Nhu cầu du lịch của người dân Nga đến Việt Nam tăng mạnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Làn sóng du khách Nga đến Việt Nam tăng mạnh, Theo Sletat.ru, doanh số bán tour tháng 2 tăng 3 lần so với cùng kỳ năm 2024, Việt Nam thậm chí có thể trong top 5 điểm đến mùa Hè này của dân Nga.

dukhach-nga.jpg
Ngâm khoáng nóng, sự lựa chọn hàng đầu của khách du lịch Nga khi đến với chương trình du lịch trải nghiệm ở Việt Nam. (Ảnh: TTXVN)

Hiệp hội các công ty lữ hành Nga (ATOR) đang chứng kiến làn sóng du khách Nga đến Việt Nam tăng đột biến, không chỉ trong mùa Thu và mùa Đông mà còn vào cả các ngày lễ tháng 5 và mùa Hè.

Người đứng đầu Hiệp hội Maya Lomidze cho biết có nhiều yếu tố hội tụ cho việc tăng này như nhu cầu dồn nén nhiều năm nay, việc nối lại các chuyến bay thẳng giữa hai bên và đồng ruble tăng giá. "Theo ước tính của chúng tôi, Việt Nam chắc chắn sẽ nằm trong top 10 điểm đến mùa Hè, thậm chí có thể là top 5," bà cho biết.

Các chuyến bay thẳng giữa Nga và Việt Nam đã được nối lại sau thời gian dài tạm dừng do đại dịch COVID-19. Aeroflot mở chuyến bay thẳng đến Nha Trang từ ngày 22/3 vừa qua. Vietnam Airlines dự kiến khai thác các chuyến bay thường lệ giữa Moskva và Hà Nội từ tháng 5 tới.

Trong khi đó, Azur Air và Pegas Touristik đang mở rộng chương trình bay thuê chuyến của mình.

Tổng Lãnh sự Liên bang Nga tại Thành phố Hồ Chí Minh Timur Sadykov bày tỏ hy vọng các chuyến bay sẽ thúc đẩy du lịch, không chỉ bằng mà sẽ vượt mức trước đại dịch COVID-19, và góp phần tăng cường quan hệ giữa hai nước.

Trang du lịch Travelata.ru cho biết nhu cầu về các đoàn du lịch tới Việt Nam trong tháng 3 tăng 5% và tháng 2 tăng 9%, đều so với tháng trước đó. Theo Sletat.ru, doanh số bán tour từ ngày 1/2-18/3 tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Level.Travel cũng ghi nhận lượng tour bán trong tháng 3 tăng gấp 4 lần. Điều này khiến Việt Nam trở thành điểm đến phát triển nhanh nhất, vượt qua Thái Lan, Indonesia và các nước khác trong khu vực.

Theo Yandex Travel, doanh số bán vé máy bay đến Việt Nam tăng 49% so với cùng kỳ năm trước và chi phí trung bình cho một chuyến bay là 81.000 ruble (khoảng hơn 950 USD).

Báo cáo của trang đặt phòng Ostrovok cho thấy lượng đặt phòng khách sạn tại Việt Nam tăng 25% kể từ đầu tháng 3 với chi phí trung bình cho mỗi đêm là 5.100 ruble, tăng 18%.

Theo TTXVN/Vietnam+

Có thể bạn quan tâm

Trải nghiệm mới lạ với du lịch xanh

Trải nghiệm mới lạ với du lịch xanh

(GLO)- Xu hướng trải nghiệm mới lạ được Euronews (mạng lưới truyền hình tin tức toàn châu Âu) xếp đầu trong 7 xu hướng du lịch năm 2025. Du khách tìm kiếm những điểm đến hoang sơ, ít người biết đến để khám phá và kết nối sâu sắc với thiên nhiên.

Nam Trung bộ: Du lịch biển thiếu sức hút

Nam Trung bộ: Du lịch biển thiếu sức hút

Các tỉnh Nam Trung bộ có tiềm năng to lớn về du lịch biển nhờ có nhiều bãi tắm đẹp, cùng với hệ thống đảo, quần đảo, vịnh ven bờ nổi tiếng. Tuy vậy, hoạt động du lịch nhiều nơi còn phát triển manh mún, nhỏ lẻ, hạ tầng đầu tư chưa đồng bộ, dẫn đến quá tải, gây hệ lụy về môi trường.

Trải nghiệm du lịch cà phê

Trải nghiệm du lịch cà phê

Trải nghiệm cà phê là loại hình du lịch hiện đang nở rộ tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, qua đó góp phần quảng bá, giới thiệu đặc sản cà phê Đắk Lắk và bảo tồn, khai thác bền vững các giá trị văn hóa địa phương.

Tập trung phát triển du lịch cộng đồng ở Kon Plông

Tập trung phát triển du lịch cộng đồng ở Kon Plông

Thực hiện Chỉ thị số 27 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum về phát triển du lịch cộng đồng tại các thôn (làng) đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn, Ban Thường vụ Huyện ủy Kon Plông đã nỗ lực, tập trung hiện thực các chỉ đạo, đến nay đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Khách quốc tế tới Việt Nam tăng mạnh

Khách quốc tế tới Việt Nam tăng mạnh

Trong 4 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 7,7 triệu lượt người, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Người châu Á đến Việt Nam du lịch nhiều nhất, đạt gần 6 triệu lượt người nhờ chính sách thị thực thuận lợi và tổ chức các ngày lễ lớn của dân tộc.