Phú Quốc và Nha Trang là địa điểm du lịch được người Hàn Quốc yêu thích nhất

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo trang mạng Rankify Korea, Phú Quốc và Nha Trang là địa danh của Việt Nam nằm trong top 3 địa điểm du lịch quốc tế được du khách Hàn Quốc yêu thích nhất.
Làng chài Hòn Thơm, Phú Quốc. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Làng chài Hòn Thơm, Phú Quốc. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Sự quan tâm của du khách Hàn Quốc đối với các địa điểm du lịch tại Việt Nam đang ngày càng tăng.

Công bố kết quả khảo sát ngày 15/7, trang mạng Rankify Korea cho biết Việt Nam có tới 2 địa danh nằm trong top 3 địa điểm du lịch quốc tế được Hàn Quốc yêu thích nhất.

Rankify Korea đã sử dụng chương trình phân tích dữ liệu lớn để tổng hợp lượng tìm kiếm của Google Trend Index và Naver của tuần đầu tháng Bảy và so sánh với tuần cuối cùng của tháng Sáu. Vị trí đầu tiên thuộc về Phú Quốc, tiếp đến là Nha Trang - cùng của Việt Nam, và thứ ba là Tokyo (Nhật Bản).

Trong tuần đầu tháng Bảy, Phú Quốc đạt 12.855 điểm, tăng 2.962 điểm so với tuần cuối tháng Sáu, xuất sắc giành vị trí đầu bảng. Vị trí thứ hai là Nha Trang, với 10.157 điểm. Vị trí thứ ba là Tokyo với 3.796 điểm, tăng 461 điểm so với tuần trước đó.

Các thành phố khác trong top 15 lần lượt là Bangkok (Thái Lan) - thứ 4, Phuket (Thái Lan) - thứ 5, tiếp đến là Kuala Lumpur (Malaysia), Nagoya (Nhật Bản), Barcelona (Tây Ban Nha), Kyoto (Nhật Bản) và Hà Nội (Việt Nam) cùng vị trí thứ 10.

Các thứ hạng tiếp theo lần lượt thuộc về Paris (Pháp), New York (Mỹ), Sydney (Australia), Thượng Hải (Trung Quốc) và Munich (Đức) đứng thứ 15.

Ngoài ra, khảo sát cũng cho thấy kết quả phân tích sở thích theo giới tính và độ tuổi đối với từng thành phố này. Cụ thể, Phú Quốc được nữ du khách Hàn Quốc ưa chuộng hơn, chiếm 67% trong dữ liệu khảo sát, và nhóm du khách lựa chọn Phú Quốc nhiều nhất là những người ở độ tuổi 30-39, tiếp đó là độ tuổi 40-49.

Đối với vị trí thứ 2 là thành phố Nha Trang, tỷ lệ yêu thích của khách hàng là nữ giới và nam giới lần lượt là 64% và 36%. Nhóm tuổi yêu thích du lịch Nha Trang cao nhất (với 35%) là 30-39 tuổi; nhóm tuổi 20-29 có mức độ yêu thích đứng thứ 2 (với 26%).

Có thể bạn quan tâm

Du lịch Gia Lai nỗ lực phục hồi

Gia Lai nỗ lực phục hồi hoạt động du lịch

(GLO)- Chưa đầy 1 tháng, liên tiếp các đợt bão lũ gây thiệt hại nặng tại khu vực phía Ðông tỉnh Gia Lai-nơi tập trung nhiều điểm du lịch, cơ sở lưu trú. Hiện nay, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đưa hoạt động du lịch trở lại bình thường.

Rực rỡ sắc cỏ hồng trên đồi thông Ia Dêr

Rực rỡ sắc cỏ hồng trên đồi thông Ia Dêr

(GLO)- Đồi thông Ia Dêr (xã Ia Hrung, tỉnh Gia Lai) những ngày này rực rỡ sắc cỏ hồng như trải thảm trên đất đỏ bazan. Cách trung tâm Pleiku chưa đầy 1 km, điểm đến thơ mộng này thu hút đông đảo người dân và du khách đến ngắm cảnh, chụp ảnh và tận hưởng những ngày đẹp nhất trong mùa khô cao nguyên.

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Trong tiết trời se lạnh cuối năm, khi hoa tam giác mạch và dã quỳ khoe sắc trên những cung đường núi quanh co ở xã Mèo Vạc (Tuyên Quang), dòng Nho Quế hiện lên như dải lụa xanh ngọc uốn lượn giữa vực sâu, khiến cảnh quan cao nguyên đá càng trở nên cuốn hút và khó quên trong mắt du khách.

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Trên dòng suối Nặm Chang trong xanh, mát lành, du khách có thể tự tay điều khiển chiếc thuyền kayak len lỏi qua những khúc quanh tự nhiên giữa không gian sông nước và ruộng đồng mênh mông, ngắm nhìn vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên và cuộc sống bình dị của người dân nơi đây.

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

null