Thanh Hóa triển khai kích cầu Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tỉnh Thanh Hóa sẽ nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch hiện có; xây dựng sản phẩm du lịch mới và các gói kích cầu du lịch hấp dẫn.
Du khách tắm tại bãi biển Sầm Sơn. (Ảnh: Trịnh Duy Hưng/TTXVN)
Du khách tắm tại bãi biển Sầm Sơn. (Ảnh: Trịnh Duy Hưng/TTXVN)
Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” trên địa bàn tỉnh nhằm kích cầu du lịch hậu COVID-19.
Theo đó, tỉnh sẽ nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch hiện có; xây dựng sản phẩm du lịch mới và các gói kích cầu du lịch hấp dẫn.
Tỉnh kêu gọi, vận động, hướng dẫn các doanh nghiệp du lịch chung tay hưởng ứng, phối hợp xây dựng các chiến dịch kích cầu du lịch với phương châm “Tăng tối đa chất lượng sản phẩm, giảm tối đa giá thành sản phẩm,” đồng thời, đảm bảo tiêu chí an toàn, hấp dẫn khách du lịch.
Tỉnh tổ chức công bố Chương trình kích cầu du lịch trong tháng 6, làm mới các sản phẩm dịch vụ du lịch hiện có, hoàn thiện và duy trì môi trường văn minh du lịch.
Cũng trong tháng 6 tỉnh tổ chức khảo sát, xây dựng tour du lịch kết nối các địa điểm du lịch của tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa; thực hiện Công bố tour du lịch Ninh Bình-Thanh Hóa hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2020.
Tỉnh cũng sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động Dự án Làng bích họa tại Trung Sơn, thành phố Sầm Sơn, tạo điểm đến tham quan mới cho du lịch thành phố Sầm Sơn trong tháng 7/2020.
Nhiều dịch vụ, điểm đến mới cũng sẽ được xúc tiến, đẩy nhanh tiến độ triển khai như hoàn thiện và đưa vào hoạt động các sản phẩm du lịch bổ trợ phố đi bộ, chợ đêm ở thành phố Sầm Sơn và thành phố Thanh Hóa; du lịch nông nghiệp, trang trại tại các huyện Thạch Thành, Thọ Xuân, Thường Xuân...
Tỉnh lập trang facebook “Du lịch Thanh Hóa - điểm đến an toàn” đăng tải thông tin, sản phẩm du lịch mới, các chương trình kích cầu du lịch; phát động chiến dịch“Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”; “Người Thanh Hóa đi du lịch Thanh Hóa,” giới thiệu các điểm đến, các dịch vụ an toàn tại Thanh Hóa...
Nhiều hoạt động tuyên truyền, giới thiệu về tiềm năng du lịch Thanh Hóa - điểm đến an toàn cũng sẽ được tỉnh đẩy mạnh triển khai bên lề Hội chợ du lịch quốc tế tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và tại các sự kiện du lịch trong và ngoài tỉnh.
Trong quý 3 và 4, tỉnh Thanh Hóa sẽ xúc tiến, kết nối tuyến du lịch các tỉnh Bắc Trung Bộ, tổ chức đón đoàn famtrip Quảng Nam và tổ chức Hội nghị xúc tiến hợp tác Thanh Hóa-Quảng Nam, kết nối du lịch các tỉnh Bắc Trung Bộ: Thanh Hóa-Nghệ An- Hà Tĩnh-Quảng Bình; tổ chức đoàn khảo sát kết nối du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và các tỉnh Tây Nam Bộ.
Theo thống kê của Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, chỉ riêng trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, toàn tỉnh ước đón khoảng 380.400 lượt khách, tổng thu du lịch ước đạt 298 tỷ đồng. Dù các con số này giảm gần 50% so với cùng thời điểm năm 2019 nhưng điều này cho thấy du lịch đang khởi sắc trở lại.
Theo Vietnam+

Có thể bạn quan tâm

Những điều thú vị của du lịch Đà Lạt trong tháng 6

Những điều thú vị của du lịch Đà Lạt trong tháng 6

Đà Lạt được biết đến như một thành phố ngàn hoa, thành phố ba thiên đường. Đà Lạt không chỉ lôi cuốn du khách bởi cảnh quan thiên nhiên nên thơ mà còn bởi khí hậu đặc trưng, riêng có. Từng tháng trong năm cũng có sự khác biệt, tháng 6 là một ví dụ điển hình về du lịch Đà Lạt cần khám phá.

Singapore khẳng định vị thế hộ chiếu "vạn năng" nhất thế giới. (Nguồn: Henley & Partners)

Hộ chiếu “quyền lực” nhất năm 2025

(GLO)-  Hộ chiếu của Singapore tiếp tục được xếp ở vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng hộ chiếu quyền lực nhất thế giới 2025 với 193 điểm, dù đã giảm 2 điểm so với bảng xếp hạng được công bố vào tháng 1/2025.

Sau lễ hội ngắm hoa Hanami, Nhật Bản bắt đầu bước sang lễ hội pháo hoa Hanabi sôi động

Sau lễ hội ngắm hoa Hanami, Nhật Bản bắt đầu bước sang lễ hội pháo hoa Hanabi sôi động

(GLO)- Sau mùa xuân với lễ hội ngắm hoa - Hanami, Nhật Bản bắt đầu bước sang mùa hè, mùa của những lễ hội pháo hoa – Hanabi sôi động. Mùa Hanabi ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản năm nay đã khởi đầu bằng màn trình diễn ấn tượng tại công viên bãi biển Odaiba, vịnh Tokyo trong 2 ngày 24 và 25-5.

Trải nghiệm mới lạ với du lịch xanh

Trải nghiệm mới lạ với du lịch xanh

(GLO)- Xu hướng trải nghiệm mới lạ được Euronews (mạng lưới truyền hình tin tức toàn châu Âu) xếp đầu trong 7 xu hướng du lịch năm 2025. Du khách tìm kiếm những điểm đến hoang sơ, ít người biết đến để khám phá và kết nối sâu sắc với thiên nhiên.