Thế mạnh của ngành du lịch châu Á - Thái Bình Dương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Theo trang thaipbsworld.com của Thái Lan, du lịch hạng sang có thể trở thành động lực quan trọng thúc đẩy sự phục hồi của ngành du lịch châu Á - Thái Bình Dương, khi 68% du khách giàu có trong khu vực cho biết sẽ chi nhiều hơn cho du lịch giải trí trong 12 tháng tới.

Báo cáo được công bố gần đây của Luxury Group by Marriott International (Mỹ) cho hay, 74% trong số du khách giàu có lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Xu hướng này cho thấy thị trường du lịch nội vùng đang phát triển mạnh.

Trong đó, giới nhà giàu Ấn Độ dẫn đầu động lực trong thị trường ngách này với 89% dự định vung tiền nhiều hơn. Về điểm đến, Australia là lựa chọn hàng đầu, tiếp theo là Nhật Bản và Hồng Công (Trung Quốc). Thái Lan cũng lọt vào tốp 10 điểm trong dự kiến của du khách.

Kết hợp công việc và tận hưởng thời gian bên gia đình là lựa chọn của nhiều du khách. Ảnh: THAIPBSWORLD.COM
Kết hợp công việc và tận hưởng thời gian bên gia đình là lựa chọn của nhiều du khách. Ảnh: THAIPBSWORLD.COM

Du lịch hạng sang ở châu Á - Thái Bình Dương được thúc đẩy bởi mong muốn ngày càng tăng của du khách giàu có về những trải nghiệm lâu dài hơn, phong phú hơn, trong đó nhấn mạnh sự gia tăng chi tiêu và sự thay đổi trong sở thích du lịch. Cuộc khảo sát có sự tham gia của những người có giá trị tài sản ròng cao từ Australia, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Singapore và Hàn Quốc. Điều thú vị là phần lớn số du khách này dự định lưu trú trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cho thấy sở thích khám phá các khu vực gần với họ. Đối với những du khách sành điệu này, trải nghiệm ẩm thực là một điểm thu hút lớn, với 88% ưu tiên ẩm thực là yếu tố để chọn điểm đến cho kỳ nghỉ. Ẩm thực cao cấp là điểm nổi bật đặc biệt, với 49% đang tìm kiếm một buổi tối lý tưởng, 83% sẽ chọn ghé thăm nhà hàng nổi tiếng và 35% sẵn sàng chi nhiều hơn cho những trải nghiệm ẩm thực độc đáo.

Báo cáo của Luxury Group by Marriott International chia khách du lịch hạng sang thành 3 nhóm. Nhóm đầu tiên là du lịch mạo hiểm. Nhóm gồm những người tìm cách kết hợp giữa công việc và giải trí, khám phá các điểm đến để có cơ hội kinh doanh tiềm năng, trong khi tận hưởng thời gian dành cho gia đình. Nhóm thứ hai là sành trải nghiệm. Đây là những người coi trọng những trải nghiệm được cá nhân hóa và tích cực tìm kiếm những cuộc phiêu lưu độc đáo. Do đó, không có gì đáng ngạc nhiên khi thế hệ Millennials (những người sinh từ năm 1981 đến 1996) thống trị nhóm này. Nhóm cuối cùng được xếp vào thám hiểm vượt thời gian, bao gồm những nhà thám hiểm thích phiêu lưu, khao khát những trải nghiệm đích thực và mong muốn hòa mình vào văn hóa địa phương.

Ngoài ra, những vị khách lắm tiền, nhiều của cũng quan tâm tác động của chuyến đi đối với môi trường. Theo đó, 80% cho rằng tính bền vững và các biện pháp bảo vệ môi trường của khách sạn là những điều cần cân nhắc khi quyết định nơi lưu trú; 40% trong số họ muốn thấy thiết kế khách sạn phù hợp với môi trường địa phương. Báo cáo cũng cho thấy, những du khách có ý thức sinh thái cũng quan tâm đến việc hạn chế lãng phí thực phẩm và hỗ trợ cộng đồng địa phương. Gần 50% trong số họ muốn thấy các nhà hàng, khách sạn cung cấp các sản phẩm, thực phẩm có nguồn gốc địa phương.

Nhật Bản đã đón số du khách nước ngoài kỷ lục với 17,78 triệu lượt đến trong 6 tháng đầu năm 2024. Đây được cho là một phần kết quả của việc đồng yen liên tục giảm giá so với USD. Nếu tốc độ này được duy trì, dự kiến số lượng du khách đến Nhật Bản trong năm 2024 cũng sẽ vượt qua mức kỷ lục 31,88 triệu lượt năm 2019.

Có thể bạn quan tâm

Đinh Thị Văn: Đưa văn hóa truyền thống đến với du khách

Đinh Thị Văn: Đưa văn hóa truyền thống đến với du khách

(GLO)- Để lan tỏa nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Bahnar đến với du khách, chị Đinh Thị Văn (SN 1985, trú tại làng Mơ Hra-Đáp, xã Kông Lơng Khơng, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia các hoạt động du lịch, dịch vụ với mục đích tạo ra những sản phẩm du lịch cộng đồng độc đáo.
Trang mới cho du lịch cộng đồng

Trang mới cho du lịch cộng đồng

(GLO)- Năm 2019, Gia Lai ra mắt sản phẩm du lịch cộng đồng (DLCĐ) đầu tiên tại làng Mơ Hra-Đáp (xã Kông Lơng Khơng, huyện Kbang) từ dự án “Di sản kết nối” do Hội đồng Anh tài trợ với kinh phí 1,3 tỷ đồng.
'Xây tổ' cho ngành du lịch

'Xây tổ' cho ngành du lịch

Những ngày cuối tháng 8 này, Việt Nam đã đón đoàn du khách 4.500 người thuộc một tập đoàn dược phẩm Ấn Độ đến tham quan, vui chơi tại Hà Nội, Hạ Long, Ninh Bình. Đây là sự kiện phấn khởi của ngành du lịch nói riêng và của nền kinh tế nói chung.
Ngược dòng sông Mã thăm 'Tây Tiến'

Ngược dòng sông Mã thăm 'Tây Tiến'

Bức phù điêu bằng đá xanh nguyên khối khắc hình ảnh 3 chiến sĩ Tây Tiến cùng hai câu thơ "Sài Khao sương lấp đoàn quân mỏi/Mường Lát hoa về trong đêm hơi" được dựng năm 2020 đã trở thành nơi hồi tưởng của khách phương xa khi có dịp đến Sài Khao.