Sau gói kích cầu 100 tỉ, khách du lịch đến Hạ Long tăng dần

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau khi dịch Covid-19 tạm lắng, tỉnh Quảng Ninh tung gói kích cầu trị giá khoảng 100 tỉ đồng đã khiến thị trường du lịch nhộn nhịp hơn, du khách đến Hạ Long ngày một tăng dần.

Du khách xuống tàu tham quan vịnh Hạ Long ẢNH N.H
Du khách xuống tàu tham quan vịnh Hạ Long ẢNH N.H
Ngày 21.9, thông tin từ Ban quản lý vịnh Hạ Long cho biết, lượng khách du lịch trong 2 ngày cuối tuần (19 - 20.9) tới Hạ Long khoảng 3.000 người. Mặc dù so với thời điểm cùng 2019 chỉ bằng 1/10, nhưng trong bối cảnh chung hiện nay, đây là dấu hiệu tích cực.
Theo Ban quản lý vịnh Hạ Long, du khách đến Hạ Long tăng trở lại do các chủ tàu đều giảm giá cùng với chính sách kích cầu của tỉnh Quảng Ninh, lượng khách lưu trú qua đêm trên vịnh Hạ Long luôn cao hơn lượng khách tham quan ban ngày. Riêng ngày 19.9, vịnh Hạ Long đón 1.930 khách thì có trên 1.000 khách lưu trú qua đêm trên vịnh Hạ Long, trong đó có 998 khách Việt Nam và 5 khách nước ngoài.
Ông Phạm Đình Huỳnh, Phó trưởng Ban quản lý vịnh Hạ Long, cho biết năm nay chắc đơn vị không thể hoàn thành mục tiêu thu phí như kế hoạch từ đầu năm, do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên, tỉnh Quảng Ninh vẫn tiếp tục triển khai kích cầu thị trường, với những chương trình ưu đãi hấp dẫn.
Trước đó, ngày 8.9, HĐND tỉnh Quảng Ninh đã thông qua Nghị quyết bổ sung một số giải pháp hỗ trợ kích cầu du lịch Quảng Ninh năm 2020.
Theo đó, Quảng Ninh tiếp tục kéo dài thời gian giảm 50% giá vé tham quan vịnh Hạ Long cho cả khách lưu trú và tham quan ban ngày đến hết 31.12.2020. Đặc biệt, sẽ miễn phí tham quan đối với khách lưu trú trên vịnh Hạ Long vào những ngày lễ như Ngày phụ nữ Việt Nam (20.10), Ngày nhà giáo Việt Nam (20.11), Ngày truyền thống công nhân vùng mỏ (12.11)… Khách tham quan ban ngày vẫn được miễn vé tham quan vào những ngày lễ theo nghị quyết về kích cầu du lịch trước đó.
Cũng theo HĐND tỉnh Quảng Ninh, gói kích cầu trên trị giá khoảng 100 tỉ đồng, nhằm cứu vãn thị trường du lịch địa phương đang ế ẩm hiện nay.
Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, năm nay, thị trường du lịch tỉnh này chỉ sôi động được trong tháng 6 và tháng 7, bình quân mỗi ngày, vịnh Hạ Long đón khoảng 7.000 khách. Vào những ngày cuối tuần, lượng khách tăng đột biến, có ngày đạt gần 27.000 khách, cao hơn cả những ngày cao điểm của năm 2019.
Theo Lã Nghĩa Hiếu (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Du lịch Gia Lai nỗ lực phục hồi

Gia Lai nỗ lực phục hồi hoạt động du lịch

(GLO)- Chưa đầy 1 tháng, liên tiếp các đợt bão lũ gây thiệt hại nặng tại khu vực phía Ðông tỉnh Gia Lai-nơi tập trung nhiều điểm du lịch, cơ sở lưu trú. Hiện nay, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đưa hoạt động du lịch trở lại bình thường.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

(GLO)- Cuối tháng 10, khi cao nguyên Gia Lai bước vào đầu mùa khô, sườn núi Ngô Sơn (xã Biển Hồ) bất ngờ bừng sáng bởi một loài hoa rừng đỏ như lửa. Từng chùm hoa dây leo ôm lấy những tán thông cổ thụ, nối nhau nhuộm thẫm lưng núi.

null