Rà soát tiêu chí đánh giá kiểm định chất lượng trường học đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nam miền Nam
(GLO)- Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai vừa có công văn yêu cầu các trường phổ thông trực thuộc Sở; phòng GD-ĐT các địa phương chỉ đạo, triển khai thực hiện rà soát tiêu chí đánh giá kiểm định chất lượng đối với trường học đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia.

Theo đó, các đơn vị tổ chức rà soát lại những tiêu chí đánh giá kiểm định chất lượng đối với trường đã được công nhận đạt trường học chuẩn quốc gia trước đây và báo cáo về Sở đối với các tiêu chí chưa đạt từ mức 2 trở lên theo quy định tại các Thông tư của Bộ GD-ĐT về công tác kiểm định chất lượng giáo dục.

Trên cơ sở các tiêu chí chưa đạt của các đơn vị trường học, Sở GD-ĐT sẽ đề xuất, kiến nghị với các cấp có thẩm quyền ưu tiên bố trí nguồn lực, kinh phí để đầu tư trong giai đoạn 2026-2030.

Các đơn vị tổ chức rà soát lại những tiêu chí đánh giá kiểm định chất lượng đối với trường học đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Ảnh: Mai Ka

Các đơn vị tổ chức rà soát lại những tiêu chí đánh giá kiểm định chất lượng đối với trường học đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Ảnh: Mai Ka

Trong đó, các đơn vị cần lưu ý trên cơ sở quy mô lớp học hiện hành của nhà trường, rà soát hiện trạng cơ sở vật chất của đơn vị theo mức độ tối thiểu và mức độ 1 được quy định tại Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT ngày 26-5-2020 của Bộ GD-ĐT; tiến hành kiểm kê, rà soát lại trang thiết bị dạy học đã được trang bị theo quy định hiện hành.

Đối với các tiêu chí cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, các đơn vị bám sát Thông tư số 20/2023/TT-BGDĐT ngày 30-10-2023 của Bộ GD-ĐT hướng dẫn về vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục phổ thông và các trường chuyên biệt công lập; Thông tư số 19/2023/TT-BGDĐT ngày 30-10-2023 của Bộ GD-ĐT hướng dẫn về vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non.

Có thể bạn quan tâm

Chú trọng xây dựng văn hóa ứng xử trong nhà trường

Chú trọng xây dựng văn hóa ứng xử trong nhà trường

(GLO)- Xây dựng văn hóa học đường là nội dung quan trọng để đổi mới giáo dục toàn diện. Hiện nay, các cơ sở giáo dục có học sinh dân tộc thiểu số (DTTS) luôn chú trọng xây dựng văn hóa ứng xử trong nhà trường nhằm tạo nên thế hệ HS có đạo đức, lối sống đẹp, trở thành công dân tốt cho xã hội.
Dạy học môn tích hợp theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018: Còn khó khăn, vướng mắc

Dạy học môn tích hợp theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018: Còn khó khăn, vướng mắc

(GLO)- Theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, bậc THCS xây dựng 2 môn tích hợp mới gồm môn Khoa học tự nhiên (tích hợp các môn Sinh học, Hóa học, Vật lý) và môn Lịch sử và địa lý. Trên thực tế, việc triển khai giảng dạy 2 môn này đã bộc lộ một số khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ.
Anh em sinh đôi, người là thủ khoa, người xuất sắc

Anh em sinh đôi, người là thủ khoa, người xuất sắc

Những năm trước, anh em sinh đôi này đều xuất sắc giành học bổng, được chi trả toàn bộ chi phí học tập lẫn sinh hoạt từ bậc đại học đến tiến sĩ. Mới đây, khi hoàn thành chương trình ĐH, họ cùng nhau tốt nghiệp loại xuất sắc, trong đó người em là thủ khoa đầu ra.