Từ khóa: nông sản Việt

Đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử - Cơ hội và thách thức cho nông dân, hợp tác xã

Đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử - Cơ hội và thách thức cho nông dân, hợp tác xã

(GLO)- Việc đưa sản phẩm nông nghiệp lên các sàn thương mại điện tử là xu hướng tất yếu để nông sản Việt vươn xa, giúp nông dân, hợp tác xã tiếp cận người tiêu dùng trên khắp cả nước, thậm chí là quốc tế. Tuy nhiên, bên cạnh những cơ hội lớn thì vẫn còn không ít thách thức cần vượt qua.

Cơ hội xuất khẩu cho nông sản Việt

Cơ hội xuất khẩu cho nông sản Việt

(GLO)- Với dân số hơn 1,4 tỷ người, Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của Việt Nam. Vì vậy, việc nước này mở cửa thị trường trở lại sau mấy năm đóng cửa chống dịch đã mang đến kỳ vọng lớn cho các doanh nghiệp, ngành hàng xuất khẩu Việt Nam, nhất là rau quả, thủy sản, xơ sợi, xi măng, cao su, thép, dệt may… hay các sản phẩm đã được cấp phép xuất khẩu chính ngạch như: thanh long, chanh dây, chuối, sầu riêng.
Nông sản Việt và cuộc đua vào thị trường toàn cầu 15.000 tỷ USD

Nông sản Việt và cuộc đua vào thị trường toàn cầu 15.000 tỷ USD

Trao đổi với phóng viên Dân Việt, TS. Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh cho biết, hàng năm tiêu dùng sản phẩm thực phẩm (cả chế biến) của thế giới vào khoảng 15.000 tỷ USD. Đây là dư địa rất lớn cho nông nghiệp Việt Nam có thể tận dụng và phát triển.
Tìm hướng mở cho nông sản Việt

Tìm hướng mở cho nông sản Việt

(GLO)- Ngoài ảnh hưởng về sức khỏe của người dân, dịch Covid-19 đang tác động xấu đến hoạt động xuất khẩu nông sản của Việt Nam khi Trung Quốc-thị trường nhập khẩu đến 70% sản lượng trái cây Việt đang hạn chế nhập khẩu vì dịch bệnh. Tìm thị trường mới cho nông sản Việt là việc làm cấp bách nhất lúc này của ngành chức năng và chính quyền các địa phương.
5 dấu ấn đáng nhớ của nông sản Việt trong năm 2019

5 dấu ấn đáng nhớ của nông sản Việt trong năm 2019

Hạt gạo ngon nhất thế giới; Mỹ công nhận tương đương hệ thống kiểm soát an toàn thực phẩm cá da trơn của Việt Nam; lần đầu tiên sữa tươi Việt được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc... là những dấu ấn mà ngành nông nghiệp xác lập trong bối cảnh thị trường có nhiều khó khăn.
Cơ hội cho hàng Việt phân phối ra nước ngoài

Cơ hội cho hàng Việt phân phối ra nước ngoài

Sẽ có nhiều loại nông sản Việt Nam được đưa đến người tiêu dùng Singapore nhờ hệ thống phân phối MM Mega Market, từ đó, đa dạng thêm thị trường và kim ngạch cho hàng nông sản Việt Nam. Cùng với MM Mega Market, hàng Việt cũng đang tràn trề cơ hội xuất khẩu đến nhiều thị trường thông qua hệ thống phân phối tại nước ngoài.
Trung Quốc không còn là chợ biên giới, nông sản Việt ôm quả đắng

Trung Quốc không còn là chợ biên giới, nông sản Việt ôm quả đắng

Liên tiếp những thay đổi trong chính sách kiếm soát nhập khẩu trong thời gian qua đã khiến nhiều mặt hàng nông sản của Việt Nam gặp khó ở thị trường Trung Quốc, vốn được đánh giá là dễ tính từ trước đến nay. Tại Hội nghị phát triển xuất khẩu nông thủy sản sang thị trường Trung Quốc do Bộ Công Thương, Bộ NNPTNT phối hợp tổ chức chiều 13/9, nhiều ý kiến cho rằng, đã đến lúc phải thay đổi suy nghĩ này để đáp ứng được yêu cầu của thị trường này.
Đâu là át chủ bài cho nông sản Việt?

Đâu là át chủ bài cho nông sản Việt?

Đứng số một thế giới về xuất khẩu dòng cà phê Robusta, hồ tiêu và điều, thứ ba về cao su, gạo..., tuy nhiên, ít có thương hiệu nông sản Việt nào đủ sức lan tỏa đến người tiêu dùng toàn cầu.