Quảng Ninh: Nhiều sản phẩm du lịch thu hút du khách mùa Thu-Đông ở đảo Cô Tô

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong chương trình kích cầu du lịch Thu Đông - mùa thấp điểm, từ ngày 5/9 tới hết năm 2024, huyện đảo Cô Tô cùng các đơn vị, doanh nghiệp sẽ phối hợp đưa ra các gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn du khách.
Một góc đảo Cô Tô. (Ảnh: TTXVN phát)
Một góc đảo Cô Tô. (Ảnh: TTXVN phát)

Đến với huyện đảo Cô Tô du lịch trong mùa Thu Đông - mùa thấp điểm, du khách sẽ nhận được nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, với mức giảm giá dịch vụ dự kiến từ 20-25%.

Trong chương trình kích cầu du lịch mùa thấp điểm, từ ngày 05/9 tới hết năm 2024, huyện đảo Cô Tô cùng các đơn vị, doanh nghiệp sẽ phối hợp đưa ra các gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn như gói sản phẩm nghỉ dưỡng tại các cơ sở lưu trú; gói sản phẩm kích cầu liên kết cảng Ao Tiên-Cô Tô; gói di chuyển tham quan trên đảo bằng xe điện thân thiện môi trường; gói lặn biển ngắm san hô tại đảo Thanh Lân; thưởng thức ẩm thực đặc sản địa phương tại Phố ẩm thực.

Ngoài lợi thế cảnh quan, huyện đảo Cô Tô cũng rất quan tâm thúc đẩy các sản phẩm du lịch đặc biệt là du lịch trải nghiệm, chữa lành, nghỉ dưỡng…, vốn là đặc trưng của du lịch trái mùa ở Cô Tô.

Điển hình, năm nay, để thu hút du khách, nhiều hoạt động du lịch mới mẻ ở xã đảo Thanh Lân được giới thiệu. Không chỉ được ngắm thiên nhiên tươi đẹp, hoang sơ, du khách còn được tận hưởng không khí trong lành, xanh mướt nơi đảo ngọc trong một hành trình trekking phía Đông đảo, tour xuyên các bãi biển độc đáo, gồm các bãi C76-C7-Vụng Tròn-Tam Thao-Đầu Trâu liền kề nhau đầy hoang sơ.

Huyện Cô Tô cũng làm mới, đẩy mạnh các tour du lịch nghỉ dưỡng, chăm lo sức khỏe đặc thù vốn được xem là lợi thế dịp này. Đó là các tour du lịch như tour du lịch thiền, yoga tại các bãi biển; tham quan chùa Trúc Lâm Cô Tô-bãi đá Móng Rồng; lặn biển; du lịch khám phá thiên nhiên, văn hóa; tour du lịch rèn luyện sức khoẻ, trải nghiệm cuộc sống ngư dân với các phương thức đánh bắt truyền thống; trải nghiệm một ngày trên hòn đảo không dấu chân người…

Trong mùa du lịch năm nay, các doanh nghiệp ở Cô Tô cũng tiên phong triển khai các sản phẩm, trải nghiệm mới. Đó là lặn biển xanh - khám phá đại dương kết hợp dọn vệ sinh môi trường đáy đại dương. Công ty TNHH Khám phá Cô Tô là đơn vị tiên phong triển khai trải nghiệm này.

Gần đây, Cô Tô cũng đã hiện thực hóa và triển khai các sản phẩm du lịch mới, phù hợp với du lịch dịp này. Đó là sản phẩm du lịch tham quan đảo Trần, đạp xe đạp trải nghiệm Cô Tô về đêm được triển khai từ quý 2/2024. Cô Tô cũng đưa vào các trải nghiệm số cho du lịch là thuyết minh tự động trên các xe điện du lịch, trải nghiệm điểm đến qua hệ thống thực tế ảo VR 360 độ... mới được ra mắt.

Ngoài các sản phẩm thường niên, Cô Tô cũng quan tâm tổ chức các giải thể thao để thu hút thêm du khách tới đảo. Đó là các môn thể thao có đông người tham gia như Giải chạy khám phá cảnh đẹp xung quanh đảo, giải bơi phong trào mang tên Vua và Nữ hoàng biển cả 2024, lần đầu được tổ chức ở bãi biển đẹp Bắc Vàn (xã Đồng Tiến).

Trong 6 tháng đầu năm 2024, huyện đảo Cô Tô đã đón khoảng 191.000 lượt khách.

Theo TTXVN/Vietnam+

Có thể bạn quan tâm

Sau lễ hội ngắm hoa Hanami, Nhật Bản bắt đầu bước sang lễ hội pháo hoa Hanabi sôi động

Sau lễ hội ngắm hoa Hanami, Nhật Bản bắt đầu bước sang lễ hội pháo hoa Hanabi sôi động

(GLO)- Sau mùa xuân với lễ hội ngắm hoa - Hanami, Nhật Bản bắt đầu bước sang mùa hè, mùa của những lễ hội pháo hoa – Hanabi sôi động. Mùa Hanabi ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản năm nay đã khởi đầu bằng màn trình diễn ấn tượng tại công viên bãi biển Odaiba, vịnh Tokyo trong 2 ngày 24 và 25-5.

Chùa Hang - Vẻ đẹp huyền bí giữa lòng núi

Chùa Hang - Vẻ đẹp huyền bí giữa lòng núi

Giữa trùng điệp núi rừng, chùa Hang hiện lên như nốt trầm tĩnh lặng, khơi gợi bao tò mò về vẻ đẹp huyền bí, ẩn sâu trong lòng đá. Vẻ linh thiêng và nét huyền diệu đã biến hang đá này trở thành nơi tu hành, điểm dừng chân quen thuộc của nhiều thế hệ.

Trải nghiệm mới lạ với du lịch xanh

Trải nghiệm mới lạ với du lịch xanh

(GLO)- Xu hướng trải nghiệm mới lạ được Euronews (mạng lưới truyền hình tin tức toàn châu Âu) xếp đầu trong 7 xu hướng du lịch năm 2025. Du khách tìm kiếm những điểm đến hoang sơ, ít người biết đến để khám phá và kết nối sâu sắc với thiên nhiên.

Nam Trung bộ: Du lịch biển thiếu sức hút

Nam Trung bộ: Du lịch biển thiếu sức hút

Các tỉnh Nam Trung bộ có tiềm năng to lớn về du lịch biển nhờ có nhiều bãi tắm đẹp, cùng với hệ thống đảo, quần đảo, vịnh ven bờ nổi tiếng. Tuy vậy, hoạt động du lịch nhiều nơi còn phát triển manh mún, nhỏ lẻ, hạ tầng đầu tư chưa đồng bộ, dẫn đến quá tải, gây hệ lụy về môi trường.

Trải nghiệm du lịch cà phê

Trải nghiệm du lịch cà phê

Trải nghiệm cà phê là loại hình du lịch hiện đang nở rộ tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, qua đó góp phần quảng bá, giới thiệu đặc sản cà phê Đắk Lắk và bảo tồn, khai thác bền vững các giá trị văn hóa địa phương.