Phú Quốc và Nha Trang là địa điểm du lịch được người Hàn Quốc yêu thích nhất

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo trang mạng Rankify Korea, Phú Quốc và Nha Trang là địa danh của Việt Nam nằm trong top 3 địa điểm du lịch quốc tế được du khách Hàn Quốc yêu thích nhất.
Làng chài Hòn Thơm, Phú Quốc. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Làng chài Hòn Thơm, Phú Quốc. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Sự quan tâm của du khách Hàn Quốc đối với các địa điểm du lịch tại Việt Nam đang ngày càng tăng.

Công bố kết quả khảo sát ngày 15/7, trang mạng Rankify Korea cho biết Việt Nam có tới 2 địa danh nằm trong top 3 địa điểm du lịch quốc tế được Hàn Quốc yêu thích nhất.

Rankify Korea đã sử dụng chương trình phân tích dữ liệu lớn để tổng hợp lượng tìm kiếm của Google Trend Index và Naver của tuần đầu tháng Bảy và so sánh với tuần cuối cùng của tháng Sáu. Vị trí đầu tiên thuộc về Phú Quốc, tiếp đến là Nha Trang - cùng của Việt Nam, và thứ ba là Tokyo (Nhật Bản).

Trong tuần đầu tháng Bảy, Phú Quốc đạt 12.855 điểm, tăng 2.962 điểm so với tuần cuối tháng Sáu, xuất sắc giành vị trí đầu bảng. Vị trí thứ hai là Nha Trang, với 10.157 điểm. Vị trí thứ ba là Tokyo với 3.796 điểm, tăng 461 điểm so với tuần trước đó.

Các thành phố khác trong top 15 lần lượt là Bangkok (Thái Lan) - thứ 4, Phuket (Thái Lan) - thứ 5, tiếp đến là Kuala Lumpur (Malaysia), Nagoya (Nhật Bản), Barcelona (Tây Ban Nha), Kyoto (Nhật Bản) và Hà Nội (Việt Nam) cùng vị trí thứ 10.

Các thứ hạng tiếp theo lần lượt thuộc về Paris (Pháp), New York (Mỹ), Sydney (Australia), Thượng Hải (Trung Quốc) và Munich (Đức) đứng thứ 15.

Ngoài ra, khảo sát cũng cho thấy kết quả phân tích sở thích theo giới tính và độ tuổi đối với từng thành phố này. Cụ thể, Phú Quốc được nữ du khách Hàn Quốc ưa chuộng hơn, chiếm 67% trong dữ liệu khảo sát, và nhóm du khách lựa chọn Phú Quốc nhiều nhất là những người ở độ tuổi 30-39, tiếp đó là độ tuổi 40-49.

Đối với vị trí thứ 2 là thành phố Nha Trang, tỷ lệ yêu thích của khách hàng là nữ giới và nam giới lần lượt là 64% và 36%. Nhóm tuổi yêu thích du lịch Nha Trang cao nhất (với 35%) là 30-39 tuổi; nhóm tuổi 20-29 có mức độ yêu thích đứng thứ 2 (với 26%).

Có thể bạn quan tâm

Núi lửa Chư Đang Ya, thác K50 góp mặt trong clip quảng bá nhân dịp Hội nghị thượng đỉnh P4G

Núi lửa Chư Đang Ya, thác K50 góp mặt trong clip quảng bá nhân dịp Hội nghị thượng đỉnh P4G

(GLO)- Nhân sự kiện Hội nghị thượng đỉnh P4G lần thứ 4 do Việt Nam đăng cai tổ chức, Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) vừa chính thức ra mắt 3 video clip quảng bá vẻ đẹp du lịch Việt Nam. Trong đó, Gia Lai góp mặt với 2 đại diện là núi lửa Chư Đang Ya và thác K50.

'Nóng' với du lịch dịp lễ 30-4 và 1-5

'Nóng' với du lịch dịp lễ 30-4 và 1-5

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày, tạo cơ hội cho nhiều gia đình lên lịch vui chơi. Đặc biệt, tour nội địa có xu hướng dịch chuyển ngược, khi lượng khách đổ về TPHCM khá đông nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Không gian văn hóa ẩm thực Kon Tum

Không gian văn hóa ẩm thực Kon Tum

Phát huy lợi thế và tiềm năng về phát triển kinh tế đêm của địa phương, UBND phường Quyết Thắng (thành phố Kon Tum) triển khai xây dựng Không gian văn hóa ẩm thực Kon Tum với quy mô 51 gian hàng trên khu đất rộng hơn 5.100m2 tại khu vực đường Bạch Đằng.