Gia Lai phổ biến Bộ Quy tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai vừa có công văn đề nghị các phòng GD-ĐT, các trường phổ thông thuộc Sở, Trung tâm GDTX tỉnh và các trung tâm GDNN-GDTX tăng cường phổ biến, tuyên truyền Bộ Quy tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng.

Bộ Quy tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành có hiệu lực từ ngày 21-1-2025. Bộ Quy tắc nhằm xây dựng chuẩn mực ngôn ngữ, hành vi, ứng xử cho người sử dụng Internet, thúc đẩy môi trường mạng an toàn, lành mạnh, văn minh, góp phần bảo vệ và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng.

Đồng thời, nâng cao nhận thức của xã hội về các rủi ro mà trẻ em phải đối mặt khi hoạt động trên môi trường mạng. Nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của cha, mẹ, người chăm sóc trẻ em, giáo viên và toàn xã hội trong việc chung tay bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng.

0f408c2e2c15924bcb04.jpg
Sở GD-ĐT đề nghị các đơn vị giáo dục lồng ghép nội dung của Bộ Quy tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng trong giảng dạy, hoạt động giáo dục, phong trào,… phù hợp với điều kiện của đơn vị. Ảnh: Mai Ka

Theo đó, Sở GD-ĐT đề nghị các phòng GD-ĐT, các trường phổ thông thuộc Sở, Trung tâm GDTX tỉnh và các trung tâm GDNN-GDTX tăng cường phổ biến, tuyên truyền Bộ Quy tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng.

Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị tổ chức phổ biến, tuyên truyền và quán triệt đến toàn thể cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, nhân viên, học sinh, cha mẹ học sinh Bộ Quy tắc bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng, nâng cao nhận thức của xã hội về các rủi ro mà trẻ em phải đối mặt khi hoạt động trên môi trường mạng.

Trong đó, chú trọng vai trò, trách nhiệm của cha mẹ, người chăm sóc trẻ em, giáo viên và toàn xã hội trong việc chung tay bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng; việc phản ánh, thông báo các nội dung độc hại và các hành vi xâm hại trẻ em trên môi trường mạng tới các cơ quan chức năng.

Sở GD-ĐT cũng yêu cầu các đơn vị tham khảo nội dung của Bộ Quy tắc để phục vụ công tác đăng tin, viết bài trên các trang, cổng thông tin điện tử, hệ thống thông tin cơ sở, kênh mạng xã hội (Facebook, Zalo,… ) của cơ quan, đơn vị.

Cùng với đó, lồng ghép các nội dung của Bộ Quy tắc trong giảng dạy, hoạt động giáo dục, phong trào,… phù hợp với điều kiện của đơn vị nhằm góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện.

Có thể bạn quan tâm

Đề xuất miễn học phí cho trẻ dưới 5 tuổi tại các trường dân lập

Đề xuất miễn học phí cho trẻ dưới 5 tuổi tại các trường dân lập

Tại cuộc họp thẩm định, các đại biểu đều nhất trí với dự thảo Nghị quyết của Quốc hội quy định về miễn học phí đối với học sinh, trong đó bổ sung thêm các đối tượng được miễn học phí là trẻ em, học sinh mầm non dưới 5 tuổi; học sinh THPT; học sinh học văn hoá THPT tại các cơ sở giáo dục.

Dạy học 2 buổi/ngày: Mỗi nơi mỗi khác

Dạy học 2 buổi/ngày: Mỗi nơi mỗi khác

Việc dạy học 2 buổi/ngày ở cấp THCS, THPT hiện nay áp dụng văn bản ban hành từ hơn 15 năm trước, trong khi đã thực hiện chương trình mới và thông tư mới về dạy thêm. Do vậy, mỗi nơi đang hiểu và thực hiện theo những cách khác nhau.

Gia Lai: Xây dựng ít nhất 6 trường học điển hình cấp tỉnh về môi trường ngoại ngữ trong năm 2025

Gia Lai: Xây dựng ít nhất 6 trường học điển hình cấp tỉnh về môi trường ngoại ngữ trong năm 2025

(GLO)- Ngày 1-4, Sở GD-ĐT tỉnh Gia Lai ban hành Kế hoạch 782/KH-SGDĐT về thực hiện Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2022-2025" trên địa bàn tỉnh năm 2025. Trong đó, phấn đấu xây dựng ít nhất 6 trường học điển hình cấp tỉnh về môi trường ngoại ngữ.

Gia Lai nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng vùng dân tộc thiểu số

Gia Lai nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng vùng dân tộc thiểu số

(GLO)- Ngày 28-3, UBND tỉnh Gia Lai ban hành Kế hoạch số 755/KH-UBND về việc thực hiện chương trình nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng (TTHTCĐ) các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh.