Nhu cầu du lịch của người dân Nga đến Việt Nam tăng mạnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Làn sóng du khách Nga đến Việt Nam tăng mạnh, Theo Sletat.ru, doanh số bán tour tháng 2 tăng 3 lần so với cùng kỳ năm 2024, Việt Nam thậm chí có thể trong top 5 điểm đến mùa Hè này của dân Nga.

dukhach-nga.jpg
Ngâm khoáng nóng, sự lựa chọn hàng đầu của khách du lịch Nga khi đến với chương trình du lịch trải nghiệm ở Việt Nam. (Ảnh: TTXVN)

Hiệp hội các công ty lữ hành Nga (ATOR) đang chứng kiến làn sóng du khách Nga đến Việt Nam tăng đột biến, không chỉ trong mùa Thu và mùa Đông mà còn vào cả các ngày lễ tháng 5 và mùa Hè.

Người đứng đầu Hiệp hội Maya Lomidze cho biết có nhiều yếu tố hội tụ cho việc tăng này như nhu cầu dồn nén nhiều năm nay, việc nối lại các chuyến bay thẳng giữa hai bên và đồng ruble tăng giá. "Theo ước tính của chúng tôi, Việt Nam chắc chắn sẽ nằm trong top 10 điểm đến mùa Hè, thậm chí có thể là top 5," bà cho biết.

Các chuyến bay thẳng giữa Nga và Việt Nam đã được nối lại sau thời gian dài tạm dừng do đại dịch COVID-19. Aeroflot mở chuyến bay thẳng đến Nha Trang từ ngày 22/3 vừa qua. Vietnam Airlines dự kiến khai thác các chuyến bay thường lệ giữa Moskva và Hà Nội từ tháng 5 tới.

Trong khi đó, Azur Air và Pegas Touristik đang mở rộng chương trình bay thuê chuyến của mình.

Tổng Lãnh sự Liên bang Nga tại Thành phố Hồ Chí Minh Timur Sadykov bày tỏ hy vọng các chuyến bay sẽ thúc đẩy du lịch, không chỉ bằng mà sẽ vượt mức trước đại dịch COVID-19, và góp phần tăng cường quan hệ giữa hai nước.

Trang du lịch Travelata.ru cho biết nhu cầu về các đoàn du lịch tới Việt Nam trong tháng 3 tăng 5% và tháng 2 tăng 9%, đều so với tháng trước đó. Theo Sletat.ru, doanh số bán tour từ ngày 1/2-18/3 tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Level.Travel cũng ghi nhận lượng tour bán trong tháng 3 tăng gấp 4 lần. Điều này khiến Việt Nam trở thành điểm đến phát triển nhanh nhất, vượt qua Thái Lan, Indonesia và các nước khác trong khu vực.

Theo Yandex Travel, doanh số bán vé máy bay đến Việt Nam tăng 49% so với cùng kỳ năm trước và chi phí trung bình cho một chuyến bay là 81.000 ruble (khoảng hơn 950 USD).

Báo cáo của trang đặt phòng Ostrovok cho thấy lượng đặt phòng khách sạn tại Việt Nam tăng 25% kể từ đầu tháng 3 với chi phí trung bình cho mỗi đêm là 5.100 ruble, tăng 18%.

Theo TTXVN/Vietnam+

Có thể bạn quan tâm

Quảng Ngãi: Đảo Bé Lý Sơn có gì mà được ví như 'thiên đường' giữa biển khơi?

Quảng Ngãi: Đảo Bé Lý Sơn có gì mà được ví như 'thiên đường' giữa biển khơi?

Đảo Bé, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi được ví như “thiên đường” du lịch giữa biển khơi, nơi đây sở hữu cảnh sắc hoang sơ, những vách đá trầm tích núi lửa hàng triệu năm, bờ cát trắng mịn, bờ biển đẹp... Chính vẻ đẹp vừa mộc mạc, vừa thơ mộng ấy đã mang lại sức hút riêng biệt cho vùng đất này.

Săn chỗ xem diễu binh dịp đại lễ

Săn chỗ xem diễu binh dịp đại lễ

Những ngày qua, từ khóa được nhắc tới nhiều nhất tại TP.HCM có lẽ là "lễ diễu binh, diễu hành 30.4". Hình ảnh từng khối diễu binh khổ luyện và buổi hợp luyện đầu tiên lần lượt được chia sẻ khắp các nền tảng, khiến người người, nhà nhà càng thêm háo hức, cấp tập đi "săn" chỗ đón sự kiện lịch sử.

Núi lửa Chư Đang Ya, thác K50 góp mặt trong clip quảng bá nhân dịp Hội nghị thượng đỉnh P4G

Núi lửa Chư Đang Ya, thác K50 góp mặt trong clip quảng bá nhân dịp Hội nghị thượng đỉnh P4G

(GLO)- Nhân sự kiện Hội nghị thượng đỉnh P4G lần thứ 4 do Việt Nam đăng cai tổ chức, Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) vừa chính thức ra mắt 3 video clip quảng bá vẻ đẹp du lịch Việt Nam. Trong đó, Gia Lai góp mặt với 2 đại diện là núi lửa Chư Đang Ya và thác K50.

Không gian văn hóa ẩm thực Kon Tum

Không gian văn hóa ẩm thực Kon Tum

Phát huy lợi thế và tiềm năng về phát triển kinh tế đêm của địa phương, UBND phường Quyết Thắng (thành phố Kon Tum) triển khai xây dựng Không gian văn hóa ẩm thực Kon Tum với quy mô 51 gian hàng trên khu đất rộng hơn 5.100m2 tại khu vực đường Bạch Đằng.