẩn là Hội đồng chấm thi Sở GD&ĐT Thái Bình thực hiện sai quy trình hồi phách bài thi tự luận.
Bộ GD&ĐT yêu cầu từ năm 2025 khắc phục triệt để thiếu công bằng trong phương thức tuyển sinh

Bộ GD&ĐT yêu cầu từ năm 2025 khắc phục triệt để thiếu công bằng trong phương thức tuyển sinh

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của các cơ sở giáo dục đại học năm 2025 là hoàn thành công tác tuyển sinh năm 2024 theo đúng quy định; hoàn thiện các phương thức tuyển sinh từ năm 2025 bảo đảm chất lượng và công bằng, đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình và phương pháp giáo dục phổ thông.