Quảng Ninh: Nhiều sản phẩm du lịch thu hút du khách mùa Thu-Đông ở đảo Cô Tô

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Trong chương trình kích cầu du lịch Thu Đông - mùa thấp điểm, từ ngày 5/9 tới hết năm 2024, huyện đảo Cô Tô cùng các đơn vị, doanh nghiệp sẽ phối hợp đưa ra các gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn du khách.
Một góc đảo Cô Tô. (Ảnh: TTXVN phát)
Một góc đảo Cô Tô. (Ảnh: TTXVN phát)

Đến với huyện đảo Cô Tô du lịch trong mùa Thu Đông - mùa thấp điểm, du khách sẽ nhận được nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, với mức giảm giá dịch vụ dự kiến từ 20-25%.

Trong chương trình kích cầu du lịch mùa thấp điểm, từ ngày 05/9 tới hết năm 2024, huyện đảo Cô Tô cùng các đơn vị, doanh nghiệp sẽ phối hợp đưa ra các gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn như gói sản phẩm nghỉ dưỡng tại các cơ sở lưu trú; gói sản phẩm kích cầu liên kết cảng Ao Tiên-Cô Tô; gói di chuyển tham quan trên đảo bằng xe điện thân thiện môi trường; gói lặn biển ngắm san hô tại đảo Thanh Lân; thưởng thức ẩm thực đặc sản địa phương tại Phố ẩm thực.

Ngoài lợi thế cảnh quan, huyện đảo Cô Tô cũng rất quan tâm thúc đẩy các sản phẩm du lịch đặc biệt là du lịch trải nghiệm, chữa lành, nghỉ dưỡng…, vốn là đặc trưng của du lịch trái mùa ở Cô Tô.

Điển hình, năm nay, để thu hút du khách, nhiều hoạt động du lịch mới mẻ ở xã đảo Thanh Lân được giới thiệu. Không chỉ được ngắm thiên nhiên tươi đẹp, hoang sơ, du khách còn được tận hưởng không khí trong lành, xanh mướt nơi đảo ngọc trong một hành trình trekking phía Đông đảo, tour xuyên các bãi biển độc đáo, gồm các bãi C76-C7-Vụng Tròn-Tam Thao-Đầu Trâu liền kề nhau đầy hoang sơ.

Huyện Cô Tô cũng làm mới, đẩy mạnh các tour du lịch nghỉ dưỡng, chăm lo sức khỏe đặc thù vốn được xem là lợi thế dịp này. Đó là các tour du lịch như tour du lịch thiền, yoga tại các bãi biển; tham quan chùa Trúc Lâm Cô Tô-bãi đá Móng Rồng; lặn biển; du lịch khám phá thiên nhiên, văn hóa; tour du lịch rèn luyện sức khoẻ, trải nghiệm cuộc sống ngư dân với các phương thức đánh bắt truyền thống; trải nghiệm một ngày trên hòn đảo không dấu chân người…

Trong mùa du lịch năm nay, các doanh nghiệp ở Cô Tô cũng tiên phong triển khai các sản phẩm, trải nghiệm mới. Đó là lặn biển xanh - khám phá đại dương kết hợp dọn vệ sinh môi trường đáy đại dương. Công ty TNHH Khám phá Cô Tô là đơn vị tiên phong triển khai trải nghiệm này.

Gần đây, Cô Tô cũng đã hiện thực hóa và triển khai các sản phẩm du lịch mới, phù hợp với du lịch dịp này. Đó là sản phẩm du lịch tham quan đảo Trần, đạp xe đạp trải nghiệm Cô Tô về đêm được triển khai từ quý 2/2024. Cô Tô cũng đưa vào các trải nghiệm số cho du lịch là thuyết minh tự động trên các xe điện du lịch, trải nghiệm điểm đến qua hệ thống thực tế ảo VR 360 độ... mới được ra mắt.

Ngoài các sản phẩm thường niên, Cô Tô cũng quan tâm tổ chức các giải thể thao để thu hút thêm du khách tới đảo. Đó là các môn thể thao có đông người tham gia như Giải chạy khám phá cảnh đẹp xung quanh đảo, giải bơi phong trào mang tên Vua và Nữ hoàng biển cả 2024, lần đầu được tổ chức ở bãi biển đẹp Bắc Vàn (xã Đồng Tiến).

Trong 6 tháng đầu năm 2024, huyện đảo Cô Tô đã đón khoảng 191.000 lượt khách.

Theo TTXVN/Vietnam+

Có thể bạn quan tâm

Khám phá những đồi chè có khung cảnh tuyệt đẹp tại Việt Nam

Khám phá những đồi chè có khung cảnh tuyệt đẹp tại Việt Nam

Mỗi đồi chè tại Việt Nam đều mang trong mình một vẻ đẹp riêng, từ những cánh đồng chè rộng lớn đến những đồi chè uốn lượn trên các sườn đồi. Đây không chỉ là điểm đến du lịch hấp dẫn mà còn là nơi sản xuất ra những loại chè chất lượng cao, mang đậm hương vị đặc trưng của từng vùng miền.
Đinh Thị Văn: Đưa văn hóa truyền thống đến với du khách

Đinh Thị Văn: Đưa văn hóa truyền thống đến với du khách

(GLO)- Để lan tỏa nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Bahnar đến với du khách, chị Đinh Thị Văn (SN 1985, trú tại làng Mơ Hra-Đáp, xã Kông Lơng Khơng, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia các hoạt động du lịch, dịch vụ với mục đích tạo ra những sản phẩm du lịch cộng đồng độc đáo.
'Xây tổ' cho ngành du lịch

'Xây tổ' cho ngành du lịch

Những ngày cuối tháng 8 này, Việt Nam đã đón đoàn du khách 4.500 người thuộc một tập đoàn dược phẩm Ấn Độ đến tham quan, vui chơi tại Hà Nội, Hạ Long, Ninh Bình. Đây là sự kiện phấn khởi của ngành du lịch nói riêng và của nền kinh tế nói chung.