Quảng bá du lịch Gia Lai tại Hà Nội

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
(GLO)- Sáng 31-3, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2022) khai mạc tại Cung Văn hoá Hữu nghị Hà Nội. Hội chợ năm nay lấy chủ đề “Bình thường mới-Cơ hội mới cho Du lịch Việt Nam”, thu hút 52 tỉnh thành trong cả nước; 6 quốc gia và vùng lãnh thổ. Có khoảng 320 gian hàng và dự kiến 2.500 doanh nghiệp du lịch tham quan, làm việc tại sự kiện. 
Tham gia Hội chợ, tỉnh Gia Lai và Kon Tum xây dựng chung gian hàng với chủ đề “Gia Lai-Kon Tum-Điểm đến của bạn”. Trong đó, tỉnh Gia Lai có gần 10 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, cơ sở lưu trú, thương hiệu cà phê, nhà hàng ẩm thực… tham gia giới thiệu, quảng bá sản phẩm, các chương trình tour và dịch vụ kích cầu, thích ứng an toàn trong bối cảnh bình thường mới. Đặc biệt, các điểm du lịch sinh thái nằm trong Khu dự trữ sinh quyển thế giới Kon Hà Nừng (thác 50, Vườn quốc gia Kon Ka Kinh); di tích quốc gia đặc biệt Tây Sơn Thượng đạo hay một số điểm du lịch sinh thái (thác Mơ, núi lửa Chư Đang Ya, Biển Hồ...) được giới thiệu tại hội chợ đã thu hút sự chú ý với các tour, tuyến hấp dẫn, phù hợp với nhiều đối tượng du khách. Ngoài ra, tỉnh Gia Lai còn giới thiệu các mặt hàng nông sản địa phương như: măng khô, mật ong, tiêu sọ, bò khô sợi; các nhạc cụ truyền thống của đồng bào Jrai và Bahnar như đàn tơ rưng, cây nêu; quảng bá đất và người Gia Lai qua bộ phim “Pleiku-chưa xa đã nhớ”. 
Gia Lai-điểm đến của bạn_ là chủ đề của gian hàng tham gia hội chợ. Ảnh: Bùi Hương Thảo
 Gian hàng tham gia hội chợ của tỉnh Gia Lai. Ảnh: Bùi Hương Thảo
Hội chợ là cơ hội quảng bá, giới thiệu tiềm năng, các sản phẩm du lịch và các tuyến điểm du lịch tỉnh Gia Lai đến với du khách trong và ngoài nước; đồng thời kêu gọi các nhà đầu tư về du lịch thông qua các đối tác, khách hàng. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ giới thiệu, quảng bá các sản phẩm và chương trình kích cầu du lịch thời kỳ hậu đại dịch đến khách du lịch và các doanh nghiệp đối tác.
Theo bà Bùi Hương Thảo-Phó Trưởng bộ phận Thông tin-Xúc tiến du lịch (Nhà hát Ca múa nhạc tổng hợp Đam San), ngay trong ngày đầu tiên của hội chợ, gian hàng của tỉnh Gia Lai ước đón khoảng trên 1.000 lượt khách tham quan, tìm hiểu các tour, điểm du lịch nổi bật của tỉnh. Gian hàng cũng vinh dự đón ông Nguyễn Trùng Khánh-Tổng cục trưởng Du lịch (Bộ văn hóa-Thể thao và Du lịch) đến thăm chụp ảnh lưu niệm. 

Ông Nguyễn Trùng Khánh (thứ 7 từ phải qua)-Tổng cục trưởng Du lịch thăm quan gian hàng của tỉnh Gia Lai. Ảnh: Bùi Hương Thảo
Tổng cục trưởng Du lịch Nguyễn Trùng Khánh (thứ 7 từ phải qua) thăm quan gian hàng của tỉnh Gia Lai. Ảnh: Bùi Hương Thảo
Trong 4 ngày (từ 31-3 đến 3-4), Hội chợ VITM Hà Nội 2022 sẽ có một số sự kiện chính như: diễn đàn “Phục hồi Du lịch Việt Nam-Định hướng mới, hành động mới” tổ chức trực tiếp và trực tuyến; Đại hội Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2027; hội thảo nhân lực du lịch trong giai đoạn phục hồi du lịch Việt Nam; hội thảo phát triển loại hình du lịch golf; cuộc thi ứng dụng du lịch trực tuyến; giới thiệu về du lịch thể thao. Ngoài ra còn có các chương trình mini game được thực hiện trên fanpage VITM để truyền thông sự kiện rộng rãi đến với công chúng. 
HOÀNG NGỌC 

Có thể bạn quan tâm

Mãn nhãn cùng hội hoa dã quỳ Chư Đang Ya

Mãn nhãn cùng hội hoa dã quỳ Chư Đang Ya

(GLO)- Qua 3 ngày đầu diễn ra với nhiều chương trình ý nghĩa (từ ngày 8 đến 10-11), Tuần lễ hoa dã quỳ-núi lửa Chư Đang Ya 2024 để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách về một vùng đất, một loài hoa đã góp phần làm nên biểu tượng của du lịch Gia Lai.