Quảng Ninh: Nhiều sản phẩm du lịch thu hút du khách mùa Thu-Đông ở đảo Cô Tô

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong chương trình kích cầu du lịch Thu Đông - mùa thấp điểm, từ ngày 5/9 tới hết năm 2024, huyện đảo Cô Tô cùng các đơn vị, doanh nghiệp sẽ phối hợp đưa ra các gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn du khách.
Một góc đảo Cô Tô. (Ảnh: TTXVN phát)
Một góc đảo Cô Tô. (Ảnh: TTXVN phát)

Đến với huyện đảo Cô Tô du lịch trong mùa Thu Đông - mùa thấp điểm, du khách sẽ nhận được nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, với mức giảm giá dịch vụ dự kiến từ 20-25%.

Trong chương trình kích cầu du lịch mùa thấp điểm, từ ngày 05/9 tới hết năm 2024, huyện đảo Cô Tô cùng các đơn vị, doanh nghiệp sẽ phối hợp đưa ra các gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn như gói sản phẩm nghỉ dưỡng tại các cơ sở lưu trú; gói sản phẩm kích cầu liên kết cảng Ao Tiên-Cô Tô; gói di chuyển tham quan trên đảo bằng xe điện thân thiện môi trường; gói lặn biển ngắm san hô tại đảo Thanh Lân; thưởng thức ẩm thực đặc sản địa phương tại Phố ẩm thực.

Ngoài lợi thế cảnh quan, huyện đảo Cô Tô cũng rất quan tâm thúc đẩy các sản phẩm du lịch đặc biệt là du lịch trải nghiệm, chữa lành, nghỉ dưỡng…, vốn là đặc trưng của du lịch trái mùa ở Cô Tô.

Điển hình, năm nay, để thu hút du khách, nhiều hoạt động du lịch mới mẻ ở xã đảo Thanh Lân được giới thiệu. Không chỉ được ngắm thiên nhiên tươi đẹp, hoang sơ, du khách còn được tận hưởng không khí trong lành, xanh mướt nơi đảo ngọc trong một hành trình trekking phía Đông đảo, tour xuyên các bãi biển độc đáo, gồm các bãi C76-C7-Vụng Tròn-Tam Thao-Đầu Trâu liền kề nhau đầy hoang sơ.

Huyện Cô Tô cũng làm mới, đẩy mạnh các tour du lịch nghỉ dưỡng, chăm lo sức khỏe đặc thù vốn được xem là lợi thế dịp này. Đó là các tour du lịch như tour du lịch thiền, yoga tại các bãi biển; tham quan chùa Trúc Lâm Cô Tô-bãi đá Móng Rồng; lặn biển; du lịch khám phá thiên nhiên, văn hóa; tour du lịch rèn luyện sức khoẻ, trải nghiệm cuộc sống ngư dân với các phương thức đánh bắt truyền thống; trải nghiệm một ngày trên hòn đảo không dấu chân người…

Trong mùa du lịch năm nay, các doanh nghiệp ở Cô Tô cũng tiên phong triển khai các sản phẩm, trải nghiệm mới. Đó là lặn biển xanh - khám phá đại dương kết hợp dọn vệ sinh môi trường đáy đại dương. Công ty TNHH Khám phá Cô Tô là đơn vị tiên phong triển khai trải nghiệm này.

Gần đây, Cô Tô cũng đã hiện thực hóa và triển khai các sản phẩm du lịch mới, phù hợp với du lịch dịp này. Đó là sản phẩm du lịch tham quan đảo Trần, đạp xe đạp trải nghiệm Cô Tô về đêm được triển khai từ quý 2/2024. Cô Tô cũng đưa vào các trải nghiệm số cho du lịch là thuyết minh tự động trên các xe điện du lịch, trải nghiệm điểm đến qua hệ thống thực tế ảo VR 360 độ... mới được ra mắt.

Ngoài các sản phẩm thường niên, Cô Tô cũng quan tâm tổ chức các giải thể thao để thu hút thêm du khách tới đảo. Đó là các môn thể thao có đông người tham gia như Giải chạy khám phá cảnh đẹp xung quanh đảo, giải bơi phong trào mang tên Vua và Nữ hoàng biển cả 2024, lần đầu được tổ chức ở bãi biển đẹp Bắc Vàn (xã Đồng Tiến).

Trong 6 tháng đầu năm 2024, huyện đảo Cô Tô đã đón khoảng 191.000 lượt khách.

Theo TTXVN/Vietnam+

Có thể bạn quan tâm

Thác K50 và những bài học vô giá

Thác K50 và những bài học vô giá

(GLO)- Tây Nguyên luôn ẩn chứa những vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ mà bất kỳ ai đặt chân đến cũng phải trầm trồ, thán phục. Một trong những điểm đến còn giữ được nét nguyên sơ đó chính là thác K50 nằm trong Khu Bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng (huyện Kbang, tỉnh Gia Lai).

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Chung tay bảo vệ môi trường và tạo những hình ảnh đẹp

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Chung tay bảo vệ môi trường và tạo những hình ảnh đẹp

Ông Lại Đức Đại, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, người phát ngôn của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 cho biết, ban tổ chức mong muốn người dân và du khách cùng chung tay tạo dựng, lan tỏa những hình ảnh đẹp, góp phần tạo nên thành công cho lễ hội.

Mùa du lịch rừng

Mùa du lịch rừng

(GLO)- Khi nắng ươm vàng trên từng tán lá, sưởi ấm những cánh rừng và bướm bay rợp sắc trời tháng 3 chính là lúc bắt đầu mùa du lịch rừng Tây Nguyên.

Một lần đến núi Phú Sĩ

Một lần đến núi Phú Sĩ

(GLO)- Nhiều người vẫn nói sang Nhật mà chưa đến núi Phú Sĩ thì xem như chưa đến xứ Phù Tang. Cũng bởi, núi Phú Sĩ từ lâu đã là biểu tượng của đất nước mặt trời mọc.